Căn hộ vùng ven Hà Nội đắt ngang nội thành nhưng vẫn cháy hàng

Thứ tư, 09/03/2022-15:03
Chỉ vài tháng qua, giá bán phân khúc căn hộ khu vực vùng ven Hà Nội đang tăng giá hàng ngày. Một số dự án được bán với mức giá ngang ngửa các căn hộ tại các quận trung tâm như Ba Đình, Đống Đa nhưng vẫn ghi nhận tốc độ bán hàng kỷ lục.

Kể từ khoảng giữa năm 2021, bất động sản vùng ven các thành phố lớn được giới đầu tư săn đón, tìm kiếm. Trong đó thị trường căn hộ tại các khu vực lân cận Hà Nội đang rất sôi động. Kéo theo là giá sản phẩm nhà ở được đẩy lên cao, có nơi ngang ngửa với các căn hộ tại Đống Đa, Ba Đình. Dù lượng cung căn hộ ngoại thành có khi lên tới vài nghìn sản phẩm nhưng nhiều dự án ghi nhận đã không còn hàng để bán. 

Cụ thể, tập đoàn Ecopark vừa giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ khoáng nóng Swan Lake Residences vào cuối năm 2021. Đây là tổ hợp khoáng nóng tại gia đầu tiên tại Việt Nam được phát triển trong khu đô thị Ecopark. Theo thông tin, giá bán căn hộ lên tới 60 triệu đồng/m2, mức giá này rất cao so với các căn hộ nằm ngoài nội thành Hà Nội. Tuy nhiên, hơn 1.500 căn thuộc 3 tòa tháp đầu tiên đã được bán hết chỉ trong vòng 10 ngày chính thức mở bán. Kỷ lục này được lập ra lần đầu tiên tại thị trường bất động sản khu vực phía Bắc.


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Tiếp đó, Ecopark giới thiệu ra thị trường 2 tòa tháp The Landmark đang bán với mức giá 70 triệu đồng/m2/ căn hộ. Các căn 3 phòng ngủ của dự án có mức giá tương đương với một căn biệt thự vùng ven Hà Nội. Dự án cũng ghi nhận bán hết 1.300 căn hộ của 2 tòa tháp chính trong vòng nửa tháng. Mặc dù chủ đầu tư đã đưa ra mức giá khá cao so với các sản phẩm khác cùng khu vực nhưng khách hàng cũng không thể mua được từ nguồn cung sơ cấp mà chỉ có thể mua lại từ các khách hàng đã sở hữu trước đó.

Những căn hộ trung tầng thuộc khu đô thị Ecopark như Swan Lake Boutique có giá cả triệu USD/ căn cũng hết ngay sau khi mở bán. Một số dự án khác như Solforest, Sky Oasis đang có mức 45 - 50 triệu đồng/m2 cũng không còn nguồn sơ cấp cho khách mua. Ngoài ra, phân khúc nhà phố, biệt thự của Ecopark đang trong tình trạng tăng giá chóng mặt. Cuối năm 2019, các căn biệt thự có diện tích nhỏ được bán với giá gần 20 tỷ/ căn, thì nay đã lên đến 60 tỷ đồng/ căn. So sánh với thời điểm 5 - 6 năm trước, bất động sản trong khu đô thị Ecopark đều tăng giá lên khoảng 10 lần.

Tương tự, một số dự án trong các khu đô thị vùng ven khu vực phía Đông Hà Nội cũng đang mở bán mới với mức giá 40 -50 triệu đồng/ m2. Trong đó, các căn hộ tại một đại đô thị bờ Tây được giao bán mức giá từ 40 - 60 triệu đồng/m2. TS Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc nhận định về các sản phẩm căn hộ ven đô mặc dù đang có mức giá tương đương với căn hộ tại Đống Đa hay Ba Đình nhưng vẫn ghi nhận tốc độ bán hàng ấn tượng. Các dự án vừa mở bán đã được giới đầu tư và người dân đổ vào mua khiến nguồn cung sơ cấp hết nhanh chóng. Chuyên gia này phân tích 3 lý do dẫn đến tình trạng trên:

  • Thứ nhất, sau khi trải qua thời gian dịch bệnh Covid - 19, thành phố đang ngày càng chật chội, đông đúc, môi trường ô nhiễm, dễ lây lan dịch bệnh. Từ đó, nhu cầu về nhà ở trong môi trường thiên nhiên trong lành, có các tiện ích khép kín của người dân tăng cao. 
  • Thứ hai, không phải tất cả các bất động sản vùng ven đều có sức hút với khách hàng. Những khu vực giới đầu tư săn lùng gần đây thường có điểm chung là theo xu hướng "back to nature luxury" – trở về tận hưởng sự đẳng cấp giữa thiên nhiên. Các dự án phải được thiết kế kiến trúc hiện đại, hướng về thiên nhiên, hệ thống tiện ích cao cấp, ý tưởng độc đáo,...
  • Thứ ba, các địa phương có hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hiện đại, phát triển sẽ giúp tăng giá trị bất động sản khu vực đó lên một tầm cao mới. Hiện nay, khu vực vùng ven phía Đông Hà Nội đang được đầu tư nâng cấp hạ tầng nên giới đầu tư tập trung săn lùng bất động sản nơi đây. 

