Dự báo thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ngoại thành Hà Nội năm 2022

Thứ hai, 27/12/2021-16:12

Dù ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ngoại thành Hà Nội vẫn có những tín hiệu tích cực cả về tiềm năng, giá cả lẫn lượng giao dịch.

Bất động sản nghỉ dưỡng vùng ven đô “hot” trở lại

Cuối tuần vừa rồi, chị Phạm Việt Hằng (26 tuổi, ở Hà Đông - Hà Nội) đã lên mạng tìm một khu nghỉ ở ngoại thành Hà Nội cho gia đình vào kỳ nghỉ Tết dương lịch. Theo chị Hằng, với khả năng xuất hiện của biến chủng Omicron tại Việt Nam nên việc đi lại liên tỉnh đường bộ hoặc hàng không vẫn rất hạn chế. Do vậy để chọn những điểm du lịch ven đô ở thời điểm này rất thích hợp.

Theo khảo sát, hiện nay rất nhiều du khách có nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ở  ngoại thành Hà Nội như thuê riêng căn biệt thự, khu homestay riêng biệt để vui chơi, nghỉ dưỡng. Những khu vực được ưa thích là Ba Vì, Sóc Sơn, Thạch Thất… Ở đây vừa có nhiều khu nghỉ dưỡng lại rất thuận tiện đi lại. Nhất là vào mùa dịch, người dân ngại đến khu vực đông người và chọn sự riêng tư, yên tĩnh, an toàn.

 Một khu nghỉ dưỡng ở xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội đang được chủ đầu tư xây dựng
Một khu nghỉ dưỡng ở xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội đang được chủ đầu tư xây dựng

Các khu nghỉ kiểu này có không gian thiên nhiên, mang lại trải nghiệm khác xa với hình thức thuê riêng một phòng trong khách sạn thông thường.

Đại diện khu nghỉ dưỡng Tomodachi Retreat Làng Mít (thị xã Sơn Tây), thời gian gần đây công suất phòng đạt khoảng 50% để giãn cách và đảm bảo phòng chống dịch bệnh. Du khách đến đây được hoà mình vào thiên nhiên với những trải nghiệm dân dã như đạp xe, câu cá, chèo thuyền… thưởng thức các loại hoa quả theo mùa trong vườn. Họ đa phần là các gia đình và cặp đôi, chủ yếu phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng.

Bình luận về xu hướng này, TS. La Văn Thái, chuyên gia ngành du lịch nhận định: “Từ lâu nay, rất nhiều người dân Hà Nội duy trì thói quen cùng gia đình, bạn bè đi nghỉ dịp cuối tuần. Vì dịch bệnh Covid-19 nên nhu cầu này bị kìm nén, cộng thêm tâm lý đảm bảo an toàn phòng dịch nên các điểm nghỉ dưỡng biệt lập hút khách là điều dễ hiểu. Ngoài ra, mô hình đầu tư lưu trú du lịch quy mô vừa và nhỏ đang phát triển nên nhà đầu tư cũng kết hợp kinh doanh, “đánh trúng” nhu cầu của khách hàng. Do vậy, nhu cầu nghỉ dưỡng tại ngoại thành và khu vực lân cận Hà Nội sẽ tiếp tục thịnh hành trong tương lai”.

 Những mô hình du lịch nghỉ dưỡng như thế này đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và du khách
Những mô hình du lịch nghỉ dưỡng như thế này đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và du khách

Một con số thống kê cho thấy, nhu cầu đi nghỉ cuối tuần của người dân Hà Nội khoảng 20-30 lần/năm; Số phòng nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng ngoại ô đáp ứng nhu cầu của người dân Hà Nội khoảng 50.000 phòng nghỉ tối thiểu/năm; Số lượt khách du lịch tới Hà Nội, ước tính cao gấp 5 lần Nha Trang và một số nơi trọng điểm du lịch khác. Mức tăng trưởng mỗi năm đều trên 10%; Số lượt khách du lịch tới Hà Nội trong tương lai từ 30 triệu lượt/năm.

Đáng chú ý nhất trong phân khúc này ở Ba Vì là xã Yên Bài. Đến đây, du khách được hòa mình vào thiên nhiên cỏ cây hoa lá, không khí trong lành.

Khoảng 5 năm trở lại đây, tốc độ phát triển của các khu nghỉ dưỡng tăng trưởng tới mức “chóng mặt” xung quanh hồ Yên Bài. Có thời điểm tăng trưởng giá trị thực hàng năm có thể lên tới tận 20%.

“Trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, hạn chế tụ tập đông người khiến chúng ta ngày càng nhận ra tầm quan trọng của không gian sống, nhu cầu về một không gian sống rộng lớn, thoáng đãng và trong lành tăng mạnh. Thực tế này thúc đẩy xu hướng “dạt” ra vùng ven mua đất xây biệt thự, nhà vườn nghỉ dưỡng của một bộ phận người giàu Hà Nội. Đây chính là lý do khiến các khu đất ven đô có lợi thế về cảnh quan, thiên nhiên được săn tìm và tăng giá thời gian qua, dù mặt bằng chung của thị trường bất động sản là trầm lắng”, TS. La Văn Thái chia sẻ thêm.

