meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

TP. HCM: 6 khu "đất vàng" bị bỏ hoang tại Q. 1 được đề xuất làm bãi giữ xe

Thứ sáu, 11/10/2024-11:10
Vừa qua, UBND Q.1 đã đề xuất với UBND TP. HCM về việc sử dụng 6 khu “đất vàng” đang bỏ không để làm bãi giữ xe phục vụ người dân và du khách nhằm tránh lãng phí nguồn tài nguyên đất.

Tại buổi tiếp xúc cử tri mới đây, ông Lê Đức Thanh – Chủ tịch UBND Q.1 (TP. HCM) cho hay, trên địa bàn quận đang có 14 dự án chậm triển khai do có nhiều vướng mắc. Trong đó, có những dự án thuộc quản lý bởi các đơn vị, tổ chức của TP. HCM và một số dự án đã có chủ đầu tư.

Chủ tịch UBND Q.1 cũng cho biết đã báo cáo TP. HVM và các sở, ngành liên quan nhằm đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng dự án, tránh lãng phí tài nguyên đất.

Bên cạnh đó, Q.1 cũng đã tiến hành rà soát và lên danh sách 6 khu đất, kiến nghị UBND TP. HCM nếu tạm thời chưa triển khai đầu tư xây dựng dự án thì cho địa phương sử dụng làm bãi đỗ xe phục vụ nhân dân và du khách.





Khu đất 2 – 4 - 6 Hai Bà Trưng (Ảnh: Anh Tú, Ngọc Ánh - Lao động)
Khu đất 2 – 4 - 6 Hai Bà Trưng (Ảnh: Anh Tú, Ngọc Ánh - Lao động)

Đầu tiên là khu đất 2 – 4 - 6 Hai Bà Trưng có diện tích 5.290m2, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Sabeco Pearl. Khu đất này có 4 mặt tiền, được bao quanh bởi những tuyến phố sầm uất là Đông Du, Thi Sách, Hai Bà Trưng và Công trường Mê Linh. Được biết, hiện dự án chưa có quyết định phê duyệt. Sau nhiều năm bỏ hoang, nơi đây vẫn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, xung quanh nhếch nhác. Dự án đang chờ ý kiến kết luận từ tòa án do liên quan tới sai phạm giao đất trái quy định cho Công ty Sabeco Pearl.





Khu đất vàng 8 - 12 Lê Duẩn nằm sát cạnh Trung tâm thương mại Diamond (Ảnh: Quang Vinh - Pháp luật TP. HCM)
Khu đất vàng 8 - 12 Lê Duẩn nằm sát cạnh Trung tâm thương mại Diamond (Ảnh: Quang Vinh - Pháp luật TP. HCM)

Thứ 2 là khu đất 8 – 12 Lê Duẩn có tổng diện tích 6.090m2, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Lavenue. Khu đất này từng liên quan tới cựu Phó Chủ tịch UBND TP. HCM – ông Nguyễn Thành Tài trong vụ án biến đất công thành đất tư và được xét xử vào cuối năm 2021. Tới tháng 9/2021, khu đất được thu hồi và giao quyền quản lý cho Trung tâm Phát triển quỹ đất (thuộc Sở TN&MT TP. HCM). Khu đất nằm ngay góc ngã tư giữa 2 tuyến đường lớn là Lê Duẩn và Hai Bà Trưng nhưng hiện tại vẫn là khu đất trống, dựng rào kín bên ngoài và chưa có quyết định phê duyệt.





Khu đất 117 – 119 - 121 Nguyễn Huệ, 16 Tôn Thất Thiệp (Ảnh: Quang Vinh - Pháp luật TP. HCM)
Khu đất 117 – 119 - 121 Nguyễn Huệ, 16 Tôn Thất Thiệp (Ảnh: Quang Vinh - Pháp luật TP. HCM)

Thứ 3 là khu đất 117 – 119 - 121 Nguyễn Huệ, 16 Tôn Thất Thiệp quy mô 2.076m2 của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Năm 2016, dự án có giấy phép xây dựng. Hiện tại nơi đây vẫn là khu đất trống. Được biết thời gian qua, BIDV đã có báo cáo kiến nghị TP. HCM hỗ trợ dự án. Sở Xây dựng cũng đã tiếp xúc ghi nhận ý kiến của ngân hàng này để báo cáo TP. HCM và đôn đốc chủ đầu tư khẩn trương thực hiện.





