meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhiều dự án bất động sản bất ngờ ghi nhận giao dịch cận Tết

Thứ năm, 29/02/2024-08:02
Nhiều dự án bất động sản đã có giao dịch sát Tết khi không ít người mua chịu chi tiền do tâm lý tranh thủ và lo ngại giá biến động sẽ tăng từ quý II năm nay.

Theo Nhịp sống thị trường, lễ mở bán sản phẩm condominium Flora thuộc Mizuki Park của Nam Long vừa qua đã mang về doanh thu 150 tỷ đồng. Đó là điều tương đối bất ngờ khi nằm ngoài dự đoán của chủ đầu tư, những tưởng rằng khó thu hút được khách hàng tới tham dự bởi thời gian tổ chức sự kiện gần với Tết âm lịch. Tuy nhiên, số khách tham quan căn hộ mẫu của dự án bất động sản này và sẵn sàng chi tiền vẫn khá tốt. Sản phẩm căn hộ này tại Tp.HCM có giá từ 46 triệu đồng/m2 nên vẫn nhận được sự quan tâm của người mua.

Tương tự như vậy, mới đây, một dự án căn hộ tại Dĩ An, Bình Dương đã chốt được gần 10 căn dịp gần Tết. Phòng kinh doanh dự án bất động sản này cho biết lượng giao dịch đã giảm so với vài tháng trước đó, tuy nhiên là tín hiệu khả quan vì tâm lý người mua thường sẽ khó xuống tiền sát Tết. Tâm lý FOMO có thể sẽ bắt đầu xuất hiện khi người mua mạnh dạn chi tiền hơn.


Lượng căn hộ đủ điều kiện chào bán lúc này tại TP HCM khá ít ỏi khiến người mua có ít sự lựa chọn
Lượng căn hộ đủ điều kiện chào bán lúc này tại TP HCM khá ít ỏi khiến người mua có ít sự lựa chọn

Ghi nhận cho thấy chỉ một số đơn vị có nguồn cung sản phẩm trong năm 2023 mới tiếp tục những hoạt động thời điểm gần Tết. Mặt khác, đa số các doanh nghiệp bất động sản đã cho nhân viên kinh doanh của mình nghỉ Tết trong hơn 1 tháng qua. Bên cạnh đó, lượng căn hộ đủ điều kiện chào bán lúc này tại TP HCM khá ít ỏi khiến người mua có ít sự lựa chọn. Do đó, dự án nào đáp ứng những tiêu chí như chủ đầu tư uy tín, giá phù hợp, pháp lý hoàn thiện, tiến độ xây dựng tốt vẫn thu hút được dòng tiền của nhà đầu tư và người mua ở thực.

Bà Trang Bùi, Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield nhận định, các chính sách bán hàng đột phá của chủ đầu tư vẫn hỗ trợ người mua tới thời điểm cận Tết. Đó có thể là nguyên nhân khiến tâm lý của người mua trở nên cởi mở hơn. Họ biết rằng chính sách của chủ đầu tư dự án bất động sản sẽ thay đổi khi thị trường có tín hiệu hồi phục từ năm 2024. Do đó, người mua có xu hướng tận dụng cơ hội cuối cùng này để xuống tiền mua.

Theo bà Trang, một số dự án bất động sản ở TP HCM được cho là có doanh số bán hàng tốt và góp phần không nhỏ vào lượng bán mới của thị trường vào thời điểm cuối năm 2023 nhờ tình trạng pháp lý rõ ràng, minh bạch, chiến dịch tiếp thị tích cực và chính sách hoa hồng hấp dẫn.


Quỹ đất đang ngày càng trở nên hạn hẹp và hạn chế tại các quận nội thành
Quỹ đất đang ngày càng trở nên hạn hẹp và hạn chế tại các quận nội thành

Đơn cử, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% chia nhỏ thành 4 đợt tới khi nhận nhà đối với căn hộ Flora thuộc Mizuki Park. Ngân hàng cho vay tới 65% giá trị của sản phẩm, chủ đầu tư thì hỗ trợ mức lãi suất 6%/năm trong 2 năm liên tiếp, ân hạn nợ gốc 2 năm. Khách hàng chỉ trả mức lãi suất chênh lệch (khoảng 1,5-2% theo lãi suất hiện hành), tương đương khoảng 4,5 triệu/tháng. Điều đó đã đẩy mạnh nhu cầu chi tiền của khách hàng mua dịp cận Tết.

