meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

YouTube thử nghiệm cung cấp Google Gemini giúp người sáng tạo đưa ra ý tưởng

Thứ sáu, 09/08/2024-09:08
Google Gemini đang là sản phẩm AI nổi trội nhất của Google. Gần đây, công ty con của Alphabet tiết lộ các dự định tích hợp Gemini mới cho các sản phẩm khác của mình, bao gồm YouTube.

Gã khổng lồ công nghệ của Mỹ dự kiến sẽ tích hợp Gemini AI vào trong ứng dụng YouTube, nhằm cung cấp cho người dùng, đặc biệt là những nhà sáng tạo nội dung có thể đưa ra những ý tưởng hấp dẫn trên kênh của mình.

Tính năng mới có tên là Brainstorm with Gemini được phát triển nhằm hỗ trợ những người sáng tạo nội dung bằng cách giúp họ nghĩ ra những ý tưởng video mới, tiêu đề hấp dẫn cũng như ảnh đại diện…


YouTube đang thử nghiệm đưa Gemini AI vào để trợ giúp các nhà sáng tạo nội dung xây dựng kênh theo phong cách riêng mình.
YouTube đang thử nghiệm đưa Gemini AI vào để trợ giúp các nhà sáng tạo nội dung xây dựng kênh theo phong cách riêng mình.

Người phát ngôn của YouTube nói với TechCrunch, tính năng này khả dụng cho một số nhà sáng tạo như một phần của thử nghiệm nhỏ và có giới hạn. Dựa trên kết quả thử nghiệm, YouTube sẽ xem xét phản hồi từ những nhà sáng tạo trước khi quyết định có triển khai tính năng này rộng rãi hơn hay không.

Những người sáng tạo tham gia thử nghiệm có thể mở YouTube Studio, nhập ý tưởng video vào thanh tìm kiếm, sau đó sẽ được cung cấp hai tùy chọn: công cụ truyền cảm hứng và tính năng Brainstorm with Gemini. Mặc dù công cụ truyền cảm hứng đã giúp người sáng tạo đưa ra ý tưởng video, YouTube muốn kiểm tra xem người sáng tạo có thấy việc Brainstorm với Gemini cũng hữu ích hay không.

YouTube không còn xa lạ với việc thử nghiệm AI. Tính năng Brainstorm with Gemini tương tự như một công cụ AI khác mà mạng xã hội này đã bắt đầu thử nghiệm vào tháng 5. Công cụ trước đó giúp người sáng tạo tìm ra chủ đề video mà khán giả của họ yêu thích và sau đó cung cấp phác thảo chi tiết để bắt đầu quá trình sáng tạo nội dung của mình.

Trước đó, YouTube đã tung ra một tính năng AI thử nghiệm cho phép người dùng tạo nhạc nền, chỉ có nhạc không có lời cho video của họ. Nền tảng này cũng đang thử nghiệm hàng loạt các tính năng khác như tóm tắt trò chuyện trực tiếp do AI tạo ra, tìm kiếm Google Lens…


Google Gemini đang được tích hợp vào nhiều sản phẩm khác của Google.
Google Gemini đang được tích hợp vào nhiều sản phẩm khác của Google.

Tính năng mới được đánh giá sẽ giúp YouTube trở nên khác biệt so với các nền tảng video khác, mang đến cho người sáng tạo những trải nghiệm đặc biệt mà không thể có ở những nền tảng khác. Đây là một động thái thông minh của Google khi YouTube hiện vẫn đang là một nguồn thu quan trọng của công ty. Tính năng mới có thể thu hút các nhà sáng tạo nội dung sử dụng các công cụ khác của Google thay vì tìm kiếm đến các giải pháp phổ biến như ChatGPT của OpenAI.

Trong khi các nền tảng như TikTok và Instagram hiện đang tập trung vào việc sử dụng AI tạo sinh để cung cấp cho người sáng tạo khả năng xây dựng phiên bản kỹ thuật số của chính họ, YouTube đang tập trung vào việc sử dụng công nghệ này để giúp người sáng tạo xây dựng nội dung của mình.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Sẽ đánh thuế tài sản số, tiền số

Apple xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Người Việt Nam lọt top 3 toàn cầu về sở hữu tài sản số nhưng khung pháp lý thì vẫn "vướng"

Zalo bất ngờ "bóp" dung lượng lưu trữ miễn phí, người dùng loay hoay tìm kiếm nền tảng khác

Thị trường Việt Nam cần bổ sung khoảng 100.000 chuyên gia AI trong 5 năm tới

Tin mới cập nhật

Nhà khách là gì? Phân biệt với nhà nghỉ và khách sạn

14 giờ trước

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

16 giờ trước

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

16 giờ trước

TP. HCM: Điều kiện tách thửa mới chỉ cần đảm bảo diện tích tối thiểu

16 giờ trước

Số tiền bảo hiểm bồi thường thiệt hại do bão Yagi đã vượt 1.000 tỉ đồng

16 giờ trước