Huế “lọt vào mắt xanh” của giới đầu tư bất động sản sau khi được hàng loạt “đại gia” rót vốn

Thứ năm, 15/12/2022-09:12
Huế chưa bao giờ nhận được một làn sóng đầu tư rầm rộ như 2 năm gần đây trong khi lộ trình lên thành phố trực thuộc Trung ương đang đến gần. Vùng đất này có cơ hội lớn để bứt phá khi có sự xuất hiện của nhiều “ông lớn” bất động sản trong nước và quốc tế.

Từ trước tới nay, Huế vẫn được biết tới là thành phố đầy mộng mơ với dòng sông Hương êm đềm, cùng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Tuy nhiên, nơi này còn thu hút du khách hơn nhờ những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể do chính con người tạo nên. Đó là những phố cổ Bạch Đằng, di tích lăng tẩm,... giúp Huế được công nhận là di sản văn hóa thế giới đầu tiên của Việt Nam năm 1993 bởi UNESCO. Tuy nhiên, tiềm năng này đến thời điểm hiện nay vẫn chưa nhận được sự khai thác xứng tầm.

Trung ương đã được chấp thuận mở rộng địa giới gấp gần 4 lần hiện tại từ ngày 1/7/2021 nhằm tiếp đà phát triển cho thành phố Huế. TP Huế có 265,99km2 diện tích tự nhiên, tăng 3,76 lần so với trước đây, dân số 652.572 người tăng 1,8 lần sau khi được điều chỉnh địa giới hành chính. Sự mở rộng sẽ giúp Huế có đủ không gian phát triển đô thị, ngoài ra cũng đem tới cơ hội lớn cho sự bảo tồn những giá trị di sản, phát triển kinh tế xã hội của thành phố và là tiền đề để xây dựng Huế trở thành đô thị động lực trung tâm, trở thành hạt nhân của đô thị di sản Thừa Thiên Huế. Đó là một bước quan trọng trong tiến trình cụ thể hóa mục tiêu đưa Huế lên thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2025.


Huế lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư bất động sản trong và ngoài nước
Huế lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư bất động sản trong và ngoài nước

Tiến sĩ, Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn đã đánh giá về sự thay đổi của Huế sau khi được mở rộng rằng: “Không chỉ có không gian Huế Xưa, mà Huế còn có thêm không gian Huế Mới với những vùng đô thị hiện đại văn minh với nhà cao tầng, dịch vụ thương mại quốc tế và hệ thống hạ tầng hiện đại gồm tuyến metro, đường cao tốc, sân bay… Chúng ta có thể kỳ vọng rằng các khu đô thị mới sẽ mang bản sắc thế kỷ 21 của Huế và đó sẽ là nơi an cư lạc nghiệp với môi trường đô thị đáng sống mang tầm cỡ quốc tế”.

Theo Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn, việc khuyến khích phát triển các dự án khu đô thị với hạ tầng hiện đại ở những vùng đất mới không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai, mà còn giúp giảm sức ép phát triển lên khu đô thị hiện hữu. Theo đó, vừa có thể tăng trưởng đô thị, vừa góp phần cho việc bảo tồn di sản Huế theo một cách gián tiếp.

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam đã có nhận định về tiềm năng thị trường bất động sản Huế rằng Huế vốn dĩ là một thị trường trầm mặc, dù chưa phát triển mặc dù ở gần sát với Đà Nẵng đã phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Nhiều doanh nghiệp lớn hiện nay đang có xu hướng về Huế để phát triển các dòng sản phẩm bất động sản đa dạng từ khu đô thị thương mại đến nghỉ dưỡng văn hóa, tạo nét đặc sắc cho thị trường địa ốc nơi này.

Huế sẽ không cấp mới dự án đến năm 2025. Nơi này cũng đang ghi nhận sự khan hiếm nguồn cung bất động sản cục bộ khi nhu cầu lớn trong khi lượng sản phẩm hiện hữu không có nhiều. Theo thống kê từ DKRA, Thừa Thiên Huế dẫn đầu về nguồn cung và lượng tiêu thụ trong số 1,036 căn nhà phố/biệt thự khu vực Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tăng trong năm ngoái. Trong 11 tháng đầu năm 2022, tình trạng khan hiếm nguồn cung bất động sản thấp tầng vẫn diễn ra tại Huế.

