Cơ hội để bất động sản nghỉ dưỡng "thức giấc" sau những ngày đóng băng

Thứ tư, 13/04/2022-08:04
Sau một thời gian dài gần như đóng bằng vì dịch bệnh, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang trên đà hồi sinh và phát triển thông qua các hoạt động kích cầu du lịch. Kì nghỉ lễ giỗ Tổ 10/3 là cơ sở để các nhà đầu tư hi vọng về một năm khởi sắc.

Lần đầu tiên được hoạt động hết công suất sau thời gian dài “ngủ đông”

Nhiều địa phương đã ghi nhận lượng khách ấn tượng trong ba ngày nghỉ lễ dịp giỗ Tổ, tạo nên hiệu ứng tích cực cho các điểm lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng. Điều đáng mừng ở đây là nhiều địa điểm không còn để phục vụ du khách trong lần đầu tiên mở cửa sau hai năm dừng hoạt động.

Theo thống kê, lượng du khách đổ về Quảng Bình trong kì nghỉ vừa qua được đánh giá là con số đông ở mức kỉ lục, chỉ ghi nhận ở các điểm tham quan như động Phong Nha, sông Chày - hang Tối, trung bình mỗi ngày tiếp đón từ vài trăm đến gần 1.000 du khách.

Sea Star Resort (TP. Đồng Hới – Quảng Bình) là một trong những khu nghỉ dưỡng được đầu tư cơ sở vật chất cũng như chất lượng dịch vụ chu đáo sau hai năm đóng cửa đã đưa về số lượng khách đặt phòng đạt 100% công suất.


Du lịch nhộn nhịp tạo điều kiện cho các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng có quyền hi vọng về một năm "bội thu"
Du lịch nhộn nhịp tạo điều kiện cho các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng có quyền hi vọng về một năm "bội thu"

Quản lý Khu nghỉ dưỡng Sea Star Resort chia sẻ: “Để chuẩn bị cho lần mở cửa này, Resort đã đưa ra nhiều phương án nhằm kích cầu, cũng như để chia sẻ khó khăn với khách hàng. Ví dụ như khách hàng lưu trú tại đây được gỉam tới 65% giá phòng so với giá niêm yết, cụ thể mỗi phòng chỉ còn 770 nghìn đồng được áp dụng cho cả trước và sau dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Nhưng vẫn được đảm bảo các điều kiện và yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch cũng như các dịch vụ nghỉ dưỡng".

Ngoài ra, ở các khu vực như Phong Nha - Kẻ Bàng, các homestay và khu nghỉ dưỡng đều có số lượng du khách lưu trú rất ổn, theo ghi nhận thì số phòng ở đây đều hoạt động từ 80-90% công suất, một con số ấn tượng mang lại phấn khởi cho các nhà đầu tư.

Trang Booking.com - nền tảng đặt phòng trực tuyến hàng đầu thế giới vừa công bố 5 điểm đến được du khách trong nước đề xuất nhiều nhất cho các chuyến du lịch khám phá lịch sử, trong đó, Hội An là địa điểm dẫn đầu bảng xếp hạng, tiếp đến là Huế, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Côn Đảo.

Theo thống kê, trong dịp lễ vừa rồi, chỉ tính ngày 10/3 Hội An đón 10.000 lượt khách. Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An chia sẻ: “Hội An là một điểm du lịch được bồi đắp tạo tiếng vang thông qua việc tổ chức các sự kiện Năm Du lịch quốc gia, đặc biệt là Lễ khai mạc mùa du lịch vừa rồi đã gửi đi thông điệp, Hội An và Quảng Nam luôn sẵn sàng chào đón du khách với tư cách là một điểm đến thân thiện, an toàn. Trong đầu tháng 4, Hội An liên tục đón các đoàn du khách trong và ngoài nước, bao gồm126 du khách quốc tịch Hoa Kỳ và 50 du khách từ Đức”.


Nhu cầu du lịch lớn, thúc đẩy phát triển nguồn cung phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng
Nhu cầu du lịch lớn, thúc đẩy phát triển nguồn cung phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng

Ngành Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, chỉ trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ vừa qua, địa phương này đã đón trên 38.700 khách, xu hướng du lịch của du khách chủ yếu tập trung tại các địa chỉ du lịch nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng cao cấp, có dịch vụ đa dạng.

Vịnh Hạ Long là nơi thu hút lượng lớn du khách đổ về với gần 5.100 khách, Khu Di tích danh thắng Yên Tử gần 3.050 lượt khách, đền Cửa Ông khoảng 2.000 khách, chùa Ba Vàng đón 4.000 khách; Khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex đón 8.000 khách, Bảo tàng Quảng Ninh có khoảng 1.100 khách, … Trong đó, lượng khách lưu trú đạt trên 7.400 khách.


