meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đồng sáng lập John Schulman đầu quân cho công ty đối thủ, điều gì đang diễn ra với OpenAI?

Thứ tư, 07/08/2024-08:08
John Schulman, một trong những người đồng sáng lập OpenAI đã chính thức rời công ty để đầu quân cho đối thủ Anthropic. Quyết định gây xôn xao trong bối cảnh Elon Musk – một trong những cựu đồng sáng lập khác vừa có quyết định khôi phục vụ kiện đối với công ty và CEO Sam Altman.

Trong bài viết thông báo được đăng tải trên trang X cá nhân, Schulman cho biết: “Lựa chọn này xuất phát từ mong muốn tập trung sâu hơn vào việc liên kết AI và bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của tôi, nơi tôi có thể quay lại với công việc kỹ thuật thực hành”.


Đồng sáng lập John Schulman của OpenAI đã rời công ty để đầu tư cho đối thủ Anthropic.
Đồng sáng lập John Schulman của OpenAI đã rời công ty để đầu tư cho đối thủ Anthropic.

Giữa lúc này, Chủ tịch kiêm đồng sáng lập của OpenAI là Greg Brockman, cũng sẽ nghỉ phép cho đến cuối năm, ông cho biết trong một bài đăng trên X vào cuối ngày thứ Hai.

Tin tức này đầu tiên được The Information đưa tin, trong đó nói thêm rằng Peter Deng, một giám đốc sản phẩm gia nhập OpenAI vào năm ngoái, cũng đã rời công ty.

Hàng loạt các động thái của các lãnh đạo hàng đầu OpenAI kể trên đã khiến giới công nghệ phải chú ý. Nhất là trong bối cảnh, OpenAI đang phải đối mặt với những thay đổi đáng kể về mặt nhân sự khi người đứng đầu bộ phận an toàn AI của công ty là Aleksander Madry được điều chuyển sang một vai trò khác vào tháng 7.

Một trong những nhà đồng sáng lập và nhà khoa học trưởng của OpenAI, Ilya Sutskever, đã rời công ty vào tháng 5. Andrej Karpathy, cũng là một trong những thành viên sáng lập công ty AI, đã rời OpenAI vào tháng 2 và thành lập một nền tảng giáo dục tích hợp AI vào tháng 7.

Sự bất ổn trong nội bộ OpenAI càng khiến mối lo ngại về tương lai của AI trở thành vấn đề đáng được quan tâm với nhiều người khi tranh cãi về an toàn AI vẫn chưa dừng lại.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, một trong những người đồng sáng lập OpenAI và rời đi ba năm sau đó, mới đây nhất cũng đã khôi phục vụ kiện chống lại công ty và giám đốc điều hành Sam Altman vào thứ Hai. Tỷ phý này cho rằng, công ty đặt lợi nhuận và lợi ích thương mại lên trên lợi ích công cộng. Ông Musk hiện cũng đã thành lập công ty đối thủ cạnh tranh trực tiếp về trí tuệ nhân tạo với OpenAI là xAI.


Elon Musk cho rằng, ông đã bị Sam Altman "lừa dối và tán tỉnh" để đầu tư hàng triệu USD vào OpenAI với mời gọi ban đầu là một phòng thí nghiệm phi lợi nhuận.
Elon Musk cho rằng, ông đã bị Sam Altman "lừa dối và tán tỉnh" để đầu tư hàng triệu USD vào OpenAI với mời gọi ban đầu là một phòng thí nghiệm phi lợi nhuận.

Musk, Altman, Brockman và một số thành viên khác cùng sáng lập OpenAI vào năm 2015 như một phòng nghiên cứu phi lợi nhuận, mặc dù rời đi vào năm 2018 nhưng các luật sư cho biết, ông vẫn “tiếp tục đóng góp cho OpenAI” đến giữa tháng 9/2020.

Mối bất hòa giữa ông Musk và OpenAI, Sam Altman cũng như Chủ tịch Greg Brockman đã được biết đến từ lâu. Musk được cho là đã rời công ty sau khi không đạt được thỏa thuận về việc chi phối quyền điều hành. Trong lần khôi phục kiện tụng mới nhất, ông Musk thậm chí còn đặc biệt nhấn mạnh quanh luận điểm cho rằng mình đã bị “tán tỉnh và lừa dối” để đầu tư vào OpenAI trên cơ sở một tổ chức phi lợi nhuận. Sau khi “lên thuyền” và đầu tư số tiền khổng lồ, ông đã bị “Altman và đồng bọn phản bội”.

CEO Tesla cũng cho rằng, hiện tại cùng với Microsoft, OpenAI đang thiết lập mạng lưới các chi nhánh không minh bạch, vì lợi nhuận.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Sẽ đánh thuế tài sản số, tiền số

Apple xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Người Việt Nam lọt top 3 toàn cầu về sở hữu tài sản số nhưng khung pháp lý thì vẫn "vướng"

Zalo bất ngờ "bóp" dung lượng lưu trữ miễn phí, người dùng loay hoay tìm kiếm nền tảng khác

Thị trường Việt Nam cần bổ sung khoảng 100.000 chuyên gia AI trong 5 năm tới

Tin mới cập nhật

Nhà khách là gì? Phân biệt với nhà nghỉ và khách sạn

14 giờ trước

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

16 giờ trước

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

16 giờ trước

TP. HCM: Điều kiện tách thửa mới chỉ cần đảm bảo diện tích tối thiểu

16 giờ trước

Số tiền bảo hiểm bồi thường thiệt hại do bão Yagi đã vượt 1.000 tỉ đồng

16 giờ trước