Huế “lọt vào mắt xanh” của giới đầu tư bất động sản sau khi được hàng loạt “đại gia” rót vốn - ảnh 2

Nhằm đón đầu cơ hội đầu tư trước thời điểm Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, nhiều doanh nghiệp hiện nay đang có xu hướng đầu tư vào nơi này. Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, toàn tỉnh có 28 dự án tính từ đầu năm 2022 đến cuối tháng 11 vừa qua được cấp phép mới với tổng số vốn đầu tư cấp mới đạt 14.0002 tỉ đồng. Bên cạnh đó, có 8 dự án được cấp quyết định chủ trương và đang lựa chọn nhà đầu tư với tổng vốn kêu gọi đầu tư đạt trên 5.500 tỉ đồng. Đến cuối năm 2022, ước tính toàn tỉnh cấp mới 35 dự án với tổng số vốn đăng ký khoảng 20.000 tỉ đồng.

Một trong những nhà đầu tư ngoại có thể kể tới như Tập đoàn LH Hàn Quốc muốn đầu tư 3 dự án hơn 1.800 ha tại Huế. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2021 cho biết đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty trách nhiệm hữu hạn AeonMall Việt Nam về việc nghiên cứu và đầu tư trung tâm thương mại tại Huế. Một ông lớn từ Tây Ban Nha cũng vừa mới khởi động xây dựng dự án Hue Amusement and Beach Park.

Trên thực tế, cách đây vài năm, nhóm nhà đầu tư nội và nhiều ông lớn bất động sản như VinGroup, BRG hay Bitexco đã đầu tư vào TP Huế. Ngoài ra, cũng có đại gia họ Vinaconex xuất hiện tại Huế với liên doanh BGI Group - IUC Group, Vimeco, Văn Phú - Invest cũng đã đặt chân tới Huế ở Khu A - khu đô thị mới An Vân Dương.

Huế “lọt vào mắt xanh” của giới đầu tư bất động sản sau khi được hàng loạt “đại gia” rót vốn - ảnh 3

Bên cạnh đó, Liên doanh BGI Group – IUC Group với dự án khu đô thị BGI Topaz Downtown là một cái tên đáng chú ý khác khi vừa chính thức ra mắt ra thị trường vào trung tuần tháng 12/2022. Dự án ở ngay tại phường An Đông, thành phố Huế và một phần thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là một trong những nguồn cung phân khúc biệt thự, liền kề, nhà phố duy nhất tại Huế ở thời điểm cuối năm nay và đầu năm sau với quy mô khoảng 13 ha, gồm 211 sản phẩm thấp tầng.

Có thể thấy Huế đang đón một làn sóng đầu tư mới, sau những động thái của các ông lớn bất động sản đổ bộ vào tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và TP Huế nói riêng. Thị trường bất động tại đây theo đó cũng trở nên sôi động hơn. Các chuyên gia đánh giá rằng hiện nay Huế đang ở giai đoạn khởi đầu của chu kỳ mới trên thị trường bất động sản. Lúc này chính là cơ hội vàng đối với những nhà đầu tư nắm bắt cơ hội.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Điện toán đám mây bùng nổ nhờ AI, ba “ông lớn” nào được hưởng lợi?

Thị trường bất động sản phía Nam đang bước vào chu kỳ hồi phục

Giá nhà tăng cao tỷ lệ nghịch với chất lượng dịch vụ, tiện ích hạ tầng

Gen Z sẵn sàng chi 40 triệu đồng để cải tạo phòng trọ 2 triệu đồng: Nhà đi thuê nhưng cuộc sống là của mình

Sẽ tăng cường truy thu nợ thuế từ livestream, kinh doanh online

Ninh Bình: Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính

IMF: Gần 40% việc làm trên toàn thế giới có thể bị ảnh hưởng bởi AI

ADB: Để kích thích tăng trưởng, Việt Nam cần gỡ 4 nút thắt trong giải ngân vốn đầu tư công

Tin mới cập nhật

Điện toán đám mây bùng nổ nhờ AI, ba “ông lớn” nào được hưởng lợi?

11 phút trước

Thị trường bất động sản phía Nam đang bước vào chu kỳ hồi phục

1 giờ trước

Giá nhà tăng cao tỷ lệ nghịch với chất lượng dịch vụ, tiện ích hạ tầng

1 giờ trước

Gen Z sẵn sàng chi 40 triệu đồng để cải tạo phòng trọ 2 triệu đồng: Nhà đi thuê nhưng cuộc sống là của mình

4 giờ trước

Ninh Bình: Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính

4 giờ trước