meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nghiệp bất động sản “lên kế hoạch” gì cho năm 2024?

Thứ năm, 22/02/2024-16:02
Trải qua thời gian hai năm chật vật với bài toán thanh khoản và dòng tiền, đến hiện tại thì các doanh nghiệp bất động sản lớn đã bắt đầu công bố các mục tiêu, chiến lược hoạt động thích ứng cho cả năm 2024.

Tổng Giám đốc CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã: PDR) - ông Bùi Quang Anh Vũ nhận định: “Hầu hết các doanh nghiệp bất động sản đều trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn. Đối với Phát Đạt, chúng tôi tự tin đánh giá rằng doanh nghiệp mình vừa trải qua một cơn bạo bệnh, đã nỗ lực trị bệnh và bắt đầu hồi phục. Chúng tôi cũng không quên tự nhắc nhở dù đang dần khỏe lại tuy nhiên thị trường vẫn còn vô vàn khó khăn, nguy cơ sóng gió chưa hề giảm”.

Và trong chiến lược kinh doanh cho hiện tại thì Phát Đạt chỉ chú trọng vào việc phát triển các dự án phù hợp với nhu cầu ở thực của khách hàng để có thể đạt được mức độ hấp thụ cao nhất của thị trường.

Cũng theo CEO của Phát Đạt, doanh nghiệp có ít nhất 6 dự án đủ điều kiện để ra mắt thị trường trong năm nay với tổng doanh thu dự kiến là hơn 40.000 tỷ đồng, sản phẩm trọng tâm là căn hộ, đất nền, một số ít bất động sản du lịch.


Trải qua thời gian hai năm chật vật với bài toán thanh khoản và dòng tiền, đến hiện tại thì các doanh nghiệp bất động sản lớn đã bắt đầu công bố các mục tiêu, chiến lược hoạt động thích ứng cho cả năm 2024. (Nguồn ảnh: Nhịp sống thị trường)
Trải qua thời gian hai năm chật vật với bài toán thanh khoản và dòng tiền, đến hiện tại thì các doanh nghiệp bất động sản lớn đã bắt đầu công bố các mục tiêu, chiến lược hoạt động thích ứng cho cả năm 2024. (Nguồn ảnh: Nhịp sống thị trường)

Còn Chủ tịch HĐQT CTCP Tổng CTCP Địa ốc Sài Gòn (Saigonres Group, Mã: SGR) - ông Phạm Thu cho biết, những khó khăn trong năm 2023 vẫn chỉ là bước khởi đầu và năm 2024 được dự báo sẽ tiếp tục là một năm đầy biến động, thách thức.

Nói về chiến lược kinh doanh trong năm 2024, doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng M&A, tìm kiếm thêm quỹ đất sạch cũng như tăng vốn để có thể thực hiện những dự án lớn hơn. Tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế mục tiêu là 550 tỷ đồng và 300 tỷ đồng, con số này gấp 5,6 lần doanh thu và gấp 2,9 lần lợi nhuận đạt được trong năm 2023. Tổng mức đầu tư theo kế hoạch là khoảng 1.953 tỷ đồng.


Dòng tiền của Phát Đạt. (Nguồn ảnh: Doanh Nghiệp & Kinh Doanh)
Dòng tiền của Phát Đạt. (Nguồn ảnh: Doanh Nghiệp & Kinh Doanh)

Ngoài 9 dự án mới đang triển khai thì Saigonres Group có kế hoạch phát triển những dự án mới như là Chung cư cao cấp Mekovi khoảng 1.100 căn hộ, tổng mức đầu tư là hơn 2.000 tỷ đồng (Cái Răng, Cần Thơ); Chung cư cao tầng (Tân Phú, TP.HCM) cùng một số dự án khu đô thị, khu công nghiệp (Phổ Yên, Thái Nguyên),...

Còn ở Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán: NLG), theo như chia sẻ từ Tổng Giám đốc Trần Xuân Ngọc, một trong những mục tiêu quan trọng của tập đoàn là đưa sản phẩm nhà ở vừa với túi tiền đến với khách hàng, đồng thời cũng cải thiện cách tiếp cận khách hàng - nghĩa là không chỉ dừng ở việc tung ra sản phẩm có giá bán ưu đãi mà còn phải đáp ứng được nhu cầu từ thị trường.

CEO Nam Long nói rằng: “Để có thể chuẩn bị cho sự hồi phục, doanh nghiệp phải chấp nhận bỏ qua những lợi ích nhỏ để cùng với khách hàng vượt qua được giai đoạn khó khăn bằng việc xây dựng chính sách xoay quang khách hàng. Trong đó thì doanh nghiệp sẽ đóng vai trò điều phối, phối hợp với các bên liên quan từ ngân hàng cho đến nhà thầu, nhà cung cấp,... để tạo điều kiện tốt nhất dành cho người mua nhà”.

