meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Thứ tư, 11/09/2024-10:09
Khu thương mại dịch vụ tổng hợp Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm (TP. HCM) quy mô 20.100 tỷ đồng của “ông lớn” Hàn Quốc đã có chuyển động mới khi công bố kết quả thi tuyển phương án kiến trúc. Đây được xem là bước chuẩn bị quan trọng cho ác bước triển khai tiếp theo của dự án.

Chuyển động mới tại Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm

Liên quan tới Khu thương mại dịch vụ tổng hợp thuộc Khu phức hợp thông minh (Khu đô thị mới Thủ Thiêm), vừa qua trên trang thông tin điện tử, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP. HCM đã công bố chính thức kết quả thi tuyển phương án kiến trúc của dự án này.

Với số điểm trung bình cao nhất là 87,33, phương án thiết kế của Công ty CALLISONRTKT INC đã được Hội đồng thi tuyển thống nhất lựa chọn là phương án tối ưu.





Phối cảnh dự án Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm
Phối cảnh dự án Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm

Trên cơ sở kết luận của Hội đồng thi tuyển, chủ đầu tư dự án - Công ty TNHH Lotte Properties HCMC đã quyết định công nhận kết quả trên.

Nguyên Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP. HCM, thành viên Hội đồng thi tuyển - ông Khương Văn Mười cho biết, Khu phức hợp thông minh của Tập đoàn Lotte hay còn gọi là Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm đã có phương án kiến trúc. Đây được xem là bước chuẩn bị quan trọng để tiếp tục triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Ông Mười cũng đánh giá cao phương án kiến trúc thiết kế đoạt giải và cho rằng khi được xây dựng, khu phức hợp này sẽ khiến cho mặt tiền hướng sông của khu Thủ Thiêm đẹp và lung linh hơn.

Dự án Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm tọa lạc ngay tại khu chức năng 2A hướng mặt tiền ra sông Sài Gòn. Tháng 7/2027, dự án này đã được UBND TP. HCM và Tập đoàn Lotte Hàn Quốc ký kết hợp đồng thực hiện với mức đầu tư 900 triệu USD tương đương khoảng 20.100 tỷ đồng.





Khu đất được quy hoạch xây dựng dự án Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm
Khu đất được quy hoạch xây dựng dự án Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm

Ranh giới dự án cụ thể như sau: phía Đông hướng ra hồ lớn ngay trung tâm Thủ Thiêm; phía Tây hướng ra đại lộ đường ven sông Sài Gòn; phía Nam hướng ra trục đường Mai Chí Thọ và dự án Empire City; phía Bắc hướng về quảng trường Khu đô thị Thủ Thiêm.

Ngày 2/9/2022 dự án đã chính thức động thổ và dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2028.

Đây là khu phức hợp sinh thái thông minh quy mô 50.000m2 với 10 tòa tháp cao 12-18-24-36-48-60 tầng (tổng diện tích sàn khoảng 680.000m2) cung cấp các tiện ích, bao gồm trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, căn hộ dịch vụ và khu dân cư. Trong đó dự kiến có khoảng 2.000 căn hộ và hơn 300.000m2 sàn thương mại, văn phòng. Sau khi đi vào hoạt động, dự án dự kiến sẽ tạo việc làm cho khoảng 20.000 lao động.





Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2028
Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2028

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án này sẽ là khu phức hợp thông minh cao cấp hàng đầu Việt Nam và được ứng dụng công nghệ tân tiến, kết hợp kinh nghiệm vận hành thương mại của tập đoàn Lotte. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần hình thành, phát triển trung tâm tài chính - ngân hàng, thương mại và dịch vụ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Bức tranh quy hoạch tại Khu đô thị Thủ Thiêm

Hồi tháng 6/2024 Sở Xây dựng cũng đã có văn bản đề xuất UBND TP. HCM ưu tiên đầu tư xây dựng 6 công viên quy mô lớn, trong đó có Khu lâm viên sinh thái rộng 128ha tại Khu đô thị Thủ Thiêm.





Khu lâm viên rộng 128ha hiện là khu vực đầm lầy, dày đặc lau sậy nằm bên bờ sông Sài Gòn (Ảnh: Bình An - Báo Xây dựng)
Khu lâm viên rộng 128ha hiện là khu vực đầm lầy, dày đặc lau sậy nằm bên bờ sông Sài Gòn (Ảnh: Bình An - Báo Xây dựng)

Theo đó dự án Khu lâm viên sinh thái thuộc Khu chức năng số 8 có một mặt hướng ra sông Sài Gòn. Đây được xem là công viên lớn thứ 3 của TP. HCM sau Công viên Sài Gòn Safari (485 ha) và Công viên Q.12 (150 ha).

Dự án có tổng mức đầu tư 6.400 tỷ đồng được Ban Hạ tầng đô thị TP. HCM lập và trình chủ trương trong giai đoạn 2024 – 2030 theo quyết định về kế hoạch phát triển Công viên cây xanh trên địa bàn thành phố. Khu lâm viên sinh thái chủ yếu là vùng sinh thái ngập nước đan xen các công trình du lịch, tham quan và nghiên cứu thực vật. Dự án hứa hẹn sẽ đem tới diện mạo mới cho khu vực Thủ Thiêm.

Sắp tới tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm còn có sự hiện diện của dự án Quảng trường Hồ Chí Minh (nằm đối diện khu trung tâm TP. HCM). Từ năm 2017 – 2018, dự án này đã được thành phố lên kế hoạch triển khai.





Phối cảnh dự án Quảng trường Hồ Chí Minh
Phối cảnh dự án Quảng trường Hồ Chí Minh

Dự kiến đây sẽ là quảng trường lớn nhất TP. HCM với quy mô 27ha. Tại đây sẽ có một con đường dài khoảng 700m từ bờ sông Sài Gòn dẫn đến dự án, ngoài ra còn có cột cờ Tổ quốc, ao cá Bác Hồ, nhà sàn, công viên lưu niệm cùng các mảng xanh công cộng. Được biết hồi tháng 3/2024, Sở VH&TT đã có văn bản kiến nghị Sở Quy hoạch Kiến trúc sớm triển khai thực hiện việc phê duyệt quy hoạch chi tiết Quảng trường Hồ Chí Minh theo chỉ đạo của UBND TP. HCM.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Tin mới cập nhật

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

9 giờ trước

Hạn mức tách thửa “làm khó” người dân TP. HCM

14 giờ trước

Mua đi bán lại bất động sản nhiều lần: Hệ lụy không chỉ dừng lại ở việc “làm giá”

14 giờ trước

Xu hướng dịch chuyển nhà ở về các đô thị vùng ven Hà Nội

14 giờ trước

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

14 giờ trước