Thị trường tốt để đầu tư hậu dịch Covid-19

Để thích nghi trong điều kiện “bình thường mới”, các chủ đầu tư sẽ tiếp linh hoạt thay đổi hình thức kinh doanh sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Trong 2 năm qua, từ khi dịch bệnh bùng phát, thói quen sinh hoạt và suy nghĩ của người dân thay đổi nhiều. Khách hàng hướng đến một không gian sống hàng ngày đầy đủ tiện ích với chất lượng hiện đại, không thua kém gì bất kì khách sạn 5 sao nào. Đó chính là lý do giải thích phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng ngoại thành hứa hẹn sẽ nhanh chóng đón đầu xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng 2022.

Có thể nói, bất động sản nghỉ dưỡng ngoại thành Hà Nội vẫn là dòng sản phẩm được các nhà đầu tư quan tâm và tìm kiếm đầu tư hậu dịch Covid-19. Đặc biệt là các sản phẩm đa tiện ích, có pháp lý đầy đủ, rõ ràng, đáp ứng được các điều kiện và tiêu chuẩn về môi trường du lịch, nghỉ dưỡng, được đầu tư tốt về hạ tầng, vị trí giao thông thuận lợi…

 Một khu bất động sản nghỉ dưỡng ở xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn
Một khu bất động sản nghỉ dưỡng ở xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn

Các chuyên gia đánh giá, làn sóng sống “dịch chuyển”, “bỏ phố về rừng” đang là xu hướng tất yếu và diễn mạnh mẽ ra trên toàn cầu. Việc lựa chọn về sống ở ven đô sẽ giúp người mua nhà giải quyết được nhiều bất cập của cuộc sống đô thị như ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí, tiếng ồn…Giúp con người có những trải nghiệm thú vị hơn, được hòa mình vào thiên nhiên.

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty CP Phát triển nghỉ dưỡng Ngoại Ô chia sẻ, thị trường du lịch ngoại ô Hà Nội được khởi nguồn từ những năm đầu của năm 2000 bằng cái tên nhà vườn. Ngày đó có 4 “vệ tính” chính là Sóc Sơn, Lương Sơn – Hòa Bình, Hòa Lạc và Ba Vì.

 Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô đang thu hút du khách nội thành những ngày cuối tuần
Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô đang thu hút du khách nội thành những ngày cuối tuần

Mô hình nghỉ dưỡng cuối tuần như vậy đã thực sự cuốn hút những gia đình có điều kiện ở nội đô. Và mô hình này đang trở thành xu thế trong nhiều năm trở lại đây. Kể cả những thời điểm kinh tế khó khăn, phân khúc này cũng không sụt giảm mà còn tăng trưởng theo hướng chuyên nghiệp hơn.

“Theo cách nhìn của chúng tôi, chỉ còn dưới 20% lượng biệt thự được sử dụng như cách nó sinh ra. Các chủ nhà vẫn rất hạnh phúc với căn nhà của mình. 80% còn lại nhiều căn được cải tạo lại và gia nhập thị trường homestay, một số ít được sử dụng, một số gần như không được sử dụng. Năm 2022 được kỳ vọng là năm đánh dấu bước tiến lớn của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ngoại ô”, ông Trung nhấn mạnh.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngành đường sắt và hàng không báo lãi đậm

Không hề tích cực hoàn toàn, AI còn tiềm ẩn nhiều "mặt trái" đáng sợ

Bất chấp lãi suất huy động tăng nhẹ, một số ngân hàng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà

Nóng bỏng “cuộc chiến” cạnh tranh về giá của các nhà bán lẻ nội địa

Loạt công ty tài chính báo lỗ và bài toán khó trong thu hồi nợ

“Ông lớn công nghệ” Nvidia đang thống trị ngành chip như thế nào?

Tháng 4/2024, PMI Việt Nam vượt ngưỡng 50 điểm

Gen Z cùng tư duy đầu tư hiệu quả: Luôn học hỏi từ người giỏi, tìm sự trợ giúp từ những người đồng điệu

Tin mới cập nhật

Không hề tích cực hoàn toàn, AI còn tiềm ẩn nhiều "mặt trái" đáng sợ

45 phút trước

Ngành đường sắt và hàng không báo lãi đậm

54 phút trước

Bất chấp lãi suất huy động tăng nhẹ, một số ngân hàng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà

1 giờ trước

Nóng bỏng “cuộc chiến” cạnh tranh về giá của các nhà bán lẻ nội địa

5 giờ trước

Tháng 4/2024, PMI Việt Nam vượt ngưỡng 50 điểm

5 giờ trước