Giá đất xung quanh trục đường vành đai 4 đoạn qua Hà Đông - Thượng Tín rục rịch tăng

Chủ nhật, 27/02/2022-08:02
Đường vành đai 4 đi qua nhiều địa điểm ở quận Hà Đông cũng như huyện Thanh Oai (TP. Hà Nội), giá đất bắt đầu có những chuyển động nhất định, tuỳ vào từng khu vực khác nhau.

Quận Hà Đông là nơi tập trung rất nhiều dự án bất động sản nhà ở của Hà Nội (Ảnh: Phan Chính)
Quận Hà Đông là nơi tập trung rất nhiều dự án bất động sản nhà ở của Hà Nội (Ảnh: Phan Chính)

Giá đất quanh vành đai 4 đoạn Hà Đông – Thượng Tín

Từ khi đường vành đai 4 được thông qua vốn đầu tư, trong đó đi qua nhiều quận, huyện của Hà Nội thì giá đất xung quanh tuyến đường này đã bắt đầu có những chuyển đổi, rục rịch tăng giá.

Theo khảo sát của phóng viên, giá đất khu vực phương Yên Nghĩa (quận Hà Đông – TP. Hà Nội) có mặt bằng giá khoảng từ 35 triệu – 60 triệu/m2, tuỳ vào từng vị trí khác nhau.

Nhiều chủ đất đang rao bán giá 50 triệu/m2 tại khu vực gần bến xe Yên Nghĩa và các khu vực lân cận cũng có giá niêm yết khoảng tầm 45 triệu/m2, giá bán này đã có những thay đổi nhất định trong thời gian gần đây.

Theo tìm hiểu thời gian gần đây, việc công bố quy hoạch đường vành đai 4, đất thổ cư Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đang nhận được sự quan tâm của khá nhiều người, trong đó, đặc biệt là những người có nhu cầu mua đất làm nhà ở.

Yên Nghĩa là khu vực có quỹ đất còn khá nhiều, có vị trí địa lý gần với trung tâm thành phố, có hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện, như đường quốc lộ 6, tuyến đường sắt đô thị Hà Đông – Cát Linh.

Anh Nguyễn Văn Dương, một môi giới bất động sản tại đây cho biết, Yên Nghĩa có nhiều lợi thế để phát triển, bởi quỹ đất còn khá nhiều so với các khu vực khác trong quận Hà Đông.

"Mặt bằng giá bán ở khu vực Yên Nghĩa chưa cao so với các khu vực lân cận như Văn Khê, Hà Cầu, Dương Nội…”, anh Dương khẳng định.

Ngoài các yếu tố về giá bán, anh Dương cho biết thêm, khu vực Yên Nghĩa được quy hoạch khá nhiều dự án xã hội và sẽ hoàn thành trong thời gian tới đây như Công viên âm nhạc, bến xe Yên Nghĩa cũng đang được đầu tư chỉnh trang lại, hệ thống giao thông kết nối đi các khu vực khác dễ dàng.

Thị trường bất động sản Hà Đông trở nên nhộn nhịp và thu hút rất nhiều các nhà đầu tư lớn. Tham khảo ngay đất nền Hà Đông để nắm bắt thông tin chi tiết và cập nhật giá đất nền tại đây.


Trục đường vành đai 4 đi qua có nhiều quỹ đất để phát triển nhà ở (Ảnh: Phan Chính)
Trục đường vành đai 4 đi qua có nhiều quỹ đất để phát triển nhà ở (Ảnh: Phan Chính)

Trong khi đó, giá nhà đất ở huyện Thanh Oai cũng đang rục rịch tăng giá bán, tuy nhiên, mặt bằng chung của khu vực này vẫn còn tương đối thấp so với các khu vực khảo sát trước đây như Đan Phượng, Mê Linh, Hoài Đức, giá lô đất 70m2, ở đường 21B, xã Phương Trung, huyện Thanh Oai có giá 1,2 tỷ đồng.

Nhìn chung giá đất khu vực huyện thanh oanh giao động khoảng từ 12 triệu – 25 triệu đồng tuỳ vào từng khu vực khác nhau.

Tại khu vực huyện Thượng Tín, giá mãnh đất 45m2, ở khu vực Thượng Đình, xã Nhị Khê đang được rao bán với giá 1,03 tỷ đồng, một mãnh đất 200m2  tại Thư Phú, Thường Tín được rao bán giá 2,95 tỷ đồng, mức giá tầm 14 triệu đồng/m2.

