meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản phía Đông Hà Nội đang “nóng hừng hực” 

Chủ nhật, 09/10/2022-18:10
Có gần 90% nguồn cung mới đang hiện diện tại khu vực phía Đông Hà Nội trong quý IV/2022. Điều này khiến khu Đông trở thành điểm sáng của thị trường bất động sản Hà Nội. Tuy nhiên, điều mà nhà đầu tư quan tâm hiện nay là bất động sản khu Đông có đang dậy sóng như lời đồn.

Theo Nhịp sống thị trường, trong vòng 15 năm đầu tư bất động sản, chị Phạm Thị Hoa (tại Hà Nội) chia sẻ, thời gian qua thị trường địa ốc khu vực phía Đông biến động không ngừng, chứng kiến những cơn sốt cục bộ có diễn biến rất mạnh mẽ. “Nhất là từ khi xuất hiện các đại đô thị với diện tích lên tới hàng nghìn ha đã biến khu Đông Hà Nội, từ vùng đất bị bỏ quên đã trở thành một cực tăng trưởng mới của bất động sản Hà Nội” - Chị Hoa chia sẻ.

Cũng là một nhà đầu tư giàu kinh nghiệm trên thị trường Hà Nội, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc - Ông Vũ Cương Quyết phải thừa nhận rằng trong 3 năm vừa qua, bất động sản khu Đông tăng trưởng chóng mặt tới mức khó tin nổi. Đáng chú ý là có thời điểm giá đất nhiều nơi đã tăng gấp đôi, gấp ba lần. 


Giá đất, giá nhà tại khu vực phía Đông tăng chóng mặt
Giá đất, giá nhà tại khu vực phía Đông tăng chóng mặt

Khảo sát thực tế cho thấy, tại khu vực Long Biên và Gia Lâm, giá bất động sản tại các tuyến đường chính đã tăng gấp đôi so với 3 năm trước. Hiện tại, giá đất tại khu vực phố Thạch Cầu có giá từ 30 - 40 triệu đồng/m2, đất tại phường Ngọc Thụy trong ngõ 2 - 3m được bán với giá từ 30 - 50 triệu đồng/m2, đất ngoài mặt tiền chạm ngưỡng 70 - 100 triệu đồng/m2. Đất thuộc khu Đông Dư (Gia Lâm) có giá bán từ 40 - 55 triệu đồng/m2.

Không chỉ có đất nền mà giá của nhiều loại hình bất động sản khác trong khu vực phía Đông như chung cư, biệt thự, shophouse, nhà liền kề… cũng liên tục lập mặt bằng giá mới. Biệt thự tại Vinhomes Riverside tới nay đã tăng giá vài lần so với giá ban đầu, hiện đã đạt tới mức trung bình là 300 triệu đồng/m2, thậm chí lên tới 400 triệu đồng/m2, đắt hơn cả những mảnh đất tại các khu phố trong trung tâm Hà Nội. Tại Vinhomes Ocean Park 1 trong giai đoạn 2018 - 2021, các căn biệt thự, liền kề, shophouse cũng tăng 2 - 3 lần.

Giải thích về sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản tại khu Đông, nhiều chuyên gia cho rằng sự cải thiện mạnh mẽ về hạ tầng cùng sự hình thành của những dự án bất động sản có quy mô lớn cả về diện tích lẫn tiện ích đã tạo nên những diện mạo đô thị khu vực phía Đông. Đây chính là nguyên nhân mà trong 3 năm qua, bất động sản khu Đông đã chứng kiến sự bứt phá vượt bậc của các “ông lớn” trong ngành như Ecopark, Vinhomes cùng những cái tên mới gia nhập như Masterise, Sunshine,...

Đồng thời, những nhà đầu tư cũng bắt đầu nhìn thấy các tiềm năng tại khu vực phía Đông cũng tương tự những nơi ở gần trung tâm thành phố. Phía Đông chỉ cách quận Hoàn Kiếm chưa đầy 3km. Từ đó giúp gia tăng sức hấp dẫn, thúc đẩy sự chuyển dịch của người dân trong trung tâm thành phố sang sinh sống và làm việc tại khu vực này. Đồng thời cũng thu hút nguồn cầu từ các tỉnh lân cận Hà Nội.


