Bất động sản Bình Thuận tham gia vào cuộc đua tăng trưởng năm 2022

Thứ tư, 09/03/2022-17:03
So với những địa phương du lịch truyền thống khác thì Bình Thuận có sự phát triển muộn hơn. Tuy nhiên, hiện nay tỉnh đang sở hữu nhiều ưu thế như giá mặt bằng còn khá rẻ, hạ tầng đang phát triển đồng bộ, thiên nhiên vẫn giữ vẻ đẹp hoang sơ,... Các chuyên gia cho rằng, Bình Thuận sẽ là một trong những vùng đất dẫn dắt thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khu vực phía Nam trong năm 2022 này. 

Năm 2021, thị trường bất động sản chịu tác động xấu từ Covid - 19 nên nguồn cung và tỷ lệ tiêu thụ đều suy giảm. Các dự án đều bị đình trệ và khó khăn trong việc giải quyết các thủ tục pháp lý, thời gian cấp phép kéo dài khiến doanh nghiệp tốn nhiều thời gian chuẩn bị hồ sơ đầu tư xây dựng. Báo cáo tổng kết năm 2021 của DKRA cho thấy, TP. Hồ Chí Minh đang thiếu hụt nguồn cung mới nghiêm trọng. Cụ thể, so với năm 2020, nguồn cung căn hộ bằng 77%, nguồn cung nhà phố - biệt thự bằng 31%, nguồn cung đất nền chỉ bằng 17%. Rất nhiều dự báo rằng, thành phố sẽ tiếp tục thiếu hụt nguồn cung mới trong năm 2022.


Nguồn cung đất nền 2021 tại TP.HCM ghi nhận thấp nhất trong 5 năm qua 
Nguồn cung đất nền 2021 tại TP.HCM ghi nhận thấp nhất trong 5 năm qua 

Trong khi đó, nhu cầu sở hữu nhà ở và bất động sản là rất lớn, đặc biệt người dân đang hướng tới các sản phẩm second home, bất động sản nghỉ dưỡng. Chính vì thế, xu hướng sở hữu bất động sản đang dịch chuyển sang các khu vực lân cận TP. Hồ Chí Minh như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận,... Nhờ các tiềm năng sẵn có và hệ thống giao thông mở rộng trong thời gian tới rất thuận lợi để phát triển du lịch biển đã giúp Bình Thuận thu hút nhiều doanh nghiệp địa ốc, các nhà đầu tư tới đây tìm kiếm cơ hội mới.

Phát triển hệ thống hạ tầng giao thông thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển

Bình thuận hiện đang dẫn đầu về chỉ số đầu tư vào hạ tầng giao thông trong số các địa điểm du lịch nổi tiếng từ miền trung đổ vào bao gồm Phú Quốc – Đà Nẵng – Nha Trang – Quy Nhơn – Bình Thuận. Trong đó, hai công trình trọng điểm của tỉnh là cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và sân bay Phan Thiết đều dự kiến hoàn thiện vào cuối năm 2022. Ngoài ra, một loạt tuyến đường kết nối giao thông liên tỉnh như ĐT.719, ĐT.719B cũng sẽ được thông xe vào năm 2023. Sân bay quốc tế Long Thành - sân bay lớn nhất Việt Nam chỉ cách Kê Gà khoảng 1 tiếng di chuyển cũng dự kiến hoàn thành vào năm 2025. 

Cụ thể, ngay khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đi vào hoạt động sẽ giúp thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đi Kê Gà rút ngắn còn 2 tiếng; đến Phan Thiết 2,5 tiếng; đến Mũi Né 3 tiếng. Có thể kỳ vọng Kê Gà sẽ sớm thay thế Vũng Tàu để trở thành điểm đến quen thuộc của xu hướng second home, đón tiếp hàng chục triệu dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây. Còn sân bay Phan Thiết sẽ là lực đẩy để đưa Bình Thuận tiếp cận với lượng khách du lịch tại khu vực phía Bắc và du khách quốc tế. Như vậy, nhờ hai công trình hạ tầng giao thông này, chắc chắn Bình Thuận sẽ trở thành điểm du lịch, nghỉ dưỡng mới cạnh tranh với các thị trường truyền thống trong thời gian tới.


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Bên cạnh đó, Bình Thuận đang sở hữu các tuyến đường bộ thuận lợi bậc nhất để khai thác du lịch nội địa. Theo đó, khi các tuyến giao thông đi vào hoạt động thì quãng đường kết nối từ Đông Nam Bộ đến Vũng Tàu sẽ ngang ngửa tới Bình Thuận. Hiện tại, vùng Đông Nam Bộ đang là khu vực kinh tế trọng điểm hàng đầu Việt Nam khi đang có những chỉ số cao về kinh tế - đô thị hóa - dân cư, đóng góp vào ngân sách đứng đầu cả nước. Vì vậy, người dân tại đây có nhu cầu rất cao dành cho second home và các kỳ du lịch ngắn ngày. 

