meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

TS. Đinh Thế Hiển: Các nhà đầu tư nên quên đi những khu vực “đất lành chim đậu” mà phải tìm đến nơi “đất có thóc để chim ăn”

Thứ ba, 26/09/2023-22:09
Ông Đinh Thế Hiển - chuyên gia tài chính kinh tế cho biết, hiện nay không phải đất lành chim đậu mà phải là đất có thóc, chim đến ở. Theo đó, một số khu vực liên tục được đầu tư hạ tầng thì ở đó bất động sản sẽ có sự tăng trưởng bền vững.

Theo Nhịp sống thị trường, chia sẻ ở hội thảo mới đây, TS Đinh Thế Hiển phân tích, vào năm 2022, có nhiều người cho rằng những quy định thắt chặt trái phiếu doanh nghiệp, dự án đầu tư đã làm bóp nghẹt thị trường bất động sản. Vậy nhưng, để có thể phát triển một nền kinh tế và thị trường bất động sản bền vững thì cần phải giám sát chặt chẽ ngân hàng, các quy trình làm dự án đúng pháp lý. Cụ thể là ngân hàng không được dùng vốn ngắn hạn huy động để vay dài hạn quá tỷ lệ. 

Cũng theo TS Đinh Thế Hiển, kinh tế Việt Nam năm 2023 đi ngược với năm 2022. Và từ tháng 1/2022, kinh tế tăng trưởng trở lại sau giãn cách xã hội. Cho đến tháng 6/2022 bắt đầu xuất hiện các vấn đề nóng về tín dụng cho nên có xu hướng đi xuống. Trái lại thì từ tháng 1/2023 kinh tế đi xuống, tháng 7 và tháng 8 đã có những tín hiệu tích cực cho tăng trưởng kinh tế bởi lãi suất đã ổn định, tiền ở trong ngân hàng sẵn sàng cho vay và thực sự cho vay nếu như muốn mua bất động sản. 

Chia sẻ về cơ hội của thị trường bất động sản, TS Đinh Thế Hiển cho biết, đối với thị trường bất động sản phía Nam lấy trung tâm là TP. Hồ Chí Minh trong bán kính xung quanh là 100km thì các nhà đầu tư nên thay đổi khái niệm đầu tư so với thời điểm trước đây. TS Đinh Thế Hiển ví von: “Những nhà đầu tư/đầu cơ bất động sản hãy quên đi những nơi đất lành chim đậu mà nên tìm đến những nơi “đất có thóc để chim ăn””. 


TS. Đinh Thế Hiển: Các nhà đầu tư nên quên đi những nơi “đất lành chim đậu” mà phải tìm đến nơi “đất có thóc để chim ăn”
TS. Đinh Thế Hiển: Các nhà đầu tư nên quên đi những nơi “đất lành chim đậu” mà phải tìm đến nơi “đất có thóc để chim ăn”

Cũng đưa ra những vùng đất có thóc trong thời gian tới, TS Đinh Thế Hiển cho biết điều này phụ thuộc vào yếu tố thương mại dịch vụ. Và theo đó, TP. Hồ Chí Minh, Biên Hòa cùng với một phần là Bà Rịa - Vũng Tàu đang được chú ý.

Và vùng đất có thóc cho những khu công nghiệp có quỹ đất sạch, chuyển đổi nhanh như là đất cao su. Ngoài ra thì cảng Cái Mép - Thị Vải được kết nối hạ tầng đồng bộ cũng chính là tiền đề cho những vùng đất nóng ở trong thời gian sắp tới. Những điều này cũng hứa hẹn sẽ giúp cho những bất động sản của khu vực này phát tăng trưởng một cách bền vững hơn. 

Không những thế thì các khu công nghiệp mọc ra những nơi có hạ tầng tốt, đường sá giao thông được thông thoáng, đặc biệt là có cảng biển sẽ là những nơi thu hút chim đến ăn. 

Cũng theo TS Đinh Thế Hiển, sắp tới những khu vực hạ tầng phía Nam sau nhiều năm trì trệ sẽ bắt đầu có những bước tiến mới. Đến năm 2025, khi mà cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức – Long Thành, đường Vành đai 3,... cũng sẽ tạo ra được bước đột phá cho nền kinh tế trọng điểm của khu vực phía Nam. Vì thế mà một số khu vực đã liên tục được đầu tư hạ tầng thì ở đó bất động sản sẽ có sự tăng trưởng bền vững, là nơi chim sẽ tới. 

Chuyên gia này nhấn mạnh: “Tôi tin rằng, những chính sách của Chính phủ đối với khu vực kinh tế phía Nam đã và đang thu hút các nhà đầu tư”.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hà Nam chính thức định đoạt "số phận" của Khu Đại học Nam Cao giai đoạn 2

Bình Dương: Tìm nhà đầu tư cho khu đô thị hơn 11.000 tỷ ở thành phố Bến Cát

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

Tin mới cập nhật

“Chuyển nhượng” suất mua vàng SJC online: Người bán có vi phạm pháp luật?

12 giờ trước

Huawei có kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh gập ba

12 giờ trước

Chỉ trong 6 tháng, người Việt đã chi gần 145 nghìn tỷ đồng để mua sắm online

12 giờ trước

TP.HCM điều chỉnh giá đất trên nhiều tuyến đường lên tới 810 triệu đồng/m2

12 giờ trước

Samsung và LG dẫn đầu trong việc tích hợp AI vào nhà thông minh

12 giờ trước