Đầu tư căn hộ bỏ túi lãi “khủng” như đất nền: Chuyện có thật ở thị trường bất động sản Tp. Thủ Đức

Thứ sáu, 22/04/2022-09:04
Nhiều người quan niệm rằng đầu tư vào căn hộ chung cư không mang lại nhiều giá trị sinh lời bằng đất nền. Tuy nhiên, đối với những người chọn đầu tư vào căn hộ tại Tp.Thủ Đức (TP.HCM) lại có suy nghĩ khác khi dự án có vị trí đẹp rất hãn hữu, trong vòng một vài năm tới sẽ rất khó tìm mua.

Quỹ đất dành cho việc phát triển dự án chung cư tại khu vực Tp.Thủ Đức trong tương lai rất khan hiếm, vì vậy cơ hội dành cho khách hàng không có nhiều.

Bất động sản Thủ Đức ẩn chứa nhiều tiềm năng phát triển

Chuyên gia kinh tế - tài chính Đinh Thế Hiển, nhận định, bất động sản Tp.Thủ Đức vẫn còn nhiều tiềm năng và động lực để bứt phá mạnh mẽ. Với định hướng phát triển trở thành trung tâm kinh tế, chính trị, khoa học - công nghệ, dịch vụ và tài chính của Tp.HCM, khu vực này kỳ vọng sẽ được tập trung đầu tư hàng loạt các công trình cơ sở hạ tầng, tuyến đường giao thông trọng điểm, xây dựng những cơ chế chính sách, tài chính riêng…điều này sẽ tạo ra sức ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến thị trường bất động Tp.Thủ Đức trong thời gian sắp tới. 

Nhiều người quan niệm rằng, bỏ tiền đầu tư vào căn hộ không mang lại nhiều giá trị. Tuy nhiên riêng đối với loại hình căn hộ ở Tp. Thủ Đức điều này không chính xác. Bởi lẻ các dự án nằm ở vị trí đẹp rất hãn hữu, trong thời gian 3-5 năm tới rất khó để tìm mua. Quỹ đất dành để phát triển dự án căn hộ chung cư cũng vô cùng eo hẹp. 

Dòng tiền đổ vào các dự án căn hộ chung cư ở Tp. HCM vẫn ổn định và bền vững về biên độ lợi nhuận, hầu như không bị mất giá theo thời gian. Trong bối cảnh quỹ đất ngày càng khan hiếm, các dự án chào bán tại thời điểm hiện tại có được lợi thế rất lớn, bởi lẽ sau này quỹ đất cũng chỉ còn lại bấy nhiêu, lợi thế về giá cả, tính thanh khoản, biên độ tăng giá sẽ còn rất lớn…

Theo các chuyên gia, trong những năm qua, giá bất động sản ở Tp.Thủ Đức liên tục thiết lập mặt bằng kỷ lục mới là điều không quá khó hiểu. Bởi lẽ, khu vực này có lợi thế rất lớn về cơ sở hạ tầng, nền tảng kinh tế và chính sách, quy hoạch. Thực tế là giá bất động sản ở Tp. Thủ Đức chưa cao nếu so sánh với bằng giá bất động sản ở các thành phố lớn trên thế giới. Tuy nhiên, nếu so với thu nhập trung bình của người dân Việt Nam thì được coi là khá cao. Thế nhưng, khi đánh giá toàn cảnh bức tranh thị trường bất động sản nói chung và phân khúc căn hộ chung cư nói riêng, có thể nhận thấy một điều, bất động sản Thủ Đức đang phản ánh chính xác kỳ vọng của các nhà đầu tư. Tỉ lệ hấp thụ dự án mới tại khu vực này được đánh giá là khá tốt, cả về nhu cầu đầu tư lẫn nhu cầu ở thực đều cao. Thậm chí, đối với một số dự án khách hàng phải cạnh tranh gay gắt để đặt chỗ. 

Nếu bạn muốn tìm kiếm thêm nhiều cơ hội đầu tư và tìm hiểu chi tiết giá bất động sản thị trường quận Thủ Đức thì click ngay vào Bán nhà Thủ Đức để có được những thông tin cần thiết nhé.


Đầu tư căn hộ TP Thủ Đức lãi như đất nền 
Đầu tư căn hộ TP Thủ Đức lãi như đất nền 

Hiện nay, bất động sản Tp.Thủ Đức đang hình thành các dự án có sự cạnh tranh gay gắt về mặt chất lượng, thiết kế khi tung sản phẩm ra thị trường. Một số doanh nghiệp bất động sản tận dụng công nghệ hiện đại để xây dựng, phát triển các khu đô thị, khu dân cư thông minh, triển khai thực hiện các công trình xanh, gần gũi thiên nhiên và có mật độ xây dựng thấp. Điều này phản ánh rất rõ hướng đi mới của doanh nghiệp phát triển bất động sản, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. Các dự án cũng có sự chọn lọc cộng đồng cư dân sinh sống, nâng mức sống của người dân lên một tầm cao mới. Đây là lý do vì sao giá bất động sản Tp.Thủ Đức tăng cao nhưng vẫn có số lượng lớn khách hàng tìm mua. Bởi lẽ, họ hiểu được giá trị và điều kiện sống lý tưởng của khu vực này trong tương lai. 