Cũng tương tự, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (mã chứng khoán: AGG) cũng khẳng định doanh nghiệp trung thành với phân khúc nhà ở vừa với túi tiền, đáp ứng được nhu cầu ở thực.

Chủ tịch An Gia - ông Nguyễn Bá Sáng cho biết: “Trong nhiều năm xây dựng và phát triển, An Gia luôn tập trung vào dòng sản phẩm trung - khá. Đây chính là phân khúc có tỷ trọng người mua nhiều nhất ở trên thị trường. Mặc dù kinh tế đi lên hay là đi xuống thì nhu cầu an cư luôn rất cao, đặc biệt là trong thời kỳ dân số vàng với thời lượng khách hàng tiềm năng rất lớn và kéo dài 20-30 năm nữa”.

Ngoài ra, kế hoạch triển khai dự án The Gió Riverside (Bình Dương) với tổng doanh thu dự án ghi nhận tối thiểu là 2.800 tỷ đồng từ năm nay, An Gia đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng các quỹ đất sạch, ưu tiên các dự án đã có chấp thuận chủ trương đầu tư, phù hợp với việc phát triển dự án vừa với túi tiền và thời gian triển khai nhanh.


Dòng tiền của Saigonres. (Nguồn ảnh: Doanh Nghiệp & Kinh Doanh)
Dòng tiền của Saigonres. (Nguồn ảnh: Doanh Nghiệp & Kinh Doanh)

Trong thời gian 5 năm sắp tới, An Gia hướng đến việc xây dựng những khu phức hợp quy mô lớn ở TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Đại diện của An Gia thông tin rằng: “Phân khúc mà chúng tôi hướng đến đó chính là đáp ứng người mua ở thực tại TP.HCM và khu vực giáp ranh như Bình Dương, Đồng Nai. Chính vì thế, các sản phẩm, dự án của An Gia sẽ có mức giá phù hợp với điều kiện tài chính của các gia đình trẻ”.

Còn Công ty Cổ phần Vinhomes (Mã chứng khoán: VHM) cũng đã có kế hoạch chú trọng triển khai các dự án trong năm 2024, cụ thể: Vinhomes Cổ Loa (385 ha) tại Đông Anh, Hà Nội; Vinhomes Vũ Yên (877 ha) tại Thủy Nguyên, Hải Phòng; Vinhomes Wonder Park (133 ha) tại Đan Phượng, Hà Nội.

Và đại diện lớn nhất ngành cũng đánh giá khoản tiền mà khách hàng đặt cọc ở dự án chưa thanh toán khoảng 99.700 tỷ đồng (tương đương với 4,1 tỷ USD) sẽ là nền tảng vững chắc cho thu nhập ở trong tương lai. Riêng doanh số trong năm 2024 được hỗ trợ từ những dự án lớn sắp được ra mắt phù hợp với bối cảnh tâm lý thị trường đang được cải thiện qua từng quý, đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường.

Bên cạnh đó, Vinhomes cũng có kế hoạch cho ra mắt thị trường các dự án nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Home trong năm: Nhà ở xã hội Nam Tràng Cát ở quận Hải An, TP. Hải Phòng (khoảng 28 ha, với 4.000 căn hộ cao tầng và 300 căn hộ thấp tầng); Nhà ở xã hội Quảng Trị (khoảng 2 ha, với 100 căn hộ thấp tầng); Nhà ở xã hội Cam Ranh (khoảng 87 ha, với 4.100 căn hộ thấp tầng).

Vinhomes cho biết: “Việc khởi công dự án nhà ở xã hội mới trong thời gian gần đây không chỉ góp phần xây dựng thương hiệu của Vinhomes mà còn đóng góp tích cực vào nguồn cung cũng như sự hồi phục của thị trường chung”.

Và một doanh nghiệp khác hoạt động chủ yếu ở thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đó là Hodeco (Mã chứng khoán: HDC) cũng vừa mới công bố một số chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh tham vọng trong năm 2024. Doanh nghiệp này đặt kỳ vọng doanh thu là 1.656 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 530 tỷ đồng; so với kết quả đạt được trong năm 2023 lần lượt 2,5 lần và 3,3 lần./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hà Nam chính thức định đoạt "số phận" của Khu Đại học Nam Cao giai đoạn 2

Bình Dương: Tìm nhà đầu tư cho khu đô thị hơn 11.000 tỷ ở thành phố Bến Cát

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

Tin mới cập nhật

“Chuyển nhượng” suất mua vàng SJC online: Người bán có vi phạm pháp luật?

12 giờ trước

Huawei có kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh gập ba

12 giờ trước

Chỉ trong 6 tháng, người Việt đã chi gần 145 nghìn tỷ đồng để mua sắm online

12 giờ trước

TP.HCM điều chỉnh giá đất trên nhiều tuyến đường lên tới 810 triệu đồng/m2

12 giờ trước

Samsung và LG dẫn đầu trong việc tích hợp AI vào nhà thông minh

12 giờ trước