Chị Nguyễn Thị Thanh Xuân một môi giới khu vực này cho biết, giá đất ở thời điểm này nhỉn hơn so với dịp cuối năm ngoái, tuy nhiên mặt bằng đất ở khu vực này vẫn rất thấp, là nơi để những người có nhu cầu mua làm nhà ở dễ lựa chọn nhất hiện nay.

“Mặc dù giá bán thấp nhưng tỷ lệ giao dịch nhà đất ở đây không sôi động so với các khu vực lân cận khác”, chị Xuân nói.

Tuyến đường vành đai 4 đi qua sẽ là cơ sở để phát triển các đô thj xung quanh khu vực dự án, hạ tầng giao thông bao giờ cũng là cầu nối để giúp cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

Trong 3 khu vực kể trên, Hà Đông là địa phương đã được đầu tư phát triển đô thị lớn nhất, nơi đây tập trung đông các dự án bất động sản nhà ở gồm nhiều phân khúc khách nhau từ nhà giá rẻ, nhà ở xã hội, đến căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà phố….

Định hướng phát triển đường vành đai 4 Hà Nội

Theo đó, dự án vành đai 4 được Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm 2013, Đường vành đai 4 Hà Nội đi qua một số tỉnh thành phố, sẽ được triển khai thi công và cơ bản hoàn thành trong giai đoạn 2022 – 2028 trên địa bàn Hà Nội.


Đường vành đai 4 sẽ giúp kết cấu hạ tầng giao thông Hà Nội được đồng bộ hơn (Ảnh: Phan Chính)
Đường vành đai 4 sẽ giúp kết cấu hạ tầng giao thông Hà Nội được đồng bộ hơn (Ảnh: Phan Chính)

Được biết, tuyến vành đai 4 giao Quốc lộ 32 tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức và cắt Đại lộ Thăng Long tại khoảng Km12+600 và giao cắt Quốc lộ 6 tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, đi theo hướng Đông-Nam, giao Quốc lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở tại vị trí cách phà Mễ Sở khoảng 1km về phía thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng 56.5km.

Theo kế hoạch phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại Hà Nội trong giai đoạn tới của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến đường trọng điểm của thành phố sẽ bắt đầu được triển khai xây dựng đồng bộ. 

Trong đó, tuyến đường vành đai 4 là tuyến vành đai trọng điểm được đầu tư xây dựng, đồng thời cơ bản hoàn thành mạng lưới đường trên cao khu vực trung tâm đô thị. Cụ thể, đường vành đai 4 sẽ triển khai thi công xây dựng và cơ bàn hoàn thành trong giai đoạn này, đường vành đai 4 Hà Nội sẽ được đầu tư theo hình thức BOT.

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế, thì vai trò của giao thông là vô cùng quan trọng. Cơ sở hạ tầng giao thông đặt định hướng và thúc đẩy liên kết vùng, hình thành các sự kết nối hiệu quả với thị trường trong nước và quốc tế. Mỗi bước phát triển của cơ sở hạ tầng đều tác động trực tiếp đến hiệu quả phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm quốc phòng – an ninh của đất nước.

Trong những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước, đặc biệt ngành Giao thông vận tải đã tích cực phát triển toàn diện, từng bước quy hoạch lại hạ tầng giao thông vùng có tác động không nhỏ tới sự phát triển của các ngành kinh tế nói chung và của thị trường bất động sản nói riêng.

Chính vì thế kế hoạch xây dựng tuyến đường vành đai 3 đang được gấp rút triển khai, khi tuyến đường hoàn thành sẽ là điểm cầu nối giao thương quan trọng của hàng loạt vùng kinh tế đang phát triển mạnh tại miền Bắc như Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều chuyên gia trong giới bất động sản cũng nhận định bất động sản dọc trục đường vành đai 4 sẽ tăng giá đáng kể khi tuyến đường này hoàn thành.

Ngoài ra, công trình này còn mở ra nhiều cơ hội và khả năng hợp tác đầu tư giữa các tỉnh ven đô Hà Nội, tạo tiền đề thúc đẩy các hoạt động giao thương, vận tải trong khu vực để thúc đẩy nền kinh tế – xã hội toàn khu vực phát triển, hình thành nên vùng kinh tế hiện đại bậc nhất.

Phan Chính
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

8 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

8 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

8 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

8 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

9 giờ trước