meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Một bước lên phố, bất động sản Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ “dậy sóng” khi đón dự án nghìn tỷ

Thứ sáu, 27/05/2022-09:05

Ba huyện quy hoạch lên thành phố

Ba huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi đều có định hướng phát triển lên thẳng thành phố trong tương lai không xa. Các huyện nói trên đều có vị trí nằm ở cửa ngõ thành phố, giúp kết nối các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ. Đồng thời, đây cũng là 3 địa phương có quy mô diện tích lớn nhất ở thành phố Hồ Chí Minh hiện tại, cụ thể là là huyện Cần Giờ (705,2 km2), Củ Chi (435 km2) và Bình Chánh (253 km2).

Hiện nay huyện Bình Chánh đang là địa phương đạt được nhiều tiêu chí để lên quận/thành phố nhất với 26/30 tiêu chí, huyện Củ Chi đạt 23/30, Cần Giờ đạt được 19/30 tiêu chí. Trong những năm gần đây, ba huyện nói trên đều chứng kiến tốc độ đô thị hóa rất nhanh, với nhiều khu đô thị mới, cơ sở hạ tầng hiện đại, tuyến cao tốc đã và đang được hình thành, nâng cấp. 

Ở huyện Bình Chánh, dòng vốn đổ vào các dự án hạ tầng giao thông quan trọng đến nay ước tính khoảng 5 tỷ USD. Đơn cứ có thể kể đến như dự án Metro 3A Bến Thành - Tân Kiên với số vốn đầu tư 68.000 tỷ đồng, tuyến đường QL50 gần 1.500 tỷ đồng; dự án mở rộng đường QL1A với quy mô lên đến 3.353 tỷ đồng; đường đại lộ Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh;...

Giao thông hạ tầng nâng cao, đất nền Bình Chánh trở nên hot hơn bao giờ hết. Tham khảo ngay Mua đất nền Bình Chánh để tìm hiểu và nắm bắt thông tin, giá cả của đất nền trước khi quyết định đầu tư hay mua bán.

Ngoài ra không thể không kể đến cao tốc TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận với tổng số vốn đầu tư hơn 22.000 tỷ đồng; tuyến xe buýt nhanh BRT số 1 với số vốn đầu tư trị giá gần 3.300 tỷ đồng;...

Bất động sản Bình Chánh tăng nhiệt nhờ hàng loạt khu công nghiệp sắp triển khai

Bình Chánh được dự đoán sẽ trở thành trung tâm công nghiệp mới của TP.HCM giữa bối cảnh quỹ đất phục vụ cho lĩnh vực này dần trở nên cạn kiệt. Các khu công nghiệp mới mở sẽ trở thành cơ hội để bất động sản Bình Chánh bứt phá mạnh mẽ. Tuy nhiên khu vực này nhiều khả năng sẽ phải đối diện với áp lực rất lớn về nguồn cầu nhà ở.

Quy hoạch chi tiết xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh

Bản đồ quy hoạch xã Bình Hưng huyện Bình Chánh chi tiết

Hạ tầng kém, thiếu tiện ích, đất Củ Chi vẫn “sốt hầm hập”, một người bán vạn người muốn mua

Hạ tầng giao thông chưa phát triển, chưa có các dự án quy mô lớn, thiếu vắng các dịch vụ tiện ích cần thiết nhưng đất Củ Chi vẫn được giới đầu tư háo hức săn đón. Giá đất đai tại khu vực này tăng lên mỗi ngày và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Từ nơi chẳng ai thèm ngó tới, nay đất Củ Chi, Hóc Môn “có giá” không ngờ, được các “đại gia” thi nhau để mắt

Bất chấp việc các tỉnh thành đề nghị cơ quan chức năng mạnh tay điều tra “sốt đất ảo” thì giá đất tại Hóc Môn, Củ Chi vẫn biến động tăng giá không ngừng. Nguyên nhân đến từ việc 2 huyện này lên thành phố và có thông tin hàng loạt đại gia bất động sản như Đất Xanh, Hưng Thịnh, Sovico…đến nơi đây triển khai dự án.

