meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nửa đầu năm nay, Xi măng Long Thành báo lãi 2,7 tỷ đồng

Thứ ba, 05/09/2023-23:09
CTCP Xi măng Long Thành báo lãi 2,7 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023, so với cùng kỳ năm trước đã tăng mạnh 543%.

Theo Nhà Đầu Tư, CTCP Xi măng Long Thành mới đây đã công bố báo cáo tài chính trong 6 tháng đầu năm với nhiều nội dung đáng chú ý.

Theo như báo cáo này, lãi ròng của Xi măng Long Thành trong nửa đầu năm 2023 là 2,7 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng mạnh 543%. Đây là kết quả vô cùng tích cực, bởi doanh nghiệp này từng thua lỗ 1,1 tỷ đồng năm 2022 và lỗ 638 triệu đồng năm 2021. 

Trên bảng cân đối kế toán, tổng tài sản của Xi măng Long Thành tính tại thời điểm ngày 30/6/2023 là 4.086 tỷ đồng, so với đầu kỳ đã tăng gần 32%. Xét về cơ cấu nguồn vốn, vốn chủ sở hữu của công ty là 998 tỷ đồng, tăng 69% trong khi nợ phải trả tăng gần 20%, ở mức 3.088 tỷ đồng. Ngoài ra, dư nợ trái phiếu của Xi măng Long Thành xấp xỉ con số hồi đầu năm, ở mức 1.924 tỷ đồng. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được biết, đây là lô trái phiếu được phát hành hồi tháng 5/2021 có mã là LTCCH2136001 với tổng giá trị phát hành hơn 1.924 tỷ đồng và lãi suất 10,5%/năm. Mục đích phát hành của lô trái phiếu này là tài trợ chi phí xây dựng, lắp đặt cũng như mua sắm máy móc thiết bị dây chuyền sản xuất, trong đó có cả chi phí thiết kế và dịch vụ kỹ thuật theo hợp đồng EPC với Sinoma, thuộc dự án đầu tư xây dựng Nhà máy xi măng Long Thành.

Ngoài ra, tài sản đảm bảo của lô trái phiếu này chính là quyền sử dụng đất của ông Vũ Trường Thi và bà Đinh Thị Tuyến; cộng thêm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với 2 mảnh đất thuộc sở hữu của CTCP Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi tại phường Ninh Khánh và phường Ninh Phong, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Bên cạnh đó còn có toàn bộ cổ phần của CTCP Xi măng Long Thành đang thuộc sở hữu của các pháp nhân cùng với cá nhân là CTCP Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Vũ Chí Công, Vũ Thị Thanh Huyền, Vũ Trường Thi, CTCP Đầu tư và Phát triển Xuân Thủy.

Xi măng Long Thành được thành lập năm 2008, vốn điều lệ là 200 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập công ty gồm có: CTCP Đầu tư xây dựng và phát triển Tân Đông Phương (nắm giữ 15% cổ phần), CTCP Đông Nam Á (nắm giữ 10% cổ phần) và CTCP Phát triển Hạ Tầng Tân Tạo (nắm giữ 75% cổ phần). Cập nhật đến cuối năm ngoái, vốn điều lệ của Xi măng Long Thành đạt 1.686 tỷ đồng.

Trong khi đó, Cường Thịnh Thi dưới sự lèo lái của doanh nhân Vũ Trường Thi (sinh năm 1967) hiện đang là doanh nghiệp tiềm lực hàng đầu Ninh Bình. Bên cạnh đó, hệ sinh thái của Cường Thịnh Thi còn phủ sóng ở hàng loạt doanh nghiệp là Công ty TNHH Cường Thịnh Thi Bắc Hà, Công ty TNHH Cường Thịnh Thi Thăng Long, Công ty TNHH Cường Thịnh Thi Đông Bắc, Công ty TNHH Cường Thịnh Thi Đại Hiệp, Công ty TNHH Cường Thịnh Thi Trường Sơn, Công ty TNHH Cường Thịnh Thi Tây Bắc, Công ty TNHH Phúc Lộc Cường Thịnh Thi và Công ty TNHH Xây dựng và khai thác hạ tầng Lam Sơn Sao Vàng....

 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước