meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Thứ ba, 15/10/2024-08:10
Sau nhiều lần người dân kiến nghị tới các cấp và mòn mỏi đợi chờ, cuối cùng dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam (Q. Hoàng Mai) cũng ấn định ngày triển khai. Theo đó, dự án sẽ khởi công vào tháng 6/2025 và dự kiến tới năm 2027 sẽ hoàn thành.

Là một trong những tuyến đường quan trọng của Q. Hoàng Mai, nhưng sau nhiều năm sử dụng, đường Lĩnh Nam đã xuống cấp, thường xuyên xảy ra cảnh ùn tắc vào giờ cao điểm do lượng phương tiện tham gia giao thông lớn.

Tháng 2/2013, dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt. UBND Q. Hoàng Mai đã triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư. Từ năm 2018, Q. Hoàng Mai đã tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và đã hoàn thiện một phần khối lượng. Tuy nhiên do một số lý do, trong đó có dịch bệnh Covid-19 nên dự án bị tạm dừng thực hiện.

Ngày 19/8/2024, dự án đã được phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện theo quy hoạch, tỷ lệ 1/500; có hồ sơ mốc giới phục vụ công tác giải phóng mặt bằng; phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hàng năm…


Bản đồ tuyến đường đường Lĩnh Nam (Ảnh An Thanh - Kinh tế Đô thị)
Bản đồ tuyến đường đường Lĩnh Nam (Ảnh An Thanh - Kinh tế Đô thị)

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, tuyến đường Lĩnh Nam có chiều dài khoảng 3,4km, gồm 2 đoạn với 2 mặt cắt rộng 22,5m và 40m. Điểm đầu tuyến giao với đường Tam Trinh, điểm cuối giao với đường đê Nguyễn Khoái. Trong đó, một phần tuyến đường đoạn từ ngã ba phố Vĩnh Hưng đến đê sông Hồng là đoạn tuyến Vành đai 2,5 TP. Hà Nội.

Đường Lĩnh Nam sau khi nâng cấp và mở rộng có vai trò quan trọng trong việc kết nối tuyến đường Vành đai 2,5 với Vành đai 3; giúp việc lưu thông từ cầu Thanh Trì - Vành đai 3 đến Đầm Hồng - Thanh Xuân được thuận lợi; tạo điều kiện cho người dân Q. Hoàng Mai phát triển kinh tế - xã hội…

Hiện nay, Q. Hoàng Mai đang tập trung thực hiện các phần việc nhằm đảm bảo dự án này được triển khai theo đúng tiến độ đề ra, trong đó có công tác giải phóng mặt bằng.


Thực trạng đường Lĩnh Nam hiện tại (Ảnh: HM - Kinh tế Đô thị)
Thực trạng đường Lĩnh Nam hiện tại (Ảnh: HM - Kinh tế Đô thị)

Để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam, Q. Hoàng Mai cho biết, tổng diện tích đất phải thu hồi là hơn 98.300m2, ảnh hưởng tới 19 tổ chức và 829 hộ dân.

Theo đó diện tích đất thu hồi thuộc địa phận 4 phường là: Vĩnh Hưng, Lĩnh Nam, Mai Động, Trần Phú. Hiện nay các phường đã và đang triển khai ban hành thông báo thu hồi đất, công khai dự thảo phương án, phê duyệt phương án…

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai cho biết, trên địa bàn hiện đang có 2 công trình dự án là đường Tam Trinh và đường Lĩnh Nam. Hoàng Mai quyết tâm triển khai các công trình đúng tiến độ, sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất song hành với cấp phép xây dựng cho người dân.


Do không có vỉa hè nên đường Lĩnh Nam tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông (Ảnh: Hiền Thu - Hanoimoi)
Do không có vỉa hè nên đường Lĩnh Nam tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông (Ảnh: Hiền Thu - Hanoimoi)

Riêng đối với đường Lĩnh Nam, Q. Hoàng Mai đặt ra mục tiêu là trong quý 1/2025 hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, tới tháng 6/2025 sẽ tiến hành khởi công và hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2027.

Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Q. Hoàng Mai thông tin, trong tháng 10/2024, UBND Q. Hoàng Mai lập hồ sơ và phê duyệt giá đất cụ thể phục vụ bồi thường giải phóng mặt bằng. Dự kiến trước Tết Nguyên đán 2025, toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng, chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho các cá nhân, tổ chức liên quan sẽ hoàn thành.

Đây được xem là tín hiệu tích cực, là tin vui đối với người dân địa phương sau nhiều lần kiến nghị tới các cấp và mòn mỏi chờ đợi. Nhất là những người nhiều năm qua thường xuyên đi lại trên tuyến đường cũ chật hẹp, xuống cấp, ùn tắc và dễ gây tai nạn.

Theo: Dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Khu du lịch hơn 1.000 tỷ đồng trên cung đường biển đẹp nhất Bình Định được gia hạn thời gian thực hiện

TP.HCM: Đằng sau những dự án được "giải cứu" để tái khởi động

Ninh Bình: Loạt dự án NOXH chậm triển khai, khó đạt mục tiêu 2.887 căn giai đoạn 2021 – 2025

Quảng Bình: Dự án khu đô thị gần 1.000 tỷ tại TP. Đồng Hới đã tìm được chủ đầu tư

Tin mới cập nhật

Căn hộ gần 100 tuổi ở phố cổ Hà Nội "lột xác" với phong cách farmhouse châu Âu

3 giờ trước

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

3 giờ trước

Cần bổ sung các quy định dưới luật để kiểm soát việc mua nhà ở của người nước ngoài

3 giờ trước

Bảng giá đất mới tại TP.HCM sẽ có nhiều thay đổi so với dự thảo

3 giờ trước

Nhiều vợ chồng trẻ phải bán nhà sau nhiều năm gồng mình trả góp

23 giờ trước