meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Sài Gòn có biến động mới ở phân khúc đất nền

Thứ năm, 29/02/2024-09:02
Củ Chi được coi là “vùng trũng” giá của thị trường bất động sản Sài Gòn, nhưng hiện đang điều chỉnh giá sau giai đoạn nóng sốt theo quy hoạch và hạ tầng.

Giảm giá tới 50%

Theo Nhịp sống thị trường, đất nền Củ Chi trong 2 quý đầu năm 2023 ghi nhận nơi giảm giá tới 40-50% so với mặt bằng giá đầu năm 2022. Mức giảm phổ biến dao động từ 15-30%. Nhà đầu tư thời điểm này đã chấp nhận cắt lỗ, tuy nhiên dường như thị trường không ghi nhận giao dịch. Chẳng hạn, một nền đất có diện tích 80-100 m2 trên đường Trần Văn Chẩm (xã Tân Thông Hội) từng được rao giá 22-26 triệu đồng/ m2, nhưng giá rao vào tháng 8/2023 chỉ còn 13-16 triệu đồng/m2. Mức giảm này hiện giữ nguyên, song chủ đất vẫn chưa bán được.

Thị trường đất nền Củ Chi từ năm 2017 đến đầu năm 2022 xuất hiện nhiều cơn sốt đất cục bộ. Giá nhà đất đã tăng lên bằng lần. Khu vực này ghi nhận thị trường bắt đầu giảm nhiệt kể từ cuối năm 2022 và liên tục bị mất giá. Từng tăng giá đột biến nhưng khu vực đường Nguyễn Thị Rành (xã An Nhơn Tây) im lìm giao dịch. Khảo sát từ một số môi giới trên thị trường bất động sản Sài Gòn cho thấy phân khúc đất nền Củ Chi bắt đầu mất giá từ cuối năm 2022 và mức giảm đến quý I/2023 là khoảng 10-15%. Thị trường này vẫn lao dốc với mức giảm 30-50% vào đầu quý II, đến cuối quý II ghi nhận có những khu vực giảm tới 50%. Tình trạng rao bán cắt lỗ đến nay đã giảm nhiệt, song mức giá chung của cả thị trường vẫn chưa trở lại thời điểm đầu năm 2022.


Đất nền Củ Chi trong 2 quý đầu năm 2023 ghi nhận có nơi giảm giá tới 40-50%
Đất nền Củ Chi trong 2 quý đầu năm 2023 ghi nhận có nơi giảm giá tới 40-50%

Các môi giới cho biết, có một số sản phẩm khách hàng kí gửi kể từ đầu năm 2023 tới nay, song vẫn chưa bán được. Sau giai đoạn thương lượng, chủ đất đã đồng ý giảm giá để nhanh chóng thoát hàng, song kết quả vẫn không được khả quan. Hầu hết các sản phẩm được rao bán ở khu vực này là đất vườn, có diện tích lớn và giá lên tới 5-8 tỷ đồng, các mảnh đất diện tích từ 80-100m2 đã có sổ đỏ và có giá 1,5 - 2 tỷ đồng, nguồn cung không lớn.

Nhiều nhà đầu tư vẫn ôm đất chờ sóng nổi lên tại khu vực. Dù biết đất Củ Chi giảm giá mạnh, song nhiều người vẫn chưa muốn tham gia thị trường mà tiếp tục quan sát, theo dõi các chính sách mới có lợi hơn cho việc đầu tư bất động sản.

Niềm tin của nhà đầu tư trở lại cùng với thông tin quy hoạch

5 huyện ngoại thành Tp.HCM gần đây đã được kiến nghị xây dựng thành 3 thành phố. Trong đó, Củ Chi được đề xuất lên thành phố phía Bắc cùng với huyện Hóc Môn. Cùng với tín hiệu khả quan từ giao dịch rõ nét trong quý III/2023, thông tin này đã khiến tâm lý của nhà đầu tư trở nên ổn định hơn. Việc nhà đầu tư kỳ vọng vào hạ tầng, quy hoạch có thể khiến giá tài sản tăng trở lại và đó là điều có thể hiểu được.

Chị H, ngụ quận Gò Vấp, Tp.HCM từng đầu tư 2 mảnh đất vườn ở Củ Chi từ cuối năm 2021 đã nhiều lần rao bán lỗ không được nên đã quyết định giữ lại khi nắm được các thông tin quy hoạch tích cực của khu vực Tây Bắc. Chị H cho hay dù khó khăn tài chính, song bán lỗ 2 mảnh đất có vị trí khá đẹp cũng rất tiếc. Do đó, chị vẫn gồng chờ những tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản Sài Gòn.

Theo dữ liệu từ Nhà Tốt gần đây, đất nền dưới 3 tỷ và từ 3-7 tỷ tại Củ Chi đã ghi nhận tỷ lệ quan tâm tăng trưởng với mức tăng 1% và 4%. Ngoài ra, nguồn cung nhà phố ở khu vực huyện Củ Chi so với thời điểm quý II/2023 chứng kiến mức tăng 20% trong quý III/2023.

Đơn vị này cho biết tại huyện Củ Chi, mức độ quan tâm loại hình đất nền gần đây đều ghi nhận sự tăng trưởng so với các quý đầu năm 2023. Ngoài ra, chỉ số lượt liên lạc sau khi xem tin đăng của khu vực này đã ghi nhận sự tăng trưởng khả quan với mức 2,2%.

Dẫu vậy, chuyên gia cảnh báo rằng nhà đầu tư cần lưu ý khi bỏ tiền vào nhà đất Củ Chi lúc này. Nhà đầu tư tốt nhất là nên mua những nền đất đã có sổ hồng riêng, có thể đi công chứng ngay và không nên ham rẻ mà mua những nền đất sổ chung hay chưa có sổ hồng. Ngoài ra, tìm hiểu tất cả thông tin liên quan đến khu đất kỹ càng, thay vì vội vã quyết định đặt cọc khi mới xem đất lần đầu.

Theo dõi thêm các bài viết trên trang Meeyland để cập nhật tin tức mới nhất về thị trường bất động sản!

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Kiểm định khí thải xe máy: Sẽ có khoảng 2.700 đơn vị thực hiện

TP.HCM điều chỉnh giá đất trên nhiều tuyến đường lên tới 810 triệu đồng/m2

Nhiều người dân "e ngại" vay mua nhà dù lãi suất đã giảm

Huawei có kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh gập ba

“Chuyển nhượng” suất mua vàng SJC online: Người bán có vi phạm pháp luật?

Chỉ trong 6 tháng, người Việt đã chi gần 145 nghìn tỷ đồng để mua sắm online

Thí điểm giám sát tài khoản nghi ngờ giả mạo các tổ chức tín dụng

Thêm ưu đãi cho gói vay mua NOXH: Liệu có tạo ra bước đột phá?

Tin mới cập nhật

“Chuyển nhượng” suất mua vàng SJC online: Người bán có vi phạm pháp luật?

12 giờ trước

Huawei có kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh gập ba

12 giờ trước

Chỉ trong 6 tháng, người Việt đã chi gần 145 nghìn tỷ đồng để mua sắm online

12 giờ trước

TP.HCM điều chỉnh giá đất trên nhiều tuyến đường lên tới 810 triệu đồng/m2

12 giờ trước

Samsung và LG dẫn đầu trong việc tích hợp AI vào nhà thông minh

12 giờ trước