meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nguồn cung bất động sản văn phòng Hồng Kông dư thừa nhiều nhất trong 20 năm, thị trường mất cân đối trầm trọng

Thứ bảy, 21/01/2023-16:01
Dự kiến, nhu cầu từ các công ty đại lục sẽ không bắt kịp với sự gia tăng nguồn cung bất động sản văn phòng của Hồng Kông.

Theo Nhịp Sống Thị Trường, giới phân tích cho hay nguồn cung bất động sản văn phòng của Hồng Kông đang dư thừa lớn nhất trong gần 2 thập kỷ qua mặc dù đang có hy vọng le lói rằng nhu cầu sẽ được thúc đẩy nhờ việc mở cửa trở lại.

Trung tâm tài chính đã kỳ vọng rằng các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ trở lại sau 3 năm chống dịch nghiêm ngặt. Tuy nhiên, sự bất ổn kinh tế Trung Quốc cùng với hàng loạt dự án xây dựng mới hoàn thành có thể khiến nguồn cung và nhu cầu mất cân bằng trong những tháng tới.


Bất động sản văn phòng Hồng Kông dư thừa lớn nhất trong gần 20 năm
Bất động sản văn phòng Hồng Kông dư thừa lớn nhất trong gần 20 năm

Do đó, sự hồi phục của nhu cầu cho thuê sẽ xảy ra chầm chậm. Những doanh nghiệp Trung Quốc liên quan tới lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm hay tài chính dự kiến sẽ hoạt động khả quan hơn so với những mảng khác.

Theo Cushman & Wakefield, dự kiến sẽ có thêm khoảng 177.000 m2 diện tích văn phòng mới trên toàn thành phố. Theo đó, tổng mức khả dụng sẽ được nâng lên 19% vào cuối năm 2023. Kể từ quý I năm 2004, thì Hồng Kông chưa từng chứng kiến tình trạng dư thừa bất động sản lớn đến như vậy.

Colliers là một công ty bất động sản khác đã dự đoán rằng tổng diện tích sàn đạt 297.000 m2 sẽ được thêm vào năm nay, tuy nhiên do nhu cầu của các công ty về mặt bằng đắc địa nên giá thuê văn phòng ở khu vực trung tâm thương mại vẫn có thể tăng 4%. Theo dự báo của JLL, giá thuê năm nay sẽ tăng 5%.

Theo các nhà phân tích, các công ty đại lúc sẽ dẫn dắt nhu cầu sau khi việc cho thuê bị tạm ngưng trong một vài năm qua vì các biện pháp chống dịch.

Vì vị trí chiến lược và không gian hạn chế, Hồng Kông đã từng là thị trường bất động sản đắt đỏ bậc nhất thế giới.

Dự kiến một số tòa nhà văn phòng mới sẽ được hoàn thành trong năm 2023. CK Asset Holdings của ông trùm bất động sản Li Ka-shing - khu kinh doanh chính tại Central sẽ hoàn thành tòa Cheung Kong Centre II cao 41 tầng. Dự kiến The Henderson cũng sẽ hoàn thành trong năm nay. Ngoài ra, công ty đầu tư The Carlyle Group hay nhà đấu giá Christie cũng chuẩn bị chuyển tới.

CBRE cho biết văn phòng hạng A đạt tỉ lệ trống tổng thể 15,1% vào năm 2022, mức cao nhất trong lịch sử. Con số này cũng cao gấp đôi so với cùng kỳ năm trước đại dịch và vượt xa những mức cao chưa từng thấy trong hơn 2 thập kỷ qua. 

Tiêu dùng và hoạt động của đại lục là những yếu tố tác động đến nền kinh tế của Hồng Kông. Cùng với những hạn chế khác về đại dịch, việc đóng cửa biên giới vào hồi đầu năm 2020 đã khiến tăng trưởng chịu thiệt hại nặng nề. Chính phủ vào tháng 11 đã hạ dự báo cả năm xuống mức giảm là 3,2%.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

15 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

15 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

15 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

19 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước