Sức hút của cung đường tỷ đô Trần Phú (Nha Trang)

Thứ sáu, 22/04/2022-10:04
TP. Nha Trang đang thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư đang dịch chuyển từ phía Bắc và phía Nam về thị trường bất động sản miền Trung. Theo đó, tốc độ sinh lời của bất động sản dọc vịnh Nha Trang sẽ có những sự tăng trưởng mạnh mẽ, nhất là cung đường tỷ đô Trần Phú. 

Theo Vietnamnet, các chuyên gia nhận định thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hậu đại dịch Covid - 19 vẫn có tiềm năng tăng trưởng lớn khi đón nhận sự dịch chuyển về các vịnh biển cùng làn sóng du lịch wellness. Trong đó, tỉnh Khánh Hòa đang sở hữu nhiều lợi thế như các vịnh biển đẹp và nổi tiếng nhất cả nước đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận thuộc nhóm thị trường sôi động hàng đầu hiện nay. 

Ba vịnh nổi tiếng của Khánh Hòa bao gồm: Nha Trang, Vân Phong, Cam Ranh. Dòng tiền bất động sản đang có xu hướng dịch chuyển vào các thị trường phân rõ làm 2 cực. Cực thứ nhất mở rộng về phía Bắc tại những khu đô thị ven vịnh Cam Ranh và phía Nam tại khu kinh tế vịnh Vân Phong. Cực thứ hai chuyển qua quỹ đất khá nhỏ còn lại dọc vịnh Nha Trang; Nơi này tuy chỉ dài khoảng 10km đường biển nhưng lại có phong cảnh vô cùng đẹp đẽ; Ngoài ra còn tập trung nhiều dự án của các doanh nghiệp địa ốc hàng đầu như Danh Khôi, Vingroup, Hưng Thịnh, Sunshine Group,...


Đầu tư bất động sản trên trục đường "vàng" Trần Phú
Đầu tư bất động sản trên trục đường "vàng" Trần Phú

Những năm qua, Nha Trang được xem là tâm điểm bất động sản do có các đòn bẩy phát triển từ định hướng phục hồi ngành du lịch sau giai đoạn dịch bệnh Covid - 19, cũng như các điều chỉnh quy hoạch chung Nha Trang đến năm 2025 đã được Thủ Tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 20/12/2021. Được biết, tổng quy hoạch là 1.276,56ha, chuyển đổi chức năng đất đồi núi, đất mặt nước, đất chưa sử dụng,... thành đất trung tâm đô thị du lịch. 

Động lực đầu tư vào thị trường còn xuất phát từ các thông tin về quy hoạch đô thị sân bay quốc tế tại huyện Cam Lâm - Khu vực vệ tinh của vịnh Nha Trang. Bên cạnh đó là loạt công trình hạ tầng liên kết vùng được nâng cấp, mở rộng như: Cao tốc 4 làn Nha Trang - Buôn Ma Thuột đón khách Tây Nguyên; Cầu vượt biển nối sân bay quốc tế Cam Ranh về Nha Trang.

Theo số liệu, giá đất nền Nha Trang vào năm 2019 trung bình là 33 triệu đồng/m2, thấp hơn 35% so với mức giá 49 triệu đồng/m2 của Đà Nẵng. Đến năm 2022, giá trung bình của các căn hộ tại dự án trên cung đường Trần Phú đang giao động từ 60 - 90 triệu đồng/m2, tuy nhiên vẫn thấp hơn mức 100 - 125 triệu đồng/m2 của căn hộ trên đường Võ Nguyên Giáp (TP. Đà Nẵng). Có thể thấy, giá bất động sản tại Nha Trang vẫn còn dư địa tăng trưởng lớn. 

Đường Trần Phú có chiều dài 12km ôm lấy vịnh kỳ quan, là tuyến đường biển huyết mạch và sầm uất nhất thành phố. Con đường này được xem như trục “xương sống” của toàn khu vực và nổi tiếng là một cung đường tỷ đô. Hơn nữa, khu vực này có vị trí tuyệt đẹp nên chỉ tập hợp hàng loạt các khách sạn 4 - 5 sao đẳng cấp quốc tế như: InterContinental, Sheraton, Novotel, lbis, Best Western, Ana Mandara, Eastin Grand,...

Trong những năm tới, cung đường Trần Phú được kỳ vọng trở thành tâm điểm đầu tư, dẫn dắt làn sóng tăng giá ngay sau khi cầu nối Trần Phú với đại lộ Nguyễn Tất Thành hoàn thiện vào năm 2025; Quy hoạch đô thị ven sông Cái trở thành trung tâm du lịch, văn hóa, giải trí, thương mại mới của thành phố biển Nha Trang với con phố du lịch về đêm bên đường Xóm Cồn. 

Mặc dù dịch vụ lưu trú đang rất phát triển, tuy nhiên chủ yếu là mô hình khách sạn, resort mà thiếu đi các căn hộ sở hữu lâu dài bởi quỹ đất phát triển dự án mới gần như cạn kiệt. Chính vì vậy, những dự án nhà ở hiếm hoi được giới thiệu ra thị trường sẽ thu hút hoàn toàn sự chú ý của các nhà đầu tư như block SEA ( HH2) thuộc dự án The Aston Luxury Residence.

Dự án nằm ngay nút giao Trần Phú - Xóm Cồn và có tầm nhìn toàn diện ra vịnh Ngọc Nha Trang. Đây cũng là dự án duy nhất sẽ cung cấp căn hộ hạng sang giới hạn cùng 6 penthouse ra thị trường vào đầu năm 2022. Block SEA ( HH2) hội tụ rất nhiều ưu thế từ vị trí, thiết kế, tiện ích, pháp lý,... và được chuyên gia nhận định sẽ trở thành điểm đầu tư hấp dẫn nhất của vịnh Ngọc trong các quý đầu năm 2022.

Theo: vietnamnet.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Quý I/2024 có gần 30 doanh nghiệp lãi ròng hơn nghìn tỷ đồng, cái tên nào sáng nhất?

Việt Nam tăng tốc bồi dưỡng nhân tài cho lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

Thị trường bất động sản “hút mạnh” lực lượng môi giới

Giá vàng trong nước và thế giới sắp tới sẽ biến động như thế nào?

Nhà đầu tư đang “săn đón” phân khúc bất động sản nào nhiều nhất?

Ngành đường sắt và hàng không báo lãi đậm

Không hề tích cực hoàn toàn, AI còn tiềm ẩn nhiều "mặt trái" đáng sợ

Bất chấp lãi suất huy động tăng nhẹ, một số ngân hàng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà

Tin mới cập nhật

Việt Nam tăng tốc bồi dưỡng nhân tài cho lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

44 phút trước

Quý I/2024 có gần 30 doanh nghiệp lãi ròng hơn nghìn tỷ đồng, cái tên nào sáng nhất?

50 phút trước

Giá vàng trong nước và thế giới sắp tới sẽ biến động như thế nào?

56 phút trước

Nhà đầu tư đang “săn đón” phân khúc bất động sản nào nhiều nhất?

1 giờ trước

Thị trường bất động sản “hút mạnh” lực lượng môi giới

1 giờ trước