“Cơn sốt” đất nền quay lại Kỳ Anh - Hà Tĩnh

Thứ hai, 27/06/2022-11:06
Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) trước đây vốn chỉ là một địa phương nghèo, nhưng quy mô nền kinh tế nơi này đã có sự tăng trưởng vượt bậc từ 17.502,5 tỷ đồng năm 2015 lên 37.045,4 tỷ đồng năm 2020. Hiện tại, Kỳ Anh đang trở thành một điểm đến hấp dẫn, tiềm năng cho các nhà đầu tư bất động sản muốn tìm cơ hội bứt phá, sinh lời. Đồng thời, một loạt “cá mập” địa ốc đã nhanh chóng bước chân vào thị trường này.

Trở thành “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư

Theo Thanh niên Việt, Kỳ Anh - Hà Tĩnh từ bấy lâu nay đã được xem là vùng đất “địa linh nhân kiệt” khi sở hữu hàng loạt lợi thế, tiềm năng sẵn có. Thị xã Kỳ Anh đang dần chứng minh được vị thế và vai trò quan trọng của một đô thị hạt nhân, tiến dần tới trở thành trung tâm kinh tế động lực của toàn khu vực Nam Hà Tĩnh và Bắc Quảng Bình. 

Xuất phát điểm là một huyện nghèo của tỉnh Hà Tĩnh, nhưng những năm qua, địa phương này đã nhận được sự quan tâm của Trung Ương và chính quyền các cấp cũng như sự cố gắng tự thay đổi và thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước. Kỳ Anh hiện tại đã và đang phát triển nhanh chóng, năng động và nhận về nhiều thành tích vượt bậc trên các lĩnh vực. 


Kỳ Anh hiện tại đã và đang phát triển nhanh chóng và dành nhiều thành tích vượt bậc trên các lĩnh vực
Kỳ Anh hiện tại đã và đang phát triển nhanh chóng và dành nhiều thành tích vượt bậc trên các lĩnh vực

Vào năm 2015, quy mô kinh tế thị xã Kỳ Anh chỉ đạt 17.502,5 tỷ đồng, nhưng tới năm 2020 tăng khoảng 2,1 lần, đạt mức 37.045,4 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân đạt 15,05% trong giai đoạn 2015 - 2020. Tổng nguồn lực ghi nhận tại địa phương là 143.301, thu nội địa đến năm 2020 ước đạt 247,6 tỷ đồng.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Quốc Anh - Trưởng phòng kinh doanh của Công ty Cổ phần Imperland nhận định: “Thị xã Kỳ Anh đang chứng kiến cuộc đổ bộ của hàng chục nghìn chuyên gia làm việc và lao động nước ngoài tới sinh sống và làm việc trên địa bàn. Do đó nguồn ngoại hối đổ về địa phương cũng tương đối lớn. Điều này làm tăng lên nhu cầu về sở hữu các loại hình bất động sản, đầy đủ tiện nghi, dịch vụ hiện đại và đẩy thị trường “nóng” lên từng ngày”.

Vị chuyên gia cho biết thêm, trong vài năm gần đây, Kỳ Anh luôn thuộc top những địa phương có tốc độ phát triển GRDP cao nhất cả nước, thu nhập bình quân đầu người tăng mạnh, nguồn vốn FDI rót vào địa phương khá lớn. Nhất là trong giai đoạn 2020 - 2021, tuy đại dịch Covid - 19 diễn biến rất phức tạp nhưng bất động sản tỉnh Hà Tĩnh vẫn vượt qua khi có mức tăng trưởng tốt so với các khu vực khác. Kết hợp tất cả các yếu tố tích cực mà địa phương đang có, đảm bảo trong giai đoạn tới, Kỳ Anh sẽ còn đánh thức các tiềm năng và phát triển thị trường bất động sản mạnh hơn nữa.

Thị xã Kỳ Anh đã được mở rộng để trở thành trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa, đồng thời là đô thị hạt nhân phía Nam của Hà Tĩnh, hướng tới quy hoạch lên thành phố vào năm 2025. Có thể nói, đây là sự phát triển tất yếu, khách quan và đứng với quy luật phát triển trên thị trường.


Kỳ Anh sẽ còn đánh thức các tiềm năng và phát triển thị trường bất động sản mạnh hơn nữa
Kỳ Anh sẽ còn đánh thức các tiềm năng và phát triển thị trường bất động sản mạnh hơn nữa

Ông Lại Hữu Hiệu - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Imperland nhận định về xu hướng gia tăng nhu cầu mua các sản phẩm đất nền tại Kỳ Anh, vì lo ngại về tình trạng lạm phát và trượt giá khi tiền được “bơm” ra thị trường thông qua các gói kích thích kinh tế và giải ngân đầu tư công đã tác động lên nhu cầu người dân tích lũy tài sản gắn liền với đất sẽ tăng mạnh trong năm nay. Bởi, đây được coi là kênh đầu tư an toàn cũng như là “căn hầm trú ẩn” của dòng tiền. Đáng lưu ý là, dòng tiền đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển từ miền Bắc vào miền Trung.

