Nam Định: 162 thửa đất được đấu giá với mức khởi điểm cao nhất lên tới 45 triệu đồng/m2

Thứ hai, 22/08/2022-16:08
Nam Định đấu giá 126 thửa đất thuộc khu đô thị mới phía Nam sông Đào và Khu tái định cư Liên Hà I thuộc thành phố Nam Định. Tổng mức giá khởi điểm của các lô đất này lên đến gần 361 triệu tỷ đồng.

Theo Dân Việt, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Nam Định cho biết họ đang trong thời gian tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất cho người dân làm nhà ở. Tổng số lô đất đưa ra đấu giá đợt này là 126 thửa có vị trí tại Khu đô thị mới phía Nam sông Đào và Khu tái định cư Liên Hà I tại TP Nam Định (đợt 2), tổng diện tích hơn 10.200m2.

Trong đó, 50 thửa đất có vị trí tại Khu tái định cư Liên Hà I, một thửa đất ở đây có mức giá khởi điểm cao nhất là 45 triệu đồng/m2; 18 thửa có giá khởi điểm là 30 triệu đồng/m2; 10 thửa có giá khởi điểm thấp nhất là 25 triệu đồng/m2

Tại Khu đô thị mới phía Nam Sông Đào đấu giá 20 thửa đất có mức giá khởi điểm là 23 triệu đồng/m2; 20 thửa có giá khởi điểm là 21 triệu đồng/m2.

Cuộc đấu giá được tổ chức theo quy định pháp luật, dưới hình thức bỏ phiếu trực tiếp, đồng loạt, 1 vòng cho từng lô đất tại đây. Những người tham gia đấu giá đất chỉ được trả giá đối với những lô mình đăng ký, tương ứng với số tiền đã đặt trước và khoản tiền mua hồ sơ đã nộp trước đó.

Giao đất qua đấu thầu, đấu giá sẽ loại bỏ việc “ôm đất” rồi bỏ hoang

Giao đất, cho thuê đất sẽ được thực hiện chủ yếu thông qua đấu giá quyền sử dụng đất là một trong số những điểm đáng chú ý tại dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Giới chuyên gia cũng nhận định, đề xuất này sẽ đánh thẳng vào tình trạng ôm đất dự án rồi bỏ hoang của nhiều doanh nghiệp.

Hà Nội: Đấu giá đất vùng ven cao gấp 5 lần giữa lúc thị trường bất động sản chững lại

Một vài tháng gần đây, các phiên đấu giá đất tại một số huyện ven Hà Nội liên tục ghi nhận những mức giá trúng cao kỷ lục. Thậm chí, có những lô đất được đấu cao hơn gấp 5 lần giá khởi điểm. Trong khi đó, mặt bằng giá đất trên địa bàn lại chỉ được giao dịch bằng một nửa.

Hòa Bình phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất của hơn 30 dự án trên địa bàn tỉnh

Tổng diện tích đất của các dự án sẽ được đấu giá tại tỉnh Hòa Bình lên tới 243,06 ha. Công tác đấu giá quyền sử dụng đất của những dự án này sẽ được tỉnh Hòa Bình thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục quy định của Luật Đất đai năm 2013, Luật Đấu giá tài sản và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Tỉnh Nam Định đấu giá 126 thửa đất
Tỉnh Nam Định đấu giá 126 thửa đất

Người tham gia sẽ đấu giá đất theo m2, nhận đất theo thửa, giá mua một thửa đất bằng với giá đã trúng đấu giá nhân với diện tích chính thửa đất đó. Những người tham gia cuộc đấu giá phải đăng ký cụ thể thửa đất mình muốn đấu giá ngay ở bước đăng ký (ghi cụ thể ký hiệu thửa đất). Người trúng đấu giá là người có phiếu trả giá cao nhất và hợp lệ, tối thiểu phải bằng với giá khởi điểm.

Hồ sơ tham gia đấu giá 126 thửa đất trên đã được mở bán từ ngày 15/8 và sẽ kết thúc vào ngày 8/9. Theo dự kiến, cuộc đấu giá được diễn ra vào ngày 11/9.

Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Nam Định trước đó cũng thông báo, trong năm 2021, đơn vị này thực hiện 108 cuộc đấu giá tài sản và đã thành công 106 cuộc. Tổng giá khởi điểm trong năm là gần 1.505 tỷ đồng, giá đấu thành công lên tới gần 2.182 tỷ đồng. Như vậy giữa giá khởi điểm và giá đấu thành công chênh lệch khoảng 677 tỷ đồng.

Số tiền thù lao dịch vụ đấu giá mà Trung tâm thu được khoảng 3,9 tỷ đồng. Gần 388 tỷ đồng đã nộp vào ngân sách Nhà nước

Đơn vị này cũng cho biết, nếu so với năm 2020, số hợp đồng ký mới trong năm 2021 nhiều hơn về cả số lượng lẫn giá trị hợp đồng. Trong đó, tăng thêm 5 hợp đồng và tăng gần 213 tỷ đồng giá trị hợp đồng so với năm 2020.

Đáng chú ý, vào tháng 12/2021, một loạt các cuộc đấu giá đất của tỉnh Nam Định đều ghi nhận khoản tiền chênh lệch lớn giữa giá trúng và giá khởi điểm. Chẳng hạn như kết quả cuộc đấu giá đất cho người dân xây nhà ở tại khu đô thị mới phía Nam sông Đào (TP. Nam Định) đã thể hiện tổng số thửa đất đấu giá thành công là 101/101 thửa.

Tổng giá đấu thành công đạt trên 286 tỷ đồng. Số tiền chênh lệch giữa giá đấu thành công với giá khởi điểm là trên 93 tỷ đồng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Vì sao lãi suất vay mua nhà thấp nhưng nhiều người vẫn e ngại chưa “xuống tiền”?

Loạt doanh nghiệp hoãn ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Kết quả kinh doanh quý I/2024: Nhóm ngành bất động sản ảm đạm

ĐHĐCĐ HAGL Agrico: Kế hoạch thua lỗ 4 năm liên tiếp, dự kiến đến năm 2028 sẽ lãi 2.450 tỷ đồng

Đất nền lại sốt ảo, cò đất tranh thủ thổi giá

Thương mại điện tử “lên ngôi”, các “đại gia” bất động sản cũng tham gia vào mảng hậu cần

Chu kỳ mới mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp bất động sản

Chuyên gia gợi ý nhóm ngành có khả năng tăng trưởng lợi nhuận cao trong quý II/2024

Tin mới cập nhật

Vì sao lãi suất vay mua nhà thấp nhưng nhiều người vẫn e ngại chưa “xuống tiền”?

1 giờ trước

Loạt doanh nghiệp hoãn ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

2 giờ trước

Kết quả kinh doanh quý I/2024: Nhóm ngành bất động sản ảm đạm

3 giờ trước

ĐHĐCĐ HAGL Agrico: Kế hoạch thua lỗ 4 năm liên tiếp, dự kiến đến năm 2028 sẽ lãi 2.450 tỷ đồng

4 giờ trước

Đất nền lại sốt ảo, cò đất tranh thủ thổi giá

5 giờ trước