Giá đất Bình Chánh tăng chóng mặt, đâu là giá trị thực?

Thứ sáu, 25/03/2022-07:03
Kể từ khi có thông tin sắp nâng cấp hành chính, giá đất ở Bình Chánh tăng nhanh chóng mặt, khiến nhiều nhà đầu tư lo sợ xảy ra hiện tượng “bong bóng” bất động sản.

Trong thời gian gần đây, giới đầu tư bất động sản TP. HCM đang liên tục đổ về huyện Bình Chánh để săn lùng quỹ đất. Tại các sàn giao dịch bất động sản địa phương, lượng khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và  mua đất ngày càng đông.

Anh Sơn, một môi giới bất động sản ở Bình Chánh cho biết, đây là một vùng đất thật sự tiềm năng nên tất cả các nhà đầu tư bất động sản ở TP. HCM đều đang để ý đến khu vực này. Có thể chưa quyết định đầu tư ngay nhưng họ vẫn liên hệ thường xuyên với các sàn giao dịch bất động sản địa phương để theo sát diễn biến của thị trường.

“Giá đất ở Bình Chánh tăng theo từng ngày, một lô đất tăng giá 50-60 triệu đồng chỉ sau một đêm là chuyện rất bình thường. Bây giờ hỏi giá đất ở đây thì ít ai có thể nói chính xác được”, môi giới này chia sẻ.

Tâm lý “không thể bỏ lỡ” đã khiến nhiều nhà đầu tư “đứng ngồi không yên”, phải đổ về Bình Chánh săn tìm một mảnh đất để đầu tư sinh lời. Không chỉ có đất thổ cư, đất nông nghiệp, đất rừng, đất đồi ở địa phương này cũng tăng giá chóng mặt, khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.


Giá đất nền dự án ở Bình Chánh đã tăng 60-70% so với thời điểm cách đây 2 năm
Giá đất nền dự án ở Bình Chánh đã tăng 60-70% so với thời điểm cách đây 2 năm

Giá đất tăng từng ngày

Ngay từ cuối năm 2021, giá bất động sản ở Bình Chánh đã tăng nhanh ngay sau khi có thông tin nâng cấp hành chính. Chỉ trong một thời gian ngắn, giá đất ở một số khu vực của địa phương này đã tăng lên hơn 20 triệu đồng/m2.

Đến thời điểm hiện tại, đà tăng giá đất ở Bình Chánh vẫn chưa có dấu hiệu chững lại. Tại một số khu vực, giá đất đã tăng 60-70% so với thời điểm cách đây 2 năm.

Ông Nguyễn Hữu Nhân, một nhà đầu tư bất động sản lâu năm ở Bình Chánh cho biết, giá bất động sản ở đây bắt đầu tăng khi có thông tin sắp được nâng cấp hành chính để lên thành phố. Từ tháng 10/2021 đến nay, một loạt các nhà đầu tư lớn, nhỏ đã đổ về đây để tìm mua đất.

“Ngày nào cũng bắt gặp hình ảnh, một hàng dài nhà đầu tư xếp hàng tại các văn phòng công chứng để xử lý giấy tờ chuyển nhượng đất. Lượng giao dịch quá lớn khiến các văn phòng công chứng không thể xoay sở kịp”, ông Nhân cho biết.

Ghi nhận thực tế tại xã Bình Hưng, Bình Chánh, giá đất nền đã tăng vọt lên mức từ 80-90 triệu đồng/m2. Thậm chí có những lô đất nằm sát trung tâm TP. HCM đang được rao bán ở mức 100 triệu đồng/m2.

Tại xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B, giá đất nền của dân đang ở mức 30-40 triệu đồng/m2. Riêng khu Trung Sơn, KDC Phong Phú, giá đất đang ở mức cao ngất ngưỡng, khoảng 60-150 triệu đồng/m2.

Theo số liệu của Chợ Tốt Nhà, so với năm 2019, giá đất nền trung bình ở Bình Chánh đã tăng 7,37 triệu đồng/m2. Cụ thể, giá đất nền năm 2021 ở Bình Chánh là 21,2 triệu đồng/m2, Tuy nhiên, đến tháng 3/2021, giá đất đã tăng lên 28,57 triệu đồng/m2. Tháng 9/2021 là thời điểm đất nền ở địa phương này đạt mức giá trung bình cao nhất, khoảng 36-37 triệu đồng/m2.

Không chỉ đất nền, giá các căn hộ chung cư cũng có nhiều biến động và có xu hướng tăng nhẹ. Click ngay Bán chung cư Bình Chánh giá rẻ để tham khảo mức giá thực tế tại các căn hộ trong dự án chung cư huyện Bình Chánh.


Giá đất ở Bình Chánh tăng nhanh trong hơn nửa năm nay
Giá đất ở Bình Chánh tăng nhanh trong hơn nửa năm nay

Cùng với phân khúc đất nền, giá đất nông nghiệp cũng tăng giá chóng mặt, nhất là những mảnh đất có thể chuyển đổi mục đích sử dụng. Ghi nhận tại các xã vùng ven huyện Bình Chánh như Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B, Lê Minh Xuân, giá đất nông nghiệp tăng khoảng 30-40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khoảng đầu năm 2021, 1 ha đất nông nghiệp ở xã Vĩnh Lộc B được rao bán với giá 5-7 tỷ đồng. Nhưng hiện tại, mức giá này đã tăng lên 8-10 tỷ đồng. Những lô đất nông nghiệp nằm dọc theo Tỉnh lộ 10 còn có mức giá gần 20 triệu đồng/m2.

