meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

ChatGPT được dùng để viết thư tình dịp Valentine

Thứ hai, 13/02/2023-10:02
Ngày lễ Tình nhân Valentine đang đến gần và ChatGPT đang tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng của mình đối với đời sống tinh thần của người dùng. Cụ thể, công cụ chatbot trí tuệ nhân tạo gây sốt của Open AI đang được phái mạnh sử dụng để viết thiệp gửi gắm những lời yêu thương dành cho nửa kia của họ.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, tờ Economic Times đưa tin rằng nhiều người đàn ông tại Ấn Độ đã chọn ChatGPT để gửi đi những lời ngọt ngào trong ngày lễ Valentine.

Một báo cáo mới đây cho thấy có khoảng 60% đàn ông nước này đang lên kế hoạch dùng ChatGPT để viết thiệp Valentine cho người yêu, vợ của họ. Theo tiết lộ từ báo cáo này, trong 8 nước có người dùng sử dụng ChatGPT để viết văn bản thì Ấn Độ là nhóm lớn nhất.

Một khảo sát về cách AI và Internet đang thay đổi tình yêu và các mối quan hệ như thế nào đã được thực hiện bởi công ty McAfee. Bài báo nghiên cứu của họ với tiêu đề “Tình yêu hiện đại” ghi nhận 5.000 người từ 9 quốc gia khác nhau tham gia.


Nhiều nam giới dùng ChatGPT để viết thư tình trong dịp lễ Valentine
Nhiều nam giới dùng ChatGPT để viết thư tình trong dịp lễ Valentine

Với tỉ lệ nam giới dự định sử dụng đạt 62%, Ấn Độ đã vượt lên trên tất cả các quốc gia khác về việc chọn sự hỗ trợ từ ChatGPT. Thế nhưng, báo cáo cũng cho thấy có 27% người dùng nhờ sự trợ giúp từ ChatGPT để viết thư tình đã trở nên tự tin hơn.

Mặt khác, có gần một nửa cảm thấy thất vọng về những gì mà ChatGPT đã viết cho họ. Công cụ AI này đã viết các văn bản dường như nguyên bản tới 69%, bởi vậy, mọi người không thể phân biệt được sự khác nhau giữa con người và công cụ AI.

Người dùng sử dụng ChatGPT cho ngày lễ tình nhân vì những lý do khác nhau. Có người muốn dùng công cụ này vì họ lười viết. Trong khi số khác chia sẻ rằng họ không tự tin với ngôn từ của mình. Trong khảo sát, có 20% người dùng cho biết ChatGPT sẽ giúp gia tăng hiệu quả vì họ không có nhiều thời gian, trong khi có 32% nói rằng công cụ AI này giúp họ cảm thấy bớt ngại hơn.

Ngoài ra, cũng có khoảng 24% người tham gia khảo sát cho biết ChatGPT có thể đưa ra một số gợi ý cho họ về những điều mà nửa kia của họ muốn nghe.

Cũng theo nghiên cứu của McAfee, thông tin thật và giả nhận được trên mạng xã hội ngày càng trở nên khó phân biệt hơn. Có 89% người Ấn Độ được hỏi đã có các cuộc trò chuyện trực tiếp với người lạ trên nền tảng mạng xã hội, 76% người được hỏi cho biết đã bị lừa hoặc biết ai đó đã từng trong hoàn cảnh này. Instagram, WhatsApp và Facebook là các nền tảng phổ biến nhất được người lạ dùng để tiếp cận người lớn tại Ấn Độ với tỉ lệ lần lượt là 64%, 59% và 51%.

Bài khảo sát đã kết luận rằng chatbot có thể hỗ trợ nam giới trong việc bày tỏ cảm xúc của họ đối với người phụ nữ mà họ yêu thương. Dẫu vậy, những lời xuất phát từ trái tim trong những dịp đặc biệt như ngày lễ Valentine sẽ có giá trị hơn nhiều so với thông điệp được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo AI.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Thứ trưởng Trần Quốc Phương: Khó bên ngoài khó cả bên trong, ứng biến trước biến động không đơn giản

1 ngày trước

Băn khoăn tỷ giá: Đừng dùng kháng sinh liều cao chữa đường ruột

1 ngày trước

Bí quyết mua nhà gần 2 tỷ đồng của nhân viên văn phòng 40 tuổi, lương 20 triệu đồng: Mang cơm đi làm, không xem livestream!

2 ngày trước

Gen Z ngày càng ‘chảnh’: Lương thử việc 14 triệu vẫn chê, muốn về quê ‘chữa lành’

2 ngày trước

Cách Gen Z cứu mình qua "cơn bão" sa thải: Đi làm bằng xe buýt, tận dụng đồ cũ, nói không với trà sữa

3 ngày trước