Đất Củ Chi, Hóc Môn ồ ạt tăng giá

Thông tin Củ Chi lên thành phố, huyện Hóc Môn lên quận cùng với việc TP.HCM đã kêu gọi đầu tư 55 dự án vào huyện Hóc Môn và Củ Chi đã khiến cho giá bất động sản nơi đây tăng mạnh nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Nhà đầu tư đổ về Củ Chi, Hóc Môn "săn" đất

Những ngày qua, nhiều người đã đổ xô về khu vực các huyện Hóc Môn và Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh tìm mua đất do khu vực này chuẩn bị lên thành phố đón nhiều dự án cơ sở hạ tầng khang trang. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh cảo các nhà đầu tư cần cẩn trọng trước những chiêu trò “lừa” mua đất nống nghiệp nhưng được quảng cáo là sắp xây dự án “biệt thự”.

Bản đồ quy hoạch huyện Bình Chánh và thông tin mới nhất


Huyện Bình Chánh đang trong quá trình chuẩn bị lên thành phố
Huyện Bình Chánh đang trong quá trình chuẩn bị lên thành phố

Với huyện Cần Giờ, trong những năm vừa qua TP HCM cũng đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng tại nơi đây. Một số công trình tiêu điểm đã và sắp đi vào khai thác như tuyến đường đi từ phà Bình Khánh đến trung tâm thị trấn Cần Thạnh; tuyến đường cao tốc TP HCM - Vũng Tàu; con đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua địa phận huyện Cần Giờ;...

Ngoài ra còn có hàng loạt dự án đang trong quá trình được đề xuất đầu tư như cầu Cần Giờ và ba cây cầu khác với số vốn đầu tư trị giá 10.000 tỷ đồng (dự kiến sẽ được khởi công trong năm 2024); tuyến đường cao tốc liên Vùng Phía Nam; tuyến đường kết nối đường Lương Văn Nho với đường Duyên Hải; đường kết nối đường Lương Văn Nho với con đường Giồng Ao; dự án xây dựng đường và cầu liên xã Bình Khánh - An Thới Đông - Lý Nhơn - Long Hòa với ngân sách dự kiến là 1.800 tỷ đồng;...

Riêng tại địa bàn huyện Củ Chi, ngoài các tuyến đường đã đi vào hoạt động như QL22, tỉnh lộ 2, 7, 8, 9,15; chính quyền TP HCM cũng đang thúc đẩy việc khép kín đường Vành đai 3, thi công đường cao tốc TP HCM - Mộc Bài, khởi động triển khai dự án đường ven sông Sài Gòn; mở rộng đường Tỉnh lộ 9 (đường Hà Duy Phiên) kết nối tỉnh Bình Dương với huyện Hóc Môn....

Đồng thời, nhiều chuyên gia cũng nhận định rằng Củ Chi cũng cần phải có tuyến đường kết nối xuyên suốt từ đông sang tây, hình thành các khu cảng biển và trung tâm logistics. Trung tâm này sẽ đóng vai trò kết nối các khu công nghiệp của tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Long An... đồng thời tạo ra khu dịch vụ hậu cần cho thành phố.

Nhiều dự án đã và đang chuẩn bị hình thành tại ba huyện

Cùng với thông tin quy hoạch thành phố, thời gian gần đây ba huyện Bình Chánh, Hóc Môn và Củ Chi cũng liên tục thu hút dòng vốn đến từ các đại gia trong ngành bất động sản đổ về, cùng với đó là rất nhiều các đại dự án đã được phê duyệt đầu tư khiến cho giá bất động sản tại các thị trường này tăng lên nhanh chóng.

Đơn cử như một lô đất tại địa bàn Củ Chi từ tháng 1 có mức giá nằm trong ngưỡng 750 triệu đồng, hiện nay đã được đẩy lên giá 1,4 tỷ đồng và chưa hề có dấu hiệu dừng lại bởi các lô đất khu vực xung quanh hiện đã bán với mức giá 1,6 tỷ đồng. Thị trường đất nền huyện Bình Chánh cũng ghi nhận tình hình sôi động trở lại, tăng trung bình từ 10 - 30% trước thông tin chuẩn bị nâng cấp hành chính.

Những dự án tại Bình Chánh 

Tại Bình Chánh, trong những năm vừa qua chỉ xuất hiện một số dự án bất động sản đến từ các nhà đầu tư là Nam Long, Khang Điền, Hưng Thịnh, An Gia, TTC Land… Ở khu vực này, đa phần là các dự án đất nền phân lô nhỏ lẻ đã được hình thành từ trước đó.