Một loạt khu đô thị có quy mô lớn nằm tại phía Đông Hà Nội đang rất phát triển như: Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Dream City; Ecopark; V Khu đô thị Đại An, khu đô thị Xuân Cầu. Thời gian tới, khu vực này sẽ xuất hiện thêm các tháp công nghệ, tháp tài chính của những tập đoàn đa quốc gia. 

Nhiều công trình hạ tầng cũng đồng loạt được triển khai tại khu vực phía Đông Hà Nội trong thời gian tới. Tháng 3/2022, giai đoạn 2 dự án Cầu Vĩnh Tuy có tổng chiều dài và dường dẫn hơn 3,4km, mặt cắt ngang 19,25m với 4 làn xe, chiều cao tĩnh không 11m; Công trình này đã thi công được 60%. Sau khi hoàn thiện, cầu Vĩnh Tuy sẽ có 8 làn ô tô (40m), đảm bảo lực thông hành cho đường Vành đai 2 hoàn thiện cả đường bên dưới và trên cao. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Dự án đường Vành đai 4 được xây dựng với chiều dài 111,8km, quy mô gồm 6 làn xe cao tốc đi cùng hệ thống đường song song hai bên. Trong đó, tuyến đường 58,2km sẽ đi qua Hà Nội; 19km qua Hưng Yên; 25,6km qua Bắc Ninh; tuyến nối quốc lộ 18 dài 9,7km cũng đã được phê duyệt. Dự án được thiết kế tiêu chuẩn 100km/giờ, dự kiến tổng mức đầu tư lên đến 87.000 tỷ đồng và hoàn thiện vào năm 2027.

Tiếp đó, dự án Cầu Trần Hưng Đạo hiện đã được phê duyệt phương án thiết kế, tổng mức đầu tư là 9.000 tỷ đồng. Theo quy hoạch, công trình này nằm giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy. Phía nam cầu sẽ tiếp nối đường Trần Hưng Đạo tại điểm giáp ranh quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Ở phía Bắc, cầu đi qua bãi sông Hồng, men theo rìa phía tây khu vực sân bay Gia Lâm, chạy tới nút giao quy hoạch với đường Nguyễn Văn Linh (QL. 5A). Dự án có điểm đầu tại ngã năm Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Lê Thánh Tông; điểm cuối giao với đường Vũ Đức Thuận. Sở hữu tổng chiều dài 5,5km đi qua các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên. Nhìn chung, ngay khi các công trình này đi vào hoạt động thì khu Đông Hà Nội sẽ có sự đổi mới và trở nên sầm uất hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

“Sức cầu” phân khúc căn hộ vẫn lớn dù giá tăng cao

TS. Cấn Văn Lực: Chúng ta nên tiếp cận Fintech theo nghĩa rộng

Giá vé nội địa tăng kỷ lục thúc đẩy doanh thu các hãng hàng không Việt Nam

Trong 4 tháng đầu năm gần 9,3 tỷ USD nguồn vốn FDI đổ vào Việt Nam

Thị trường tháng 5 vẫn hứa hẹn nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn

ĐHCĐ Bidiphar (DBD): Kế hoạch doanh thu chạm mốc 2.000 tỷ đồng, cổ tức tối thiểu 20%

Cuộc đua sôi nổi trên thị trường thương mại điện tử

Hà Nội dự kiến mở rộng gấp đôi đường Láng, đi 2 tầng, tổng mức đầu tư 21.000 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

“Sức cầu” phân khúc căn hộ vẫn lớn dù giá tăng cao

10 phút trước

ĐHCĐ Bidiphar (DBD): Kế hoạch doanh thu chạm mốc 2.000 tỷ đồng, cổ tức tối thiểu 20%

2 giờ trước

Trong 4 tháng đầu năm gần 9,3 tỷ USD nguồn vốn FDI đổ vào Việt Nam

2 giờ trước

TS. Cấn Văn Lực: Chúng ta nên tiếp cận Fintech theo nghĩa rộng

2 giờ trước

Cuộc đua sôi nổi trên thị trường thương mại điện tử

2 giờ trước