meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản khu Đông Hà Nội: Tiềm lực phát triển vẫn vô cùng mạnh mẽ

Thứ ba, 01/08/2023-21:08
Trong khi bất động sản khu Tây Hà Nội đã có một khoảng thời gian bùng nổ mạnh mẽ sau khi thành phố Hà Nội tiến hành mở rộng địa giới hành chính thì trong vòng 5 năm trở lại đây, thị trường bất động sản khu Đông Hà Nội đang ghi nhận sự chuyển mình vô cùng mạnh mẽ, được các chuyên gia nhà đất cho rằng, khu vực phía Đông Hà Nội vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều tiềm năng để thúc đẩy phát triển trong tương lai.

Bất động sản khu Đông đi sau, về trước

Theo Báo Hànộimới, nhìn lại những sự thay đổi của thị trường bất động sản Hà Nội, PGS.TS Trần Đình Thiên, thành viên của Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia đưa ra nhận định đánh giá, việc mở rộng địa giới hành chính của Thủ đô Hà Nội đã tạo nên một hiệu ứng đặc biệt, thúc đẩy cho toàn bộ cấu trúc của thị trường bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội đã “bừng tỉnh” với một loạt những dự án bất động sản khu đô thị, chung cư dọc tuyến đường Đại lộ Thăng Long, tuyến đường Tố Hữu...

Tuy vậy, các khu đô thị mới này đến nay chưa thực sự để lại những dấu ấn đậm nét, đặc sắc, đồng thời cũng chưa tạo được đẳng cấp thực sự vượt trội. Trong vòng vài năm trở lại đây, những dự án bất động sản đại đô thị đã mang đến sự bùng nổ cho thị trường bất động sản khu vực ở phía Đông thành phố Hà Nội. Lần này, các dự án bất động sản được đầu tư một cách khoa học, bài bản bởi những chủ đầu tư danh tiếng, uy tín, có chất lượng tốt, chú trọng đến yếu tố về cảnh quan, môi trường...

Đồng tình với ý kiến đánh giá của PGS.TS Trần Đình Thiên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cũng đã nhận định rằng, bất động sản ở khu vực phía Đông thành phố Hà Nội tuy đi sau so với thị trường khu vực phía Tây nhưng lại đi về trước. Với ưu thế rất lớn về quỹ đất, những dự án xây dựng đô thị mới trong khu vực đã được triển khai quy hoạch, được xây dựng khá đa dạng với quy mô diện tích trung bình từ 10ha đến 20ha, đáp ứng được đầy đủ yêu cầu về vấn đề mật độ dân cư, mật độ xây dựng, cây xanh...Đặc biệt, trong khoảng thời gian 6 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh tình hình khó khăn chung, thị trường bất động sản khu Đông thành phố vẫn duy trì được sự ổn định. Những dự án bất động sản đã bàn giao khu vực này đều có tỷ lệ dân cư ở khá đông. Đây là một trong các khu vực giàu tiềm năng để phát triển, có thể nổi lên như một thành phố trẻ vô cùng năng động trong một thời gian tương la không xa...


Trong vài năm trở lại đây, những dự án bất động sản đại đô thị đã mang đến sự bùng nổ cho thị trường bất động sản khu vực ở phía Đông thành phố Hà Nội.
Trong vài năm trở lại đây, những dự án bất động sản đại đô thị đã mang đến sự bùng nổ cho thị trường bất động sản khu vực ở phía Đông thành phố Hà Nội.

Theo báo cáo nghiên cứu mới được thực hiện gần đây của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng đã minh chứng rất rõ ràng vấn đề này. Theo đó, tính đến thời điểm hết quý I-2023, khu vực phía Đông thành phố Hà Nội đã cung cấp cho thị trường bất động sản số lượng hơn 77.000 sản phẩm.

Trước đó, trong thời điểm năm 2022, khu vực phía Đông thành phố ghi nhận trung bình khoảng 11.500 sản phẩm được mở bán mới, phần lớn trong số này đều đến từ những dự án đại đô thị nằm trong quần thể Vinhomes Ocean Park. Khu vực phía Đông Hà Nội hiện nay đang đứng đầu về số lượng nguồn cung căn hộ và sản phẩm nhà ở thấp tầng, chiếm tỷ lệ lần lượt là khoảng 60% và 80% tổng nguồn cung sản phẩm hiện hữu ở thị trường bất động sản Hà Nội và Văn Giang (Hưng Yên). Năm 2022, tổng nguồn cung thị trường bất động sản từ khu vực phía Đông thành phố Hà Nội cao hơn gấp đôi so với khu vực ở phía Tây và cao hơn gấp 5 lần so với những khu vực thị trường còn lại. Đã có đến hơn 8.000 giao dịch thành công tại khu vực này đã được ghi nhận, và đứng đầu trên thị trường.

Cùng với số lượng các giao dịch, khu vực phía Đông còn được nhiều chuyên gia nhận xét rằng có tốc độ tăng giá đạt ở mức tốt nhất do những dự án bất động sản khu vực này đều là những dự án đại đô thị đạt mức chất lượng cao. Đặc biệt, sản phẩm thấp tầng, mức giá sơ cấp trung bình đạt được ở ngưỡng 155 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, trong thời điểm giai đoạn 2012-2022, giá chào bán thị trường sơ cấp đã ghi nhận mức tăng trưởng đều đặn, trung bình là 20%/năm.


khu vực phía Đông còn được nhiều chuyên gia nhận xét rằng có tốc độ tăng giá đạt ở mức tốt nhất.
khu vực phía Đông còn được nhiều chuyên gia nhận xét rằng có tốc độ tăng giá đạt ở mức tốt nhất.