Một vài dự án chung cư được đầu tư bài bản ở Bình Chánh có thể kể đến như: Sài Gòn Mia (quy mô 1,5 ha) và Citizen Trung Sơn của Tập đoàn Hưng Thịnh, dự án Mizuki Park của Tập đoàn Nam Long (26 ha), dự án Lovera Vista Khang Điền (diện tích 1,8 ha), Lovera Vista, West Gate của Tập đoàn An Gia (3,1 ha);...

Bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều dự án tại Bình Chánh trước khi quyết định đầu tư? Tham khảo ngay Bán chung cư Bình Chánh giá rẻ để nắm được nhiều thông tin hữu ích nhé.

Mới đây, Tập đoàn FLC đã đề xuất triển khai thực hiện xây khu phức hợp xanh Smart Eco City tại khu vực huyện Bình Chánh với quy mô diện tích lên đến hơn 1.150 ha, tổng mức ngân sách đầu tư ước tính 80.000 tỷ đồng.


Bình Chánh chờ đón nhiều dự án bất động sản quy mô lớn
Bình Chánh chờ đón nhiều dự án bất động sản quy mô lớn

Theo quy hoạch, trong dự án sẽ xây dựng một tòa tháp Landmark 99 tầng - tòa tháp có kế hoạch xây dựng cao nhất tại TP HCM, vượt qua chiều cao của tòa Landmark 81 tầng hiện nằm ở Bình Thạnh và Empire City 88 tầng đang được xây dựng tại Thủ Thiêm. Trong tương lai sắp tới, Tập đoàn Nam Long cũng sẽ tiếp tục triển khai phát triển khu đô thị Mizuki - Nguyên Sơn với quy mô diện tích 37 ha.

Tuy không có nhiều dự án căn hộ chung cư, đô thị, thị trường bất động sản Bình Chánh trong thời gian gần đây ghi nhận đã tăng nhiệt mạnh so với các huyện còn lại khi quy tụ rất nhiều khu công nghiệp trọng điểm.

Huyện này sở hữu ba khu công nghiệp có quy mô lớn bậc nhất ở TP HCM trong thời điểm hiện tại gồm: Khu công nghiệp Lê Minh Xuân và KCN Lê Minh Xuân mở rộng (diện tích hơn 800 ha), KCN Vĩnh Lộc và Vĩnh Lộc mở rộng (500 ha), KCN An Hạ (quy mô diện tích 150 ha). Ngoài ra còn có một số dự án Khu công nghiệp quy mô nhỏ lẻ khác như KCN Tân Tạo, Phong Phú,....

Mới đây, UBND TP HCM đã kiến nghị Chính phủ cho phép bổ sung triển khai Khu công nghiệp Phạm Văn Hai nằm tại khu vực huyện Bình Chánh với quy mô diện tích gần 700 ha. Như vậy, với dự án này khi được bổ sung xây dựng, huyện sẽ chiếm đến gần 30% quỹ đất về công nghiệp và, vươn lên trở thành trọng điểm của thị phần công nghiệp tại khu vực TP HCM.

Bình Chánh cũng tập trung vào việc triển khai Cụm y tế kỹ thuật cao Tân Kiên rộng 74 ha gồm các bệnh viện: Tai Mũi Họng cơ sở 2, Nhi đồng TP HCM, Truyền máu Huyết học, Viện Tim thành phố (cơ sở 2), Ung Bướu và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (cơ sở 2).

Những dự án quy mô ở Củ Chi

Huyện Củ Chi có quỹ đất khá rộng nhưng hiện chỉ đang tập trung vào nhiều dự án đất nền như dự án Vinhomes Củ Chi có quy mô khoảng 6.100 ha; Khu dân cư Thịnh Vượng 2 Residence Củ Chi diện tích 1 ha do CTCP An Cư Sài Gòn là chủ đầu tư; The Residence 1, 2, 3 tổng quy mô 5,4 ha của CTCP Kim Tâm Hải; Khu dân cư TVC Trần Văn Chẩm quy mô 1,1 ha của chủ đầu tư là CTCP Địa ốc Xây dựng và Đầu tư Sài Gòn.