Bất động sản gắn liền với ngành du lịch được là phân khúc thu hút lượng lớn nhà đầu tư trong thời điểm này
Bất động sản gắn liền với ngành du lịch được là phân khúc thu hút lượng lớn nhà đầu tư trong thời điểm này

Ngoài ra, huyện Cô Tô cũng là một địa chỉ được nhiều du khách lựa chọn, số lượng khách tìm đến đây có khoảng 2.100 khách, Vân Đồn đón 6.000 khách, Móng Cái đón gần 10.000 khách… Lượng lớn du khách đổ về và số khách lưu trú đông đã giúp phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại TP Hạ Long, đặc biệt tại khu du lịch Bãi Cháy hoạt động với 100% công suất. Đây là những tín hiệu khởi sắc, mang đến nhiều hi vọng đối với các địa phương, nhất là những nơi có lợi thế về du lịch biển trong mùa hè sắp tới.

Cơ hội vàng để bất động sản nghĩ dưỡng phát triển

Sau một thời gian bị kìm hãm bởi dịch Covid – 19 thì đây là quãng thời gian để bất động sản nghỉ dưỡng hồi sinh trở lại. Đúng như dự đoán của các chuyên gia hồi đầu năm nay, khi thị trường bất động sản được đặt trong một bối cảnh mới, sẽ mang lại những dấu hiệu tích cực. Bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng được kì vọng và cũng có nhiều cơ hội để tăng trưởng trong thời gian tới khi kinh tế biển, kinh tế du lịch sẽ là nền kinh tế mũi nhọn. Đặc biệt là khi nước ta đã có một lộ trình rất rõ ràng cho đến năm 2025 -2030 sẽ đón 50 triệu lượt du khách quốc tế và 200 triệu lượt khách du lịch nội địa, đây là cơ hội để bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam hoà mình với xu thế chuẩn hoá của thế giới, không còn tuỳ tiện về tiêu chuẩn như trước đây nữa

Ở góc độ vĩ mô, các yếu tố kinh tế có sự thay đổi theo chiều hướng tốt lên như GDP có dự kiến tăng trưởng từ 6-7% kèm theo gói kích thích kinh tế lên tới 350.000 tỷ đồng cũng sẽ có những tác động tốt đẹp đến thị trường bất động sản. Kèm theo đó, Chính phủ tiếp tục có những dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, đầu tư công,các giải pháp để tháo gỡ các vấn đề pháp lý, chắc chắn sẽ giúp thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều cơ hội để phát triển nhất trong tất cả các phân khúc. Chính vì thế các chuyên gia quốc tế cũng như trong nước đều đánh giá cao bất động sản du lịch Việt Nam với tỷ suất lợi nhuận có thể lên tới 35% trong năm nay, không khác gì chiếc lò xò bị nén để tạo nên sức bật mạnh sau một thời gian đóng băng.

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý I năm nay, giá cả bất động sản phân khúc du lịch không tăng nhanh như đất nền và đất vùng ven, chính là một lý do để thu hút lượng lớn các nhà đầu tư vào loại hình này.

Hiện nay, khi bối cảnh nền kinh tế xảy ra nhiều biến động thất thường, các kênh đầu tư như chứng khoán, vàng, ngoại tệ tiềm ẩn nhiều rủi ro thì bất động sản nghỉ dưỡng đã và đang được đánh giá là kênh đầu tư tiềm năng cùng với sự phát triển của ngành du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn hiện nay. Nhất là khi chúng ta có nguồn cung dồi dào cho cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Chính vì thế, sự phát triển về du lịch gắn với bất động sản nghỉ dưỡng được sẽ mở ra cơ hội vàng trong thời gian sắp tới.

Hồng Nhung
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Khuyến nghị 10 cổ phiếu thuộc 10 nhóm ngành tiềm năng tăng giá tốt nhất năm 2024

Làm thế nào để Gen Z gia tăng dòng tiền với mức lương 8 triệu đồng/tháng?

Những sếp lớn không cần trả lương trong quý I/2024

Tiềm năng của Gen AI rất lớn, dự kiến đạt 1.300 tỷ USD vào năm 2032

Giới chuyên gia dự báo gì về thị trường bất động sản trong thời gian tới?

Sôi động giao dịch đất nền Hà Nội giá dưới 2 tỷ đồng/lô

Quý I/2024: Thép Pomina lỗ hơn 225 tỷ đồng, nợ vay cao gấp hơn 5 lần vốn chủ sở hữu

Nỗ lực hạ lãi suất cho vay, tăng khả năng tiếp cận tín dụng

Tin mới cập nhật

Khuyến nghị 10 cổ phiếu thuộc 10 nhóm ngành tiềm năng tăng giá tốt nhất năm 2024

1 giờ trước

Làm thế nào để Gen Z gia tăng dòng tiền với mức lương 8 triệu đồng/tháng?

1 giờ trước

Những sếp lớn không cần trả lương trong quý I/2024

2 giờ trước

Giới chuyên gia dự báo gì về thị trường bất động sản trong thời gian tới?

3 giờ trước

Tiềm năng của Gen AI rất lớn, dự kiến đạt 1.300 tỷ USD vào năm 2032

3 giờ trước