Bà Trang cho biết quỹ đất đang ngày càng trở nên hạn hẹp và hạn chế tại các quận nội thành, hầu hết nguồn cung có xu hướng lan rộng ra những khu vực xa hơn theo những định hướng quy hoạch cơ sở hạ tầng. Thị trường căn hộ hứa hẹn sẽ hồi phục mạnh mẽ với lượng hấp thụ ổn định hơn và môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch hơn trong bối cảnh khung pháp lý mới có hiệu lực vào năm 2024. Những chủ đầu tư tung ra phương án thanh toán linh hoạt và có pháp lý minh bạch sẽ thu hút sự quan tâm của người mua.

Theo dữ liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), tỷ lệ hấp thụ nhà ở tăng dần qua các quý, đặc biệt là nửa cuối năm vừa qua. Sự cải thiện này tới từ những tín hiệu hồi phục của thị trường, thiện chí bán hàng của chủ đầu tư qua chính sách khuyến mại chưa từng thấy và nguồn cung dần tăng khi bước vào cuối năm.


Người dân sẽ được tăng khả năng mua nhà trong năm nay
Người dân sẽ được tăng khả năng mua nhà trong năm nay

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam nhìn nhận, trong năm 2024, do nhà đầu tư sẽ thận trọng trong việc tăng giá dự án bất động sản ở các phân khu mới nên người dân sẽ được tăng khả năng mua nhà. Các dự án nhà ở không giảm giá trực tiếp, tuy nhiên, người mua vẫn được giảm giá tiếp qua chính sách ưu đãi, chiết khấu, thanh toán linh hoạt và hấp dẫn hơn. Nhà đầu tư trên thị trường thứ cấp đã bắt đầu tận dụng ưu đãi về lãi suất để săn tìm những sản phẩm tiềm năng. Giao dịch thứ cấp diễn ra ngày một nhộn nhịp, nhất là ở phân khúc đất nền, căn hộ. Bà Dung cho biết một số dự án được chào bán thời gian qua ở TP HCM đã ghi nhận tỷ lệ hấp thụ lên đến 80-90% là bằng chứng cho điều đó.

Theo Bộ Xây dựng, chung cư là loại bất động sản ít chịu tác động nhất từ những ảnh hưởng tiêu cực của thị trường trong năm qua do phục vụ cho nhu cầu ở thực. Trong đó, những căn hộ có giá 2-4 tỷ đồng được tìm kiếm nhiều nhất. Các chuyên gia nhận định rằng tần suất ra mắt dự án bất động sản nhà ở trong năm nay sẽ đều đặn và dày hơn so với năm trước với sự góp mặt của các chủ đầu tư mới.

Meeyland luôn cập nhật những tin tức mới nhất liên quan đến bất động sản. Hãy theo dõi chúng tôi để nắm bắt được những thông tin nóng hổi nhất.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Kiểm định khí thải xe máy: Sẽ có khoảng 2.700 đơn vị thực hiện

TP.HCM điều chỉnh giá đất trên nhiều tuyến đường lên tới 810 triệu đồng/m2

Nhiều người dân "e ngại" vay mua nhà dù lãi suất đã giảm

Huawei có kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh gập ba

“Chuyển nhượng” suất mua vàng SJC online: Người bán có vi phạm pháp luật?

Chỉ trong 6 tháng, người Việt đã chi gần 145 nghìn tỷ đồng để mua sắm online

Thí điểm giám sát tài khoản nghi ngờ giả mạo các tổ chức tín dụng

Thêm ưu đãi cho gói vay mua NOXH: Liệu có tạo ra bước đột phá?

Tin mới cập nhật

“Chuyển nhượng” suất mua vàng SJC online: Người bán có vi phạm pháp luật?

12 giờ trước

Huawei có kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh gập ba

12 giờ trước

Chỉ trong 6 tháng, người Việt đã chi gần 145 nghìn tỷ đồng để mua sắm online

12 giờ trước

TP.HCM điều chỉnh giá đất trên nhiều tuyến đường lên tới 810 triệu đồng/m2

12 giờ trước

Samsung và LG dẫn đầu trong việc tích hợp AI vào nhà thông minh

12 giờ trước