Khu đất dự án Thương xá Tax (Ảnh: Anh Tú, Ngọc Ánh - Lao động)
Khu đất dự án Thương xá Tax (Ảnh: Anh Tú, Ngọc Ánh - Lao động)

Thứ 4 là khu đất dự án Thương xá Tax (135, 135/11A Nguyễn Huệ; 35, 39 - 49, 53 - 59 Lê Lợi, 122A - 124 Pasteur) có tổng diện tích 9.000 m2, do Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn làm chủ đầu tư. Tháng 10/2016, sau khi tháo dỡ Thương xá Tax, khu đất này bị bỏ trống. Thời gian qua, chủ đầu tư đã có báo cáo kiến nghị TP. HCM hỗ trợ dự án. Phía Sở Xây dựng đã tiếp xúc ghi nhận ý kiến của Công ty Sài Gòn để báo cáo thành phố và đôn đốc chủ đầu tư khẩn trương thực hiện.

Tới nay, khu đất này vẫn chưa được đầu tư, xây dựng nên Q.1 đề xuất làm bãi giữ xe dể phục vụ nhu cầu người dân, du khách tới tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ.





Khu tứ giác Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Trung Trực (Ảnh: Anh Tú, Ngọc Ánh - Lao động)
Khu tứ giác Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Trung Trực (Ảnh: Anh Tú, Ngọc Ánh - Lao động)

Thứ 5 là khu đất dự án toà tháp SJC Tower thuộc khu tứ giác Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Trung Trực quy mô 3.719m2, chủ đầu tư là Công ty CP Sài Gòn Kim Cương. Năm 2007, TP.HCM đã phê duyệt đầu tư xây dựng dự án với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng, dự kiến sau 4 năm sẽ hoàn thành. Tuy nhiên sau nhiều năm khu đất này vẫn bỏ hoang và chưa có dấu hiệu triển khai thi công, bên ngoài quây tôn thành nơi gửi xe. Năm 2015, TP. HCM đã có quyết định thanh tra dự án để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan tới việc chậm triển khai dự án.

Thời gian qua, Sở Xây dựng đã mời Công ty Sài Gòn Kim Cương tiếp xúc, tuy nhiên phía chủ đầu tư chưa có báo cáo tình hình thực hiện dự án. Hiện Sở Xây dựng vẫn đang đôn đốc chủ đầu tư khẩn trương thực hiện dự án.





Khu đất 115 - 117 Hồ Tùng Mậu (Ảnh: Phan Anh, Lê Vĩnh - Người lao động)
Khu đất 115 - 117 Hồ Tùng Mậu (Ảnh: Phan Anh, Lê Vĩnh - Người lao động)

Thứ 6 là khu đất 115 - 117 Hồ Tùng Mậu rộng 3.198m2, chủ đầu tư là Công ty Savico. Khu đất chưa có quyết định phê duyệt dự án. Hiện nay khu đất vẫn đang bỏ hoang. Sở Xây dựng đã mời chủ đầu tư tiếp xúc, tuy nhiên Savico chưa có báo cáo tình hình thực hiện dự án. Sở cũng đang tiến hành đôn đốc Savico khẩn trương thực hiện dự.

Theo: Dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hà Nội: Vì sao 150 hộ dân tại chung cư The Golden An Khánh chưa được cấp sổ hồng?

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Tin mới cập nhật

Thị trường bất động sản có dấu hiệu hồi phục nhưng sức khoẻ doanh nghiệp vẫn yếu

2 giờ trước

TP. HCM: 6 khu "đất vàng" bị bỏ hoang tại Q. 1 được đề xuất làm bãi giữ xe

3 giờ trước

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

3 giờ trước

HoREA: Những dự án tồn đọng có thể cung cấp cho TP.HCM hơn 140 ngàn căn hộ

3 giờ trước

Điều gì khiến đất nền TP.HCM tăng trưởng chậm trong quý III?

3 giờ trước