Các chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản sẽ thay đổi tích cực trong năm 2022. Đặc biệt, các khu vực được đầu tư vào quy hoạch hạ tầng giao thông tốt, gia tăng sự kết nối, mở ra tiềm năng phát triển kinh tế mới sẽ có sự phát triển nhanh hơn những địa phương khác. Trong đó, điểm sáng khu vực lân cận TP. Hồ Chí Minh đang nghiêng về tỉnh Bình Thuận. Đây là địa phương nằm khá gần với TP. Hồ Chí Minh và đang hưởng lợi từ hàng loạt hạ tầng mới như cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết; Đường ven biển quốc gia ĐT.719, ĐT.719B; Sân bay quốc tế Long Thành. Du khách từ miền Trung hay miền Tây đều có thể di chuyển bằng đường bộ để tới Bình Thuận. Đối với khách hàng từ phía Bắc nên di chuyển qua đường hàng không sắp được hoạt động trong năm 2022. 

Giá bất động sản Bình Thuận còn khá mềm

Khi các thị trường du lịch truyền thống khác đang có sự bão hòa và có mức giá đạt đỉnh, tăng trưởng chậm lại. Thì Bình Thuận lại được đánh giá sẽ là khu vực tiềm năng tăng trưởng cao. Tỉnh Bình Thuận đang sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú với bãi biển cát trắng dài 192km. Di tích danh thắng cảnh phong phú trải dài từ Lagi tới Kê Gà, Phan Thiết và sang tận Mũi Né.

Theo khảo sát mới đây vào đầu tháng 12/2021 đối với bất động sản các khu vực miền Trung và miền Nam. Tại Đà Nẵng ghi nhận một lô đất mặt tiền đường 2/9 Quận Hải Châu có giá khoảng 330 triệu đồng/ m2. Tại Nha Trang đang có giá đất trung bình từ 400 - 550 triệu đồng/ m2 tùy vị trí mặt tiền đường Trần Phú. Tại Phú Quốc, các biệt thự biển được chào bán khoảng 100 triệu đồng/m2. Tại Hồ Tràm, bất động sản tại đây giao động khoảng 250 - 350 triệu/m22. Cũng nằm trên cung đường biển này, bất động sản Kê Gà lại đang là vùng trũng. 

Bạn đang muốn tìm kiếm những cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản, đặc biệt vào các dự án căn hộ chung cư tại Bình Thuận? Tham khảo ngay Căn hộ Bình Thuận để cập nhật thông tin, nắm bắt tình hình giá cả và chọn lựa cho mình những cơ hội đầu tư tốt nhất.


Nguồn cung mới từ dự án Thanh Long Bay với mức giá khoảng 45 – 50 triệu/m2
Nguồn cung mới từ dự án Thanh Long Bay với mức giá khoảng 45 – 50 triệu/m2

Theo bảng giá đất tỉnh Bình Thuận áp dụng từ năm 2020 - 2024, đất ở đô thị trên đường Nguyễn Huệ, thành phố Phan Thiết có giá cao nhất là 69 triệu đồng/m2. Mức giá đất ở đô thị thấp nhất ghi nhận là 2 triệu đồng/m2 tại đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Hàm Tiến, Mũi Né.

Bình Thuận đang quy hoạch tỉnh rất bài bản, chỉnh chu và không bị chia nhỏ. Mặt tiền biển nơi đây tập trung chủ yếu là các resort, khách sạn, tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp. Khu vực này sẽ tạo nên hình dáng của một thủ phủ nghỉ dưỡng đẳng cấp không thua kém gì những địa điểm du lịch nổi tiếng khác. Trong đó, ngoài tổ hợp resort hiện hữu tại khu vực Phan Thiết, tỉnh còn dồn lực đầu tư phát triển cung đường resort mới. Hướng tới dòng phân khúc hạng sang tiêu chuẩn quốc tế trải dài hơn 15km dọc theo bờ biển Hàm Thuận Nam.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tội phạm công nghệ cao gây thiệt hại hàng nghìn tỷ USD mỗi năm

Lạm phát Mỹ hạ nhiệt giúp giá vàng tăng 27 USD/ounce, chứng khoán cũng lập đỉnh mới

Triển vọng tăng trưởng ngành ngân hàng vẫn “sáng cửa"

Môi trường làm việc đầy khắc nghiệt tại Shein

Khả năng hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội vào cuối năm nay

Giá điện trong nước rẻ do được trợ giá

Cửa hàng ứng dụng được ví như “cỗ máy in tiền” của các gã khổng lồ công nghệ

Vincom Retail lập công ty bất động sản quy mô hơn 3.600 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Lạm phát Mỹ hạ nhiệt giúp giá vàng tăng 27 USD/ounce, chứng khoán cũng lập đỉnh mới

4 giờ trước

Tội phạm công nghệ cao gây thiệt hại hàng nghìn tỷ USD mỗi năm

4 giờ trước

Giá điện trong nước rẻ do được trợ giá

4 giờ trước

Khả năng hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội vào cuối năm nay

4 giờ trước

Môi trường làm việc đầy khắc nghiệt tại Shein

4 giờ trước