Thị trường bất động sản còn rất giàu tiềm năng

Dự báo về những tiềm năng của thị trường bất động sản khu vực phía Đông Hà Nội, Tổng Giám đốc của Công ty cổ phần Tư vấn và phát triển bất động sản SGO Homes Lê Đình Chung nhận định rằng, hiện nay có rất nhiều những yếu tố tích cực giúp cho thị trường bất động sản khu vực phía Đông phát triển mạnh mẽ, trong đó, khu vực huyện Gia Lâm đang chuẩn bị có phương án trở thành quận. Năm 2022, giá trị sản xuất của một số những nhóm ngành kinh tế chủ yếu vẫn là do chính quyền huyện quản lý đã tăng vượt mức kế hoạch; cơ cấu kinh tế chuyển dịch điều chỉnh đúng hướng, giảm dần mức tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng nhanh về tỷ trọng dịch vụ. 

Trong khi đó, kinh tế của quận Long Biên vẫn luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng ở mức khá, giá trị sản xuất bình quân hằng năm đã tăng lên ở mức cao (15-21%/năm). Đến thời điểm năm 2025, quận này dự kiến đạt ở mức chỉ tiêu thu nhập trung bình là 107 triệu đồng/người/năm, tăng tỷ lệ 23% so với năm 2022. 

Còn việc quy hoạch đô thị tại huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) có tính chất là một trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học kỹ thuật của khu vực; trở thành đầu mối giao thông, giao lưu đặc biệt quan trọng của vùng Thủ đô Hà Nội, trở thành Vùng kinh tế trọng điểm khu vực Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng và thậm chỉ của cả nước. Trong khi đó, khu vực này quỹ đất sạch vẫn còn rất nhiều, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng được đẩy mạnh chú trọng đầu tư, phù hợp với sự phát triển của nhiều dự án bất động sản lớn…


Hiện nay có rất nhiều những yếu tố tích cực giúp cho thị trường bất động sản khu vực phía Đông phát triển mạnh mẽ.
Hiện nay có rất nhiều những yếu tố tích cực giúp cho thị trường bất động sản khu vực phía Đông phát triển mạnh mẽ.

Đặc biệt, theo thông tin đến Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, lực cầu tại ku vực này vẫn còn rất mạnh mẽ đến từ một số lượng lớn dân cư đi theo làn sóng di dời dịch chuyển từ khu vực trung tâm của thành phố Hà Nội cũng như người dân là tầng lớp trung lưu của các tỉnh, thành khu vực lân cận với mơ ước, mong muốn sẽ có được không gian sống vô cùng đầy đủ, tiện ích, đồng bộ, có chất lượng cao. Ngoài ra, làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ hệ thống dây chuyền sản xuất về Việt Nam của các tổ chức doanh nghiệp nước ngoài, kéo theo đó là nhu cầu về nơi ở cao cấp, hiện đại cho các chuyên gia quốc tế cũng ngày một gia tăng mạnh mẽ... Theo đó, dự báo, thị trường bất động sản khu Đông Hà Nội sẽ tiếp tục diễn biến tích cực, sôi động trong thời gian sắp tới.

Theo Tiến sĩ Trần Xuân Lượng, chuyên ngành Bất động sản (Đại học Kinh tế quốc dân), Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 định hướng phát triển thành phố hai bên sông Hồng. Trong khi đó, khu vực phía Đông có cả sông Hồng được thiên nhiên ban tặng phong cảnh đẹp, thiên nhiên thuận lợi, cùng với đó là quỹ đất sạch vô cùng rộng lớn, đủ để có thể phát triển được nhiều dự án bất động sản, công trình có tính chất quy mô lớn. Đặc biệt, khu vực này xây dựng hệ thống kết nối với nhiều khu vực, tỉnh thành trọng điểm, là trục chính, nằm gọn ở trong cung đường huyết mạch Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội. Do đó, nơi đây hội đủ rất nhiều những yếu tố khác nhau để thị trường bất động sản phát triển vô cùng mạnh mẽ trong thời gian sắp tới.

Dưới góc độ doanh nghiệp phát triển dịch vụ bất động sản, Phó Tổng Giám đốc của công ty Newstarland Vũ Hà Thu cho hay, hiện nay người dân đã không còn quan trọng khoảng cách di chuyển bao xa mà quan trọng là thời gian di chuyển trong bao lâu. Với việc hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư mạnh mẽ và sắp tới sẽ có thêm nhiều hơn nữa những cây cầu bắc qua dòng sông Hồng, việc di chuyển giữa khu vực phía Đông và trung tâm của thành phố ngày càng nhanh chóng và thuận tiện. Vì vậy, dù là vùng ven Thủ đô nhưng được quy hoạch đồng bộ hạ tầng, thì người dân vẫn đổ về sinh sống.Bất động sản khu Đông Hà Nội vì thế sẽ còn được nhiều người quan tâm chú ý.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Không phải ai mua thêm bất động sản thứ hai cũng bị siết thuế

Chuyên gia: Hợp tác khu vực công và tư để phát triển nhà ở vừa túi tiền

Có nên dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư bất động sản?

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

Bình Định công khai 13 dự án chung cư, NOXH chưa đủ điều kiện mở bán

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Tin mới cập nhật

Chuyên gia: Hợp tác khu vực công và tư để phát triển nhà ở vừa túi tiền

4 giờ trước

Bình Định công khai 13 dự án chung cư, NOXH chưa đủ điều kiện mở bán

4 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

4 giờ trước

TP. HCM chính thức giảm hạn mức đất ở tại nhiều khu vực

4 giờ trước

Có nên dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư bất động sản?

4 giờ trước