meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đất nền lân cận TP. Hồ Chí Minh sẽ tăng giá mạnh trong năm 2022

Thứ năm, 03/02/2022-14:02
Thị trường đất nền TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục khan hiếm nguồn cung trong năm 2022 quỹ đất hạn hẹp. Vì thế nhà đầu tư sẽ dần chuyển hướng sang đất nền lân cận TP. Hồ Chí Minh khiến giá đất các khu vực này nhiều khả năng tăng cao.

Thị trường đất nền TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục khan hiếm nguồn cung trong năm 2022 quỹ đất hạn hẹp. Vì thế nhà đầu tư sẽ dần chuyển hướng sang đất nền lân cận TP. Hồ Chí Minh khiến giá đất các khu vực này nhiều khả năng tăng cao.

Đất nền lân cận Sài Gòn dẫn đầu về nguồn cung

Theo báo cáo của DKRA Việt Nam, thị trường đất nền trong năm 2021 ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh giáp ranh đã ghi nhận nguồn cung mới 46 dự án tương ứng 6220 sản phẩm. Số lượng giao dịch đạt 4697 sản phẩm đất nền tương ứng với tỷ lệ 76% nguồn cung mới. Thị trường đất nền vùng phụ cận sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu nguồn cung khu vực phía Nam trong bối cảnh thành phố Hồ Chí Minh khan hiếm quỹ đất. Đơn cử Đồng Nai và Long An sẽ là 2 tỉnh thành dẫn đầu về số lượng nguồn cung sản phẩm mới ra thị trường khi tỷ lệ chiếm tới 69% thị trường. 

123197-br-1643872729.jpg
Đất nền các tỉnh lân cận TP.HCM sẽ dẫn đầu nguồn cung
 

Nguồn cung mới cùng với sức cầu của thị trường đất nền ở năm 2022 sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022 so với năm 2021 và chủ yếu chỉ tập trung ở các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Đồng Nai. Trong khi thành phố Hồ Chí Minh sẽ không tăng thêm nguồn cung mới ra thị trường. Nhà đầu tư cũng sẽ tiếp tục ưu tiên “xuống tiền” ở phân khúc đất nền do tính bền vững trong giữ dòng tiền và khả năng sinh lời tốt. 

Trong năm 2021, thị trường khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phụ cận có 46 dự án đất nền mở bán. Trong đó có 24 dự án mới và 22 dự án mở bán tiếp. Năm vừa nguồn cung giảm mạnh nguồn cung so với 2020 do ảnh hưởng của lệnh giãn cách xã hội, các dự án buộc phải tạm dừng triển khai. Các nhà đầu tư cũng không thể tung ra thị trường dự án mới. Các dự án có tính pháp lý tốt, nhiều tiện ích, chất lượng cao sẽ là những dự án trọng tâm hút khách hàng, tỷ lệ giao dịch thành công cao. Riêng đất nền ở TP. HCM trong năm 2021 chỉ có 2 dự án mở bán mới.

Tình trạng thiếu vắng nguồn cung vẫn tiếp diễn ở TP. HCM trong năm 2022 và các nhà đầu tư sẽ chuyển hướng sự quan tâm sang các tỉnh giáp ranh. TP. HCM nếu có dự án đất nền mới cũng sẽ chỉ có quy mô nhỏ, tập trung vào các quận huyện xa trung tâm như Củ Chi, Bình Chánh. Nhà đầu nếu tìm kiếm sản phẩm đất nền có thể tìm tới thị trường thứ cấp các dự án đã ra mắt từ các năm trước.

Đất nền lân cận TP. HCM rục rịch tăng giá

Thời điểm đầu năm 2022, đất nền khu vực tỉnh giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh có dấu hiệu tăng giá, số lượng giao dịch cũng có sự biến chuyển. Thông tin từ những dự án đã triển khai hoặc sắp xuất hiện đã khiến phân khúc đất nền càng trở nên sôi động. Đón đầu thông tin quy hoạch giao thông, cơ sở hạ tầng, nhiều môi giới đã đẩy giá đất nền ở các địa phương lân cận TP.HCM lên mức cao.

screenshot538-zgop-1643872773.jpg
Các nhà đầu tư chọn đất nền tỉnh lân cận để làm dự án mới
 

Theo đánh giá của một nhà đầu tư bất động sản lâu năm ở Sài Gòn, từ tháng 10/2021 đến hiện tại, trong khi nhà nội thành vẫn giữ giá, thì thị trường vùng ven, tỉnh lân cận đã thiết lập nên mặt bằng mới. Các khu vực quận huyện ven đô như Hóc Môn, Củ Chỉ đều đã tăng ít nhất 10-20%. Ví dụ đất nền rộng 106 m2 ở quận 9 nay là thành phố Thủ Đức trước đây giao dịch chỉ 4,8 tỷ đồng nay đã được rao bán với 5,5 tỷ đồng. 

