meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

Thứ năm, 17/10/2024-10:10
Trước kết luận của Thanh tra Chính phủ, Công ty Hoàng Huy lên tiếng khẳng định đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính, xây dựng đối với dự án Nhà ở thương mại tại 275 Nguyễn Trãi (Hà Nội).

Ngày 11/10 vừa qua, Thanh tra Chính Phủ (TTCP) đã ban hành kết luận về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ sản xuất, kinh doanh sang kinh doanh đất, xây dựng nhà ở giai đoạn 2011-2019 của doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp cổ phần hóa.

Tại đây, TTCP đã chỉ ra một số sai phạm tại khu đất 23.380m2 thuộc địa chỉ 275 Nguyễn Trãi (Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội). Khu đất này trước đây vốn là cơ sở sản xuất của Công ty CP Cơ khí chính xác số 1.

Sau đó, Hà Nội giao khu đất này cho Công ty CP Thương mại Hưng Việt để thực hiện dự án nhà ở theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất. Tuy nhiên, việc giao đất không thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để đấu giá quyền sử dụng đất.





Dự án chung cư ở 275 Nguyễn Trãi của Hoàng Huy có tên thương mại là Golden Land (Ảnh: Lê Quân - Thanh niên)
Dự án chung cư ở 275 Nguyễn Trãi của Hoàng Huy có tên thương mại là Golden Land (Ảnh: Lê Quân - Thanh niên)

Bên cạnh đó, TP. Hà Nội còn giao 3.557m2 đất thuộc quỹ đất 20% của thành phố cho Công ty Hưng Việt để thực hiện dự án nhà ở bán cho cán bộ, công chức Sở TN&MT theo hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất. Điều này đã vi phạm quy định của Luật Đất đai 2003.

Đồng thời dự án nhà ở này còn được chấp thuận bổ sung một số hạng mục, song đến nay vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính bổ sung.

Theo tìm hiểu, năm 2011, Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy đã nhận chuyển nhượng 3,2 triệu cổ phần từ Công ty Cơ khí chính xác số 1. Cũng từ thời điểm đó, Hoàng Huy là đơn vị phát triển dự án nhà ở trên khu đất số 275 Nguyễn Trãi.

Phía Hoàng Huy cho hay, sau khi có kết luận của TTCP, trên các hội nhóm, kênh không chính thống ở các nền tảng mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin sai lệch. Đáng chú ý là nhiều đối tượng nhân sự việc này đã thêu dệt, phóng đại quy mô và sự ảnh hưởng, gây hoang mang cho các cổ đông, nhà đầu tư của công ty. Đồng thời ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của công ty. Theo đó, tại 2 phiên giao dịch gần nhất, mã cổ phiếu TCH của Hoàng Huy đều mất giá. Phiên giao dịch ngày 14/10, TCH giảm gần hết biên độ về quanh 16.000 đồng/cổ phiếu.





Lô đất N02 thuộc dự án 275 Nguyễn Trãi (Ảnh: Trọng Hiếu - Nhịp sống thị trường)
Lô đất N02 thuộc dự án 275 Nguyễn Trãi (Ảnh: Trọng Hiếu - Nhịp sống thị trường)

Công ty Hoàng Huy khẳng định, đến nay mọi hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường và đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính liên quan.

Ngày 15/10, Hoàng Huy đã gửi văn bản tới Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM. Doanh nghiệp cho biết, từ khi thành lập, Công ty Hưng Việt thực hiện dự án theo quyết định và chủ trương đã được UBND TP. Hà Nội ban hành. Tới nay, công ty đã hoàn thành nghĩa vụ, nộp đủ 100% tiền sử dụng đất theo quyết định của cơ quan nhà nước. Dự án 275 Nguyễn Trãi cũng đã triển khai hoàn thiện với 100% các khách hàng mua căn hộ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hoàng Huy cho hay, đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính theo thỏa thuận chuyển nhượng từ việc mua 3,2 triệu cổ phần của Công ty Cơ khí chính xác số 1. Năm 2011 việc giao dịch đã thực hiện hoàn tất.

Liên quan tới việc thu hồi hơn 3.500m2 (ô đất NO2), Hoàng Huy cho biết thửa đất này thuộc quỹ đất 20% của TP. Hà Nội giao cho Công ty Hưng Việt xây dựng nhà ở và thuộc thẩm quyền phê duyệt của Chính phủ. Kể từ khi giao đất cho tới nay ô đất này là mặt bằng sạch, chưa triển khai thi công. Việc thu hồi sẽ thực hiện khi có quyết định chính thức của chính quyền nên không làm phát sinh bất kỳ nghĩa vụ tài chính bổ sung phải nộp và thanh toán của Hoàng Huy.





Hoàng Huy cho biết dự án 275 Nguyễn Trãi không thuộc danh mục 3 dự án bị TTCP yêu cầu chuyển hồ sơ, tài liệu sang cơ quan công an để xử lý
Hoàng Huy cho biết dự án 275 Nguyễn Trãi không thuộc danh mục 3 dự án bị TTCP yêu cầu chuyển hồ sơ, tài liệu sang cơ quan công an để xử lý

Hoàng Huy cam kết, sau khi cơ quan quản lý ban hành quyết định xác định số tiền phải nộp đối với phần khối đế công trình nhà ở NO1, công ty sẽ thanh toán 100% ngay lập tức nghĩa vụ tài chính bổ sung.

Hoàng Huy khẳng định, các nghĩa vụ tài chính phát sinh (nếu có) hoàn toàn nằm trong năng lực của công ty. Bên cạnh đó, Hoàng Huy lưu ý nhà đầu tư cần phân biệt rõ thông tin dự án 275 Nguyễn Trãi (Q. Thanh Xuân) không thuộc danh mục 3 dự án bị TTCP yêu cầu chuyển hồ sơ, tài liệu sang cơ quan công an để xử lý.

Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy được thành lập năm 1995, ban đầu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp, kinh doanh xe máy, ô tô tải tại TP. Hải Phòng. Sau này Hoàng Huy mở rộng quy mô và trở thành ông lớn trong lĩnh vực phân phối xe tải đầu kéo tại Việt Nam, từ đó lấn sân sang thị trường địa ốc.

Tên tuổi của Hoàng Huy gắn liền với các dự án bất động sản có vị trí đắc địa ở Hải Phòng như: khu đô thị Hoàng Huy Riverside, chung cư Grand Tower (Q. Hồng Bàng), khu đô thị Hoàng Huy Mall, dự án căn hộ Commerce (Q. Lê Chân), khu đô thị Pruska Town (huyện An Dương)...

Theo: Dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản "hút" gần 2 tỉ USD từ M&A

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

Doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ dòng vốn: Nhiều “ông lớn” lựa chọn “cắt máu” để đảm bảo doanh thu

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi làm thủ tục đất đai trước "giờ G"

TP.HCM: Vướng mắc tài chính khiến các dự án tồn đọng “khó trăm bề”

Nhiều vợ chồng trẻ phải bán nhà sau nhiều năm gồng mình trả góp

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

12 giờ trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

12 giờ trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

12 giờ trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

12 giờ trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

12 giờ trước