Lý do không ngờ kiến giá bán nhà ở tại Hà Nội liên tục tăng cao

Thứ hai, 08/08/2022-11:08
Bất động sản nhà ở tại Hà Nội dù trong bối cảnh nào cũng liên tục tăng giá trong thời gian qua. Theo nhiều chuyên gia, phải hiểu rõ về bản chất của xu hướng tăng giá thì mới lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với tài chính cá nhân trong việc mua nhà hoặc đầu tư. Vậy, nguyên nhân nào khiến giá nhà ở leo thang như hiện nay?

Theo Thanh niên Việt, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Cấp cao Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savills Hà Nội cho hay, thị trường xuất hiện 2 nguyên nhân chính khiến giá BĐS liên tục tăng. Một là BĐS cho tới nay vẫn là kênh đầu tư sinh lời an toàn và được ưa chuộng nhất, đặc biệt trong bối cảnh các kênh đầu tư trên thị trường chưa được đa dạng. Trong tình hình thị trường hiện nay, nhu cầu trú ẩn dòng tiền vào bất động sản ngày càng tăng mạnh, cũng nhờ vào lượng tiền nhàn rỗi lớn, nhất là dòng tiền dịch chuyển từ thị trường chứng khoán.

Hai là, các đơn vị đầu tư, phát triển dự án BĐS đang đề cao về chất lượng trong dự án. Chất lượng hiện nay là từ khóa hàng đầu cũng là yếu tố được ưu tiên khi xây dựng và phát triển dự án căn hộ mới. Bên cạnh đó, các dự án được chú trọng về vị trí, tiện ích, được đầu tư bài bản, điều kiện bàn giao thuận lợi sẽ là những điểm cộng thu hút khách hàng và giới đầu tư. Từ đó, thanh khoản và tỷ lệ bán hàng của các căn hộ mới sẽ tăng cao. 


Các chủ đầu tư quan tâm hoen tới chất lượng của các dự án
Các chủ đầu tư quan tâm hoen tới chất lượng của các dự án

Nhưng đối với những căn hộ có chất lượng tốt thì phải có một khoản vốn đầu tư lớn hơn thông thường. Vì vậy các dự án căn hộ mới tại Hà Nội sẽ có mức giá bán cao hơn mặt bằng chung của thị trường. Chẳng hạn phân khúc căn hộ hạng A mới đang có giá bán cao hơn mức bình quân trên thị trường là 3.300 USD/m2.

Việc tăng giá mang tính khu vực và những dự án nằm ngoài vùng trung tâm Hà Nội có mức giá tăng nhất định. Chuyên gia Savills Việt Nam cho hay, những sản phẩm nằm tại vùng ven, được đầu tư bài bản về hạ tầng đều ghi nhận mức giá bán tăng mạnh. Bên cạnh đó, những dự án này đều thể hiện ý tưởng kinh doanh khác biệt của mỗi chủ đầu tư tạo ra những sức hút riêng biệt. Đây cũng là nguyên nhân chính của sự tăng giá nhà ở trên thị trường.

Cũng theo bà Hằng, các giao dịch trong thời gian qua đều hướng tới nhu cầu thực, người tiêu dùng cũng thay đổi về tư tưởng và hành vi. Ở sự thay đổi này, họ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm nhà ở chú trọng tới môi trường sống. Tuy bán liên tục gia tăng nhưng những dự án được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp từ các chủ đầu tư lớn đều ghi nhận thanh khoản tốt. 

Không thể phủ nhận sức mua nhà ở hiện tại rất khó đạt được thanh khoản tốt. Bởi, thu nhập bình quân của người Việt ngày càng khó bắt kịp đà tăng giá bất động sản. Trái ngược với nhóm nhà đầu tư có nguồn tiền nhàn rỗi lớn khá bình thản thì nhóm đối tượng sử dụng đòn bẩy tài chính lại rơi vào các khó khăn riêng. Thời gian này, tín dụng được kiểm soát chặt chẽ, nhất là với những khoản vay trong kinh doanh BĐS khiến các nhà đầu tư khó tiếp cận được nguồn vốn. 

Trong 6 tháng cuối năm 2022, thị trường được dự đoán không còn xuất hiện những biến đổi lớn khi nguồn cung chưa được cải thiện và giá bán vẫn tăng. Các chủ đầu tư vẫn phải đối mặt với áp lực tăng giá, nhất là từ chi phí đầu vào. Tuy nhiên, thị trường trong giai đoạn 2023 - 2025 sẽ có thêm nhiều sản phẩm căn hộ mới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Khuyến nghị 10 cổ phiếu thuộc 10 nhóm ngành tiềm năng tăng giá tốt nhất năm 2024

Làm thế nào để Gen Z gia tăng dòng tiền với mức lương 8 triệu đồng/tháng?

Những sếp lớn không cần trả lương trong quý I/2024

Tiềm năng của Gen AI rất lớn, dự kiến đạt 1.300 tỷ USD vào năm 2032

Giới chuyên gia dự báo gì về thị trường bất động sản trong thời gian tới?

Sôi động giao dịch đất nền Hà Nội giá dưới 2 tỷ đồng/lô

Quý I/2024: Thép Pomina lỗ hơn 225 tỷ đồng, nợ vay cao gấp hơn 5 lần vốn chủ sở hữu

Nỗ lực hạ lãi suất cho vay, tăng khả năng tiếp cận tín dụng

Tin mới cập nhật

Khuyến nghị 10 cổ phiếu thuộc 10 nhóm ngành tiềm năng tăng giá tốt nhất năm 2024

19 phút trước

Làm thế nào để Gen Z gia tăng dòng tiền với mức lương 8 triệu đồng/tháng?

31 phút trước

Những sếp lớn không cần trả lương trong quý I/2024

1 giờ trước

Giới chuyên gia dự báo gì về thị trường bất động sản trong thời gian tới?

2 giờ trước

Tiềm năng của Gen AI rất lớn, dự kiến đạt 1.300 tỷ USD vào năm 2032

2 giờ trước