Lô đất diện tích 220m2 ở Củ Chi trước dịch rao bán với giá 2,8 tỷ nay chào bán với giá 3,6 tỷ. Một mảnh đất 500m2 cũng ở khu vực này từ 3,4 tỷ đã lên tới ngưỡng 4,4 tỷ. Lô đất diện tích 222m2 nằm ở huyện Hóc Môn trước dịch có giá 3,5 tỷ nay rao bán ở ngưỡng 4,2 tỷ. 

Thị trường đất tỉnh như Phú Mỹ, Bình Phước, Long An,Định Quán, Đăk Nông đều đã chứng kiến mức tăng trên 30%, so với thời giữa năm 2020. Thậm chí một số khu vực còn chứng kiến mức giá tăng gấp đôi so với trước.  

Theo nhận định của ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam thị trường đất nền ở các tỉnh lân cận TP. Hồ Chí Minh vẫn có nhiều dư địa để phát triển lớn. Đặc biệt các khu vực, địa phương có sự phát triển mạnh về cơ sở hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao sẽ đón nhận những sự thay đổi mạnh mẽ hơn nữa ở phân khúc đất nền. 

Ông Đính đánh giá, trong những tháng đầu năm 2022, nhu cầu tìm mua đất nền để đầu tư lâu dài vẫn sẽ được nhiều người yêu thích. Đất nền là lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư là điều hiển nhiên khi mà dịch bệnh còn kéo dài, nguồn cung sụt giảm mạnh mẽ. Nhà đầu tư không dám bỏ tiền vào các loại hình đầu tư khác do lo sợ kinh tế suy yếu, trong khi đất nền vẫn đảm bảo được khả năng sinh lời. Điều mà khách hàng cần làm là tìm những dự án uy tín và có tính pháp lý cao để “xuống tiền”.

Doanh nghiệp ưu tiên tấn công vào thị trường vùng ven 

Khi quỹ đất trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khan hiếm, mặt bằng giá đất tăng cao nhiều đơn vị phát triển nhà cũng đã đổ về thị trường tình để xây dựng công trình mới. Rất nhiều doanh nghiệp đã chọn Long An, Đồng Nai, Bình Dương để triển khai dự án.

Một số đơn vị lớn, có tên tuổi như Hưng Thịnh Land, Nam Long, Đất Xanh, Phú Đông Group…trong thời gian qua đã tìm hiểu để triển khai các khu đô thị có quy mô lớn. Các dự án này được dự đoán là có khả năng thanh khoản tốt khi có mức giá phải chăng 1,5 tỷ/căn, tiện ích đầy đủ, thiết kế đẹp, kết nối giao thông thuận lợi. 

Các dự án giá rẻ sẽ tiếp tục bùng nổ ở thị trường lân cận thành phố Hồ Chí Minh trong năm tới đem lại cho khách hàng rất nhiều những sự lựa chọn. Các đơn vị như Him Lam, Nam Long đã tìm được nhiều quỹ đất đẹp ở Long An, Bình Dương để làm vị trí xây các dự án trong thời gian sắp tới. Chi phí xây dựng thấp, giá đất rẻ là lý do để nhà đầu tư chọn lựa các tỉnh ven Sài Gòn được săn đón để làm dự án. 

 

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

Xử lý vi phạm PCCC tại chung cư: Các công trình không thể khắc phục phải chuyển đổi công năng

Tài khoản bỗng dưng "bốc hơi" và hành trình gian nan đi đòi lại tiền của chính mình

Ngăn tình trạng người đi xe đạp vi phạm giao thông bằng cách tăng xử phạt

Đề xuất nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng đấu giá biển số đẹp xong bỏ cọc

Cơ hội giảm 50% phí trước bạ vẫn đang "treo", hãng xe gặp áp lực kép với tháng cô hồn

Động đất ở Kon Tum: Dự báo sẽ còn tiếp diễn, cường độ khó vượt qua 5,5 độ Richter

Hà Nội: Người dân chật vật "vượt lũ" ở hầm chui bằng xe kéo

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

19 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

19 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

19 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

19 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

19 giờ trước