Đất nền Kỳ Anh - Hà Tĩnh có thật sự “sốt nóng”

Thông qua trao đổi, ông Trần Quốc Dũng - Trưởng phòng kinh doanh của Công ty Cổ phần Imperland cho hay, vào năm 2021, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 52 dự án đầu tư mới trên địa bàn, trong đó 51 dự án trong nước với tổng mức vốn đăng ký lên đến hơn 14.600 tỷ đồng và 1 dự án đầu tư FDI. Nhờ sức hấp dẫn và các xung lực đang có, đất nền Kỳ Anh - Hà Tĩnh đang thể hiện được sức nóng khủng khiếp trên thị trường, thu hút đông đảo giới đầu tư quan tâm.


Khu kinh tế Vũng Áng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh hiện là một trong 8 khu kinh tế trọng điểm ven biển quốc gia
Khu kinh tế Vũng Áng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh hiện là một trong 8 khu kinh tế trọng điểm ven biển quốc gia

Ông Dũng cũng đưa ra ba nguyên nhân chính dẫn tới sự sôi động của bất động sản Kỳ Anh trong thời gian này: Một là, khu kinh tế Vũng Áng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh hiện là một trong 8 khu kinh tế trọng điểm ven biển quốc gia. Nơi đây đang được đầu tư phát triển hàng loạt các dự án quy mô đã hoàn thành và đi vào hoạt động như Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I, Khu liên hợp Gang thép và Cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh, Tổng kho Xăng dầu – Dầu khí Vũng Áng, dự án của Tập đoàn An Việt Phát, Tập đoàn Vingroup,...

Hai là, giá đất nền Kỳ Anh hiện vẫn quá rẻ so với quy mô thị trường đang được đầu tư phát triển trọng điểm khu kinh tế vùng ven biển cả nước và những tiềm năng sẵn có. Dự kiến khi Kỳ Anh trở thành thành phố vào năm 2025 thù giá bất động sản sẽ tăng gấp 2 - 3 lần hiện tại. Ba là, thị xã này hiện đã phát triển hệ thống giao thông kết nối vùng đồng bộ, tiện lợi khi nằm giữa hai sân bay quốc gia, cách sân bay Đồng Hới 60km, cách sân bay Vinh khoảng 100km. Hơn nữa, các tuyến đường “xương sống” của quốc gia cũng đi qua khu vực này như Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, đường sắt Bắc - Nam… đã giúp Kỳ Anh kết nối được tới mọi vùng trên cả nước.

Bên cạnh đó, nếu chạy theo Quốc lộ 8A và Quốc lộ 12 kết nối với đường Hồ Chí Minh sẽ ra tuyến đường bộ ngắn nhất kết nối từ cảng biển Việt nam đến Lào và các tỉnh Đông Bắc của Thái Lan. Song song với tốc độ phát triển nhanh chóng của thị xã Kỳ Anh là sự phát triển mạnh mẽ của đô thị mới hình thành trong khu kinh tế Vũng Áng. Góp phần thay đổi diện mạo mới cho đô thị, nâng cấp chất lượng cuộc sống của cư dân qua từng ngày.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nóng bỏng “cuộc chiến” cạnh tranh về giá của các nhà bán lẻ nội địa

Loạt công ty tài chính báo lỗ và bài toán khó trong thu hồi nợ

“Ông lớn công nghệ” Nvidia đang thống trị ngành chip như thế nào?

Tháng 4/2024, PMI Việt Nam vượt ngưỡng 50 điểm

Gen Z cùng tư duy đầu tư hiệu quả: Luôn học hỏi từ người giỏi, tìm sự trợ giúp từ những người đồng điệu

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

Lợi nhuận của Thế Giới Di Động (MWG) quý I/2024 hồi phục nhưng số lượng nhân viên giảm mạnh

Tin mới cập nhật

Nóng bỏng “cuộc chiến” cạnh tranh về giá của các nhà bán lẻ nội địa

2 giờ trước

Tháng 4/2024, PMI Việt Nam vượt ngưỡng 50 điểm

2 giờ trước

“Ông lớn công nghệ” Nvidia đang thống trị ngành chip như thế nào?

2 giờ trước

Loạt công ty tài chính báo lỗ và bài toán khó trong thu hồi nợ

2 giờ trước

Gen Z cùng tư duy đầu tư hiệu quả: Luôn học hỏi từ người giỏi, tìm sự trợ giúp từ những người đồng điệu

3 giờ trước