Các dự án căn hộ có chất lượng cao ở Thủ Đức được khách hàng “săn đón”

Thời gian gần đây, Tp. Thủ Đức liên tục xuất hiện nhiều dự án bất động sản được đầu tư mạnh về chất lượng và được khách hàng đánh giá rất cao. Chẳng hạn, dự án căn hộ cao cấp của Thang Long Real Group mang tên Fiato Premier với hơn 400 căn hộ hiện đại, sang trọng. Dự án này áp dụng nhiều giải pháp công nghệ thông minh và có mật độ xây dựng khá thấp, diện tích mảng xanh rộng, vị trí đẹp thuộc trung tâm Tp.Thủ Đức. Nơi đây nằm trong khu dân cư nên đã có đầy đủ các tiện ích nội khu, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sinh hoạt của người dân nên rất được thị trường quan tâm. 

Xu hướng lựa chọn các dự án công trình chất lượng cao, điều kiện sống tốt với đầy đủ tiện ích, có không gian xanh…sẽ là lực đẩy tạo tiền đề để thị trường bất động sản Tp.Thủ Đức bứt phá ở thời điểm này.

Việc giá bất động sản tại Tp. Thủ Đức tăng mạnh do ảnh hưởng của các yếu tố quy hoạch, hạ tầng phát triển. Tính thanh khoản bất động sản ở Tp.Thủ Đức hiện khá tốt, bởi lẽ đây là nơi mà nhiều người có nhu cầu muốn mua. Thậm chí, rất nhiều công ty bất động sản còn tìm kiếm, săn quỹ đất ở Thủ Đức để phát triển xây dựng các dự án chung cư, tuy nhiên điều này không hề dễ dàng. Dưới sự biến động mạnh của thị trường BĐS, thì khu vực này vẫn có tính thanh khoản cao, được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng. 

Nhiều nhà đầu tư chọn các vùng xa xôi để mua đất với hi vọng giá sẽ tăng nhiều lần, nhưng chắc chắn về lâu dài, sự tăng trưởng ổn định, lâu dài, tính thanh khoản tốt sẽ không thể bằng bất động sản khu vực Tp.HCM. Về mặt bằng giá đất ở Tp.Thủ Đức có thể xảy ra 2 chiều hướng: giá tăng nhanh do khu vực có tiềm năng được đông đảo giới đầu tư đón đầu, tạo nên sóng tăng giá mới. Thậm chí, khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn ở giai đoạn sau. Về mặt hạn chế là giá cao sẽ ảnh hưởng đến việc tìm kiếm quỹ đất triển khai dự án của các đơn vị chủ đầu tư. 


Tiềm năng bất động sản Tp. Thủ Đức rất lớn 
Tiềm năng bất động sản Tp. Thủ Đức rất lớn 

 

Với các BĐS được chào bán giai đoạn đầu vẫn sẽ còn tồn tại mức giá khá hợp lý dao động trong ngưỡng 50-60 triệu đồng/m2 – Đây là mức giá thấp hơn so với mặt bằng chung của thị trường Tp.Thủ Đức và là cơ hội tuyệt vời dành cho các nhà đầu tư lẫn người mua ở thực. Những nhà đầu tư đầu tư dày dặn kinh nghiệm hiểu rằng, mức giá căn hộ tại đây sẽ còn tăng trưởng trong thời gian tới khi Thủ Đức mới chỉ là thành phố phát triển sơ khai. 


Căn hộ Thủ Đức hấp dẫn với khách hàng
Căn hộ Thủ Đức hấp dẫn với khách hàng

Nhiều nhà đầu tư đã nhanh tay chớp cơ hội đầu tư ở thời điểm này. Nếu là đầu tư lướt sóng, mua đi bán lại thì nên chọn dự án có mức giá hợp lý, còn nếu mua căn hộ để cho thuê thì nên tìm các dự án nằm gần khu dân cư đông đúc, có nhiều tiện ích, thuận lợi kết nối với các tuyến đường lớn.

Theo: Trí thức trẻ
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

Lợi nhuận của Thế Giới Di Động (MWG) quý I/2024 hồi phục nhưng số lượng nhân viên giảm mạnh

Diễn biến thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ dài ngày

Gen Z không tiêu xài hoang phí, biết cách "siết chặt hầu bao" tiết kiệm đến 6-7 triệu/tháng

Thị trường nhà đất khởi sắc

Tăng trưởng kỷ lục về doanh thu, nhóm cổ phiếu bán lẻ đứng trước cơ hội lớn

Yếu tố nào giúp startup Việt đón nguồn vốn hàng tỷ USD từ các “ông lớn” công nghệ?

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

5 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

5 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

6 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

7 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

9 giờ trước