Mách bạn cách chọn mẫu bàn trà cổ điển phù hợp nhất với phòng khách

Thứ ba, 03/11/2020-16:11

Trong căn phòng khách của mỗi gia đình không thể thiếu sự hiện diện của bộ bàn ghế. Đây là những sản phẩm nội thất giúp hoàn thiện phòng khách. Một bộ bàn ghế đẹp sẽ giúp cho căn nhà của bạn thêm đẹp và hài hòa. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bộ bàn ghế với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng. Tùy vào thiết kế, màu sơn của phòng khách, bạn có thể dễ dàng chọn bộ bàn ghế phù hợp. Đặc biệt, bàn trà cổ điển đã trở thành xu hướng mới trong trang trí phòng khách. Sự trang nhã, sang trọng mà loại bàn trà này mang lại làm cho nhiều người ưa chuộng và đưa vào trong phòng khách nhà mình.

Đặc điểm của phong cách cổ điển

Nhắc đến phong cách cổ điển, điều đầu tiên hiện lên trong suy nghĩ của mỗi người là sự sang trọng và quý phái. Đặc trưng của phong cách cổ điển là sự kết hợp của 2 màu: vàng và trắng. Sự kết hợp của hai màu sắc này giúp cho nội thất trở nên bắt mắt, sang trọng. Màu vàng tạo cảm giác rực rỡ, ấm cúng trong khi màu trắng tạo cảm giác tinh tế và nhẹ nhàng. Hai màu sắc này kết hợp, bổ trợ và làm hài hòa cho nhau. Bên cạnh gam màu chủ đạo, để tạo nên sự đa dạng và độc đáo cho nội thất, các nhà thiết kế còn đưa thêm một số màu khác vào cho nội thất. Tùy vào sở thích và cá tính của mình, bạn có thể chọn một số màu khác như đỏ đô, xám, xanh olive,..

Tại sao nên chọn bàn trà cổ điển cho phòng khách nhà bạn?

Trong thiết kế phòng khách hiện nay, phong cách cổ điển rất được các chủ nhà ưa chuộng vì sự độc đáo và quý phái. Để phù hợp với phong cách thiết kế phòng khách, bộ bàn trà cổ điển cũng sẽ là lựa chọn hàng đầu. Đặc trưng của bàn trà cổ điển là sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng chi tiết trang trí.

Bàn trà mang phong cách này đều được thiết kế và thi công một cách công phu. Đường nét chạm khắc phức tạp, kết hợp giữa nhiều chi tiết nhỏ là điều mà ta khó có thể tìm được ở những loại bàn trà khác. Chính những yếu tố này đã mang lại sự đẳng cấp và độc đáo cho căn phòng khách nhà bạn.

Về chất liệu, bàn trà cổ điển chủ yếu được làm bằng gỗ. Tùy vào từng loại gỗ mà màu sắc và độ bền của các mẫu bàn trà cổ điển cũng khác nhau. Bàn trà làm từ gỗ thịt nguyên chất luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Màu sắc, hoa văn và mùi hương tự nhiên của gỗ thịt là những yếu tố tạo nên sự độc đáo cho bàn trà.

Tuy nhiên giá của bàn trà cổ điển làm từ gỗ thịt khá đắt. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn bàn trà từ gỗ công nghiệp. Những mẫu thiết kế bàn trà này vẫn đảm bảo sự sang trọng, quý phái cho căn phòng khách mà giá thành lại hợp lý hơn.

 Ảnh 1: Tại sao nên chọn bàn trà cổ điển cho phòng khách nhà bạn? (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Tại sao nên chọn bàn trà cổ điển cho phòng khách nhà bạn? (Nguồn: Internet)

Điểm mặt một số loại sofa có thể kết hợp với bàn trà cổ điển

Nếu bạn đã chọn được cho mình một chiếc bàn trà cổ điển ưng ý, điều tiếp theo cần phải làm là chọn một chiếc sofa thật phù hợp. Không giống những mẫu bàn trà hiện đại, để chọn ra chiếc sofa phù hợp cần thời gian và gu thẩm mỹ tốt.

Một bộ sofa tương xứng với bàn trà cổ điển sẽ nâng tầm phòng khách của bạn. Ngược lại, nếu kết hợp không khéo sẽ tạo ra sự khập khiễng cho bộ bàn ghế. Phòng khách của bạn vì thế cũng giảm đi tính thẩm mĩ. Bạn có thể tham khảo một số cách kết hợp sau.

Sofa hình chữ L

Sofa hình chữ L được coi là mẫu sofa truyền thống trong thị trường nội thất. Mẫu sofa này xuất hiện từ lâu và hiện nay vẫn được nhiều người ưa chuộng. Lý do cho sự phổ biến này là do kiểu dáng và màu sắc dễ kết hợp.

Dáng sofa chữ L phù hợp với nhiều không gian và có diện tích sử dụng lớn. Ngoài ra, nó còn dễ kết hợp với nhiều loại bàn trà, trong đó có bàn trà cổ điển. Nếu không gian phòng khách nhà bạn lớn thì sofa chữ L kết hợp với bàn trà cổ điển là một lựa chọn không tồi.

 Ảnh 2: Sofa hình chữ L (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Sofa hình chữ L (Nguồn: Internet)

Sofa hình chữ U

Loại sofa này có diện tích và hình dáng khác lớn. Do đó, bàn trà với nhiều kích thước khác nhau có thể dễ dàng kết hợp với sofa hình chữ U. Điểm mạnh của mẫu sofa này là có thiết kế sang trọng, quý phái phù hợp với bàn trà cổ điển. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo làm tăng độ tinh tế cho phòng khách nhà bạn.

 Ảnh 3: Sofa hình chữ U (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Sofa hình chữ U (Nguồn: Internet)

Sofa hình chữ I

Sofa hình chữ I là một gợi ý không tồi cho căn phòng khách có không gian khiêm tốn. Kết hợp với bàn trà cổ điển, sofa chữ I sẽ mang lại sự sang trọng, trang nhã cho căn nhà bạn. Loại sofa này đặc biệt được ưa chuộng ở các thành phố lớn nơi mà không gian dành cho phòng khách bị hạn chế. Một bộ sofa hình chữ I đẹp mang đến ấn tượng tốt ngay từ những cái nhìn đầu tiên.

 Ảnh 4: Sofa hình chữ I (Nguồn: Internet)
Ảnh 4: Sofa hình chữ I (Nguồn: Internet)

Sự hài hòa giữa bộ bàn ghế sẽ mang lại cho phòng khách nhà bạn một diện mạo mới. Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã có thể chọn cho mình một chiếc bàn trà cổ điển phù hợp với không gian sống của mình. Chúc bạn thành công.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

3 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

5 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

5 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

5 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

15 giờ trước