Các công trình hạ tầng dần đi đến giai đoạn hoàn thiện
Các công trình hạ tầng dần đi đến giai đoạn hoàn thiện

Sự bứt phá của thị trường bất động sản khu phía Đông đang được thể hiện rất rõ nét, nhất là quy hoạch phân khu sông Hồng đã dự báo nên làn sóng dịch chuyển của thị trường bất động sản về phía Đông. Nhưng điều khiến các nhà đầu tư quan tâm nhất hiện tại vẫn là giá bán bất động sản tại khu vực này có tiếp tục tăng trong thời gian tới và những cơ hội của nhà đầu tư.

Các chuyên gia chia sẻ, thị trường bất động sản vẫn đang đi theo quy luật nhất định, hạ tầng phát triển tại nơi nào thì bất động sản tăng giá tới đó. Tuy hiện tại hạ tầng khu Đông đã hình thành một chuỗi kết nối từ những cây cầu bắc ngang sông tới loạt cao tốc Hà Nội đi các tỉnh miền Bắc và những trục xương cá, nhưng khu vực phía Đông vẫn có những cực tăng trưởng mới.

Chẳng hạn như cầu Vĩnh Tuy 2 vượt sông Hồng đã hoàn thành được 70%. Trong khoảng 5 năm tiếp theo, sẽ có nhiều cây cầu được hình thành như cầu Mễ Sở, cầu Trần Hưng Đạo và tạo nên luồng kết nối thông suốt với đường vành đai 1, vành đai 2, vành đai 3,5 chạy thẳng tới khu Đông. Các cây cầu hình thành sẽ làm khoảng cách giữa khu Đông và trung tâm Hà Nội gần hơn, thúc đẩy sự phát triển hai bờ sông Hồng và tăng trưởng giá BĐS khu vực.


giá bất động sản khu Đông Hà Nội có thể tịnh tiến bền vững theo hạ tầng cùng tốc độ dân số
giá bất động sản khu Đông Hà Nội có thể tịnh tiến bền vững theo hạ tầng cùng tốc độ dân số

Savills nhận định, một khi những cây cầu này hoàn thiện và đi vào hoạt động, quy hoạch hai bờ sông Hồng được thực hiện sẽ tạo cho diện mạo khu vực phía Đông thêm khang trang, sạch đẹp hơn. Từ đó cũng gia tăng sức hấp dẫn dịch chuyển của người dân nội thành sang khu vực phía Đông. Khi đó, giá bất động sản khu vực cũng tăng theo làn sóng này.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, giá bất động sản khu Đông Hà Nội có thể tịnh tiến bền vững theo hạ tầng cùng tốc độ dân số, sẽ khó tăng trưởng nóng trong giai đoạn tới. Với các sản phẩm để ở, giá sẽ tăng khá mạnh sau khi đã hoàn thiện các tiện ích như trường, chợ, bệnh viện được hoàn thiện. Cùng với hạ tầng giao thông và xã hội hoàn chỉnh, các đại đô thị này sẽ kéo theo người dân từ những khu trung tâm cũ của Hà Nội, dân xung quanh ven đô về đây sinh sống, tạo ra các khu đô thị mới.

Đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư muốn tham gia thị trường lúc này, giới chuyên gia cho rằng, chỉ nên mua bất động sản thuộc những dự án đã đầy đủ về pháp lý, được quy hoạch đồng bộ vì đây là các sản phẩm mang giá trị sống gia tăng. Ngay khi hoàn thành, các đô thị này sẽ như những “thỏi nam châm” hút mạnh làn sóng di cư của người Hà Nội. Bên cạnh đó, những nhà đầu tư cũng nên xác định quá trình đầu tư trung hạn, bền vững trong từ 3 - 5 năm. Bởi, thị trường bất động sản hiện tại đang đào thải hoạt động lướt sóng, không mang lại giá trị phát triển.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước