meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Trục cảnh quan sông Hồng sẽ là trục cảnh quan chính trong quy hoạch Thủ đô

Thứ năm, 10/08/2023-15:08
Chia sẻ về quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Trọng Kỳ Anh cho biết, trục cảnh quan sông Hồng sẽ là trục cảnh quan chính và mang yếu tố quyết định cho trục cảnh quan chung về giao thông, sự phát triển của hai bên sông trong thời gian tới.

Theo Nhà Đầu Tư, sáng 9/8 vừa qua đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng với MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội. Tại hội nghị, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Trọng Kỳ Anh đã làm rõ nhiều nội dung quan trọng, bao gồm cả các bước lập Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Trọng Kỳ Anh, Quyết định số 700/QĐ-TTg ngày 16/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt nhiệm vụ thiết lập điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Đồng thời, thời gian lập đồ án sẽ không quá 15 tháng.


Ảnh: Nhà Đầu Tư
Ảnh: Nhà Đầu Tư

Dự kiến trong tháng 9 và tháng 10 tới, TP Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề, tổ chức lấy ý kiến cơ quan và tổ chức, cá nhân cũng như cộng đồng dân cư có liên quan… sau khi đã lựa chọn được đơn vị tư vấn. Dự kiến đến tháng 12 năm nay, TP Hà Nội sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án điều chỉnh Quy hoạch chung của thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn năm 2065 và lồng ghép cùng báo cáo Quy hoạch Thủ đô.

Định hướng chung về điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội chủ yếu tập trung vào các nội dung sau: Xác định yếu tố văn hiến, văn minh, hiện đại của Thủ đô; nghiên cứu phát triển đồng bộ giữa đô thị và nông thôn; đầu tư phát triển 2 bên đường vành đai 4 cùng các trục cảnh quan; nghiên cứu xây dựng mô hình thành phố trực thuộc Thủ đô tại khu vực phía Bắc (vùng Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn) và khu vực phía Tây (vùng Hòa Lạc, Xuân Mai) cũng như hình thành cấu trúc không gian mới; quy hoạch phát triển không gian ngầm đô thị, không gian xanh và không gian công cộng.

Đáng chú ý, UBND TP Hà Nội cũng đã phê duyệt các đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, tỷ lệ 1/5000 (Đoạn từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở) và Quy hoạch phân khu sông Đuống (R6), tỉ lệ 1/5000 (đoạn từ cầu Bắc Cầu đến cầu Phù Đổng) thuộc các quận, huyện gồm Đan Phượng, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín, Mê Linh, Đông Anh, Long Biên, Gia Lâm.

Liên quan đến quy hoạch này, ông Nguyễn Trọng Kỳ Anh nhấn mạnh: “Trục cảnh quan sông Hồng sẽ là trục cảnh quan chính, mang yếu tố quyết định cho trục cảnh quan chung về giao thông cũng như sự phát triển của hai bên sông trong thời gian tới”.

Việc quản lý đất đai, đầu tư xây dựng khu vực trong ranh giới quy hoạch phân khu sông Hồng hoàn toàn phù hợp với định hướng về tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan đã xác định trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và là trục không gian đặc trưng hành lang xanh. Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng tỷ lệ 1/5000 được duyệt trở thành cơ sở để nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết và xác định các dự án đầu tư trong khu vực.

 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Chuyên gia: Hợp tác khu vực công và tư để phát triển nhà ở vừa túi tiền

5 giờ trước

Bình Định công khai 13 dự án chung cư, NOXH chưa đủ điều kiện mở bán

5 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

5 giờ trước

TP. HCM chính thức giảm hạn mức đất ở tại nhiều khu vực

5 giờ trước

Có nên dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư bất động sản?

5 giờ trước