meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Thứ tư, 16/10/2024-07:10
Với diện tích quy hoạch lên tới 2.080ha, Khu đô thị Suối Cam (TP. Đồng Xoài) hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm phát triển đô thị mới của địa phương này.

UBND tỉnh Bình Phước vừa họp thông qua phương án quy hoạch phân khu đối với dự án Khu đô thị Suối Cam (TP. Đồng Xoài) và điều chỉnh cục bộ quy hạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước, tỷ lệ 1/2000.

Khu đô thị Suối Cam có tổng diện tích quy hoạch 2.080ha thuộc địa phận 3 xã, phường của TP. Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước). Trong đó, phường Tiến Thành chiếm diện tích 1.695ha, phường Tân Phú 65ha và xã Tân Thành quy mô 320ha.





Bình Phước đặt nhiều kỳ vọng vào Khu đô thị Suối Cam. Trong ảnh là khu vực Suối Cam của TP. Đồng Xoài (Ảnh: Hương Chi - Tiền Phong)
Bình Phước đặt nhiều kỳ vọng vào Khu đô thị Suối Cam. Trong ảnh là khu vực Suối Cam của TP. Đồng Xoài (Ảnh: Hương Chi - Tiền Phong)

Khu đất dự kiến đầu tư xây dựng Khu đô thị Suối Cam được xem là “đất vàng” của TP. Đồng Xoài. Theo quy hoạch, khoảng 591ha có điều kiện thuận lợi để phát triển hạ tầng đô thị, trong đó dự kiến ưu tiên 20ha đất công nhằm xây dựng Khu tung tâm chính trị - hành chính của tỉnh Bình Phước.

Dự án bao gồm nhiều hạng mục quan trọng như: Khu biệt thự, nhà ở liền kề; Khu TTTM – dịch vụ, trung tâm thể thao, làng văn hóa các dân tộc; Trung tâm công cộng, bệnh viện nghỉ dưỡng…

Chưa dừng lại ở đó, Khu đô thị Suối Cam còn có Tổ hợp trung tâm hội nghị quốc tế, khách sạn và resort 5 sao kết hợp sân golf 18 lỗ với mục tiêu cung cấp cho du khách các dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí cao cấp.

Theo đó, khu đô thị này được quy hoạch theo mô hình đô thị hiện đại, thông minh, đồng bộ và hài hòa về kiến trúc. Mục tiêu của dự án là tạo ra không gian sống sinh thái bền vững, góp phần nâng cao vị thế của tỉnh Bình Phước trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm phát triển đô thị mới của tỉnh Bình Phước.





Dự án hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm phát triển đô thị mới của tỉnh Bình Phước (Ảnh: Gia Miêu - Lao động)
Dự án hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm phát triển đô thị mới của tỉnh Bình Phước (Ảnh: Gia Miêu - Lao động)

Bà Trần Tuệ Hiền – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho hay, việc thông qua phương án của đơn vị tư vấn là bước cuối cùng để tiến đến xây dựng quy hoạch phân khu Khu đô thị Suối Cam. Bà Hiền đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp để điều chỉnh, hiện thực hoá những định hướng, chủ trương phát triển của tỉnh Bình Phước

Ngoài Khu đô thị Suối Cam, Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước với tổng quy mô 2.448ha cũng là dự án trọng điểm của địa phương. Theo đó, tại khu công nghiệp này đã có khoảng 360ha đất được 72 nhà đầu tư đăng ký thuê làm nhà xưởng, nhà máy, thu hút được tổng vốn là hơn 1,1 tỷ USD.

Hiện nay tại đây có 27 nhà đầu tư thứ cấp đã hoạt động kinh doanh – sản xuất, 10 doanh nghiệp đang tiến hành xây dựng nhà máy, 35 nhà đầu tư đang triển khai các thủ tục pháp lý để xây dựng. Dự kiến Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước sẽ thu hút được khoảng 8.600 lao động, hơn 160 chuyên gia đến làm việc.

Để phù hợp với quy định hiện hành, Becamex - chủ đầu tư khu công nghiệp đã xin điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu. Cụ thể, xin điều chỉnh tầng cao tại lô đất công trình dịch vụ; chuyển 5ha đất sang đất phục vụ công trình giáo dục, đào tạo và vị trí trạm điện 110kV.





Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước
Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước

Với những đề nghị này, lãnh đạo Bình Phước đề nghị các sở, ban, ngành hoàn thiện hồ sơ pháp lý về điều chỉnh, hỗ trợ chủ đầu tư trong việc kêu gọi đầu tư vào khu công nghiệp này.

Bình Phước là địa phương rộng nhất Nam Bộ với tổng diện tích 6.876km2. Sau đại dịch Covid-19, trong năm 2023, Bình Phước đã phục hồi mạnh mẽ với tăng trưởng GRDP đạt 8,34%, vượt mục tiêu đề ra 8%. Với kết quả đạt được, Bình Phước dẫn đầu khu vực Đông Nam Bộ, xếp thứ 11 cả nước về tốc độ tăng trưởng.

Hiện tại, Bình Phước gần như chưa có khu đô thị nào có quy mô lớn, hạ tầng đồng bộ được thành hình. Đây là thị trường được đánh giá có nhiều tiềm năng để đầu tư khi nằm vị trí cửa ngõ, cầu nối giữa TP. HCM, Bình Dương với các tỉnh Tây Nguyên; sở hữu loạt khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Theo: Dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Khu du lịch hơn 1.000 tỷ đồng trên cung đường biển đẹp nhất Bình Định được gia hạn thời gian thực hiện

TP.HCM: Đằng sau những dự án được "giải cứu" để tái khởi động

Tin mới cập nhật

Cải tạo căn nhà ống cũ kỹ thành "homestay thu nhỏ" tràn ngập không gian xanh

9 giờ trước

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

9 giờ trước

Thí điểm mở rộng loại đất xây nhà ở thương mại: Tăng nguồn cung, kéo giảm giá nhà

9 giờ trước

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

9 giờ trước

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

9 giờ trước