Hiện tại, khu vực xã Bình Lợi đang có giá đất nông nghiệp “mềm” nhất trong toàn huyện Bình Chánh. Giá đất nông nghiệp ở đây chỉ rơi vào khoảng 4-5 triệu đồng/m2. Trên một số trang web rao bán bất động sản, một lô đất nông nghiệp có diện tích gần 4.000 m2 ở xã Bình Lợi đang được rao bán ở mức gần 10 tỷ đồng. Lô đất này được quảng cáo là có vị trí đẹp, thuận lợi để làm nhà vườn nghỉ dưỡng. So với các khu vực khác trong huyện, mức giá này rẻ hơn gấp 2-3 lần.

Tiềm năng thật nằm ở đâu?

Nhận định về nguyên nhân tăng giá của bất động sản ở Bình Chánh, ông Đinh Minh Tuấn, giám đốc batdongsan.com.vn khu vực miền Nam cho biết, Bình Chánh là vùng có giá bất động sản rẻ hơn so với tất cả các quận, huyện khác ở TP. HCM. Nhu cầu nhà ở của địa phương này cũng rất lớn vì tập trung hơn 60% dân cư phía Tây thành phố. Và theo định hướng phát triển trong 5 năm tới, một loạt các cơ sở hạ tầng quan trọng sẽ được xây dựng ở Bình Chánh, tạo sức bật lớn cho bất động sản phát triển. Hiện tại, địa phương này có một loạt tuyến đường chạy qua như Quốc lộ 1A, Tỉnh lộ 10, đường cao tốc TP. HCM – Trung Lương – Mỹ thuận, Quốc lộ 50. Trong tương lai sẽ có tuyến đường sắt cao tốc 10 tỷ USD TP. HCM – Cần Thơ và tuyến Metro đi qua. Đây là những lực đẩy quan trọng, tạo đà cho bất động sản ở đây tăng giá.

Đánh giá về biên độ tăng giá đất ở Bình Thạnh, chuyên gia bất động sản Nguyễn Thanh Sơn cho biết, mặt bằng giá đất ở Bình Chánh tăng theo mặt bằng chung của thị trường bất động sản TP. HCM và tương xứng với những tiềm năng vốn có của vùng đất này. Nhìn chung, thị trường Bình Chánh vẫn chưa có dấu hiệu của những cơn “sốt” đất do các nhà đầu cơ cố tình thổi phồng giá.


Giới chuyên gia cho biết, thị trường Bình Chánh chưa có dấu hiệu của “sốt” đất ảo
Giới chuyên gia cho biết, thị trường Bình Chánh chưa có dấu hiệu của “sốt” đất ảo

Theo số liệu của Sở Kế hoạch hóa gia đình TP. HCM, Bình Chánh là một huyện có tốc độ tăng dân số cao trong cả nước. Trung bình mỗi năm, địa phương này tăng thêm khoảng 33.000 người, con số này tương đương với số dân của một xã, phường hoặc thị trấn. Dân số đông gây sức ép lớn cho xã hội nhưng đây là một lợi thế để bất động sản ở khu vực này tăng giá trị trong tương lai.

Kết hợp với đó là thông tin Bình Chánh sắp được nâng cấp hành chính từ huyện lên quận, thành phố trong tương lai. Mặc dù chưa có quyết định phê duyệt chính thức nhưng nhiều nhà đầu tư kỳ vọng, Bình Chánh sẽ phát triển như TP. Thủ Đức hiện tại. Đây là lý do, bất động sản ở địa phương này thu hút giới đầu tư thời gian qua. Bạn có thể tham khảo tiềm năng và giá biệt thự Bình Chánh tại Bán Biệt thự Bình Chánh để nắm được thông tin chi tiết.

Giới chuyên gia bất động sản dự đoán, trong tương lai gần, Bình Chánh sẽ trở một đầu mối giao thông quan trọng kết nối TP. HCM với các tỉnh phía Tây Nam Bộ. Với sự phát triển của nền kinh tế và tốc độ đô thị hóa, địa phương này sẽ thu hút một lượng lao động về sinh sống làm việc và thúc đẩy nhu cầu về nhà ở. Nhờ đó, giá bất động sản ở đây sẽ tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới.

Thiên Vân
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Câu chuyện gia tăng quỹ đất và áp lực tài chính của doanh nghiệp bất động sản

Chậm có cơ chế rõ ràng, Việt Nam có thể vuột mất cơ hội trở thành trung tâm Fintech

Chuyên gia Leap CM nhận định triển vọng AI trong tương lai như thế nào?

“Cuộc đua” săn quỹ đất, M&A dự án

Việt Nam sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản Châu Á?

Các startup Việt Nam tăng mạnh nhu cầu về nhân sự AI

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau “lên sàn”, hút vốn chứng khoán

Gen Z lương 10 triệu/tháng nhưng ngày uống Starbucks, tối ăn ngoài 400.000 đồng: 0 đồng tiết kiệm, nợ chồng chất vì quẹt thẻ tín dụng

Tin mới cập nhật

Câu chuyện gia tăng quỹ đất và áp lực tài chính của doanh nghiệp bất động sản

1 giờ trước

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

2 giờ trước

Chậm có cơ chế rõ ràng, Việt Nam có thể vuột mất cơ hội trở thành trung tâm Fintech

2 giờ trước

Chuyên gia Leap CM nhận định triển vọng AI trong tương lai như thế nào?

3 giờ trước

Việt Nam sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản Châu Á?

5 giờ trước