Ngoài ra, huyện này cũng có nhiều khu, cụm công nghiệp quy mô lớn như KCN Tây Bắc - Củ Chi diện tích rộng 387 ha; Khu công nghiệp Đông Nam diện tích rộng 342,5 ha, Khu công nghiệp Tân Phú Trung diện tích 542 ha, Khu công nghiệp Cơ khí ô tô diện tích rộng 100 ha... với hơn 1.000 doanh nghiệp.


Củ Chi có quỹ đất rộng nhưng chủ yếu là các dự án đất nền
Củ Chi có quỹ đất rộng nhưng chủ yếu là các dự án đất nền

Dự án gây được sự chú ý lớn nhất là Khu đô thị Tây Bắc với quy mô diện tích 6.084 ha nằm trên địa bàn 2 huyện Củ Chi và Hóc Môn. Dự án này được định hướng thành khu đô thị vệ tinh, trong tương lai đây sẽ là trung tâm về phía Tây Bắc của thành phố; cũng sẽ là đầu mối về thương mại, tài chính, dịch vụ, khoa học, y tế, giáo dục, văn hóa…

Một số dự án chuẩn bị được triển khai tại Củ Chi cũng rất đáng chú ý như Tập đoàn Hưng Thịnh đầu tư khu dân cư 6-4 nằm tại khu đô thị Tây Bắc (ngân sách dự kiến 2.000 tỷ đồng); Tập đoàn Surbana Jurong sẽ đầu tư khu nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái nhà vườn trên địa bàn xã Trung An tổng số vốn đầu tư lên đến 25.300 tỷ đồng; Công ty TNHH Aeon Việt Nam triển khai hệ thống thương mại; CTCP Tập đoàn Giáo dục Văn Lang triển khai xây dựng dự án Khu đô thị đại học với số vốn đầu tư gần 15.000 tỷ đồng; Tập đoàn Consumer xây dựng nhà máy giết mổ gia súc và hệ thống phân phối quy mô lớn;...

Những dự án ở huyện Cần Giờ

Trong ba huyện nâng cấp hành chính lên TP, huyện Cần Giờ là địa phương có quỹ đất rộng nhất nhưng lại rất thiếu những dự án có quy mô lớn, tiềm năng. Tuy nhiên, việc điều chỉnh quy hoạch huyện cùng với sự xuất hiện của các “đại gia” bất động sản ở khu vực này tăng nhiệt.

Một số dự án lớn có thể kể tới khu đô thị lấn biển Vinhomes Long Beach Cần Giờ nằm ở xã Long Hòa có tổng diện tích 2.870 ha với ngân sách đầu tư lên đến 10 tỷ USD.

Một dự khác cũng rất đáng chú ý là La Maison De Cần Giờ - một dự án thành phần trực thuộc khu dân cư nhà vườn du lịch Phước Lộc có diện tích là 56,89 ha. Dự án này do chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng – Kinh doanh nhà Phước Lộc thực hiện bao gồm 246 căn nhà phố vườn và 388 căn biệt thự nghỉ dưỡng.


Cần Giờ hứa hẹn nhiều dự án bất động sản hấp dẫn
Cần Giờ hứa hẹn nhiều dự án bất động sản hấp dẫn

Hay như Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đang phát triển các cơ sở lưu trú nghỉ dưỡng du lịch nằm tại Khu Du lịch sinh thái Cần Giờ, Khu Du lịch Vàm Sát. Đơn vị này cũng đẩy mạnh việc phát triển khai thác các sản phẩm du lịch mới ở Cần Giờ theo các tuyến đường bộ, đường sông, đường biển.

Một số dự án khu dân cư như Khu dân cư Ấp Đồng Hòa, xã Long Hòa 70,91 ha; Khu dân cư Rạch Lá, xã An Thới Đông quy mô diện tích 123,25 ha; Khu dân cư An Nghĩa mở rộng với tổng diện tích lên tới 108,61 ha; Khu dân cư ấp Bình Phước, xã Bình Khánh diện tích 57,46 ha; Khu dân cư ấp Hòa Hiệp 24,86 ha; Khu dân cư thị trấn Quán Hàu 5,9 ha;...

(Nguồn : Nhà đầu tư)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước