meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu về công nghệ Air Pulse được tạo ra bởi hãng Tefal của Pháp

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Air Pulse là một công nghệ tiên tiến ứng dụng trong nồi chiên không dầu được rất nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, có rất nhiều người lại chưa biết công nghệ này là gì. Hãy cùng tìm hiểu về công nghệ Air Pulse được tạo ra bởi hãng Tefal của Pháp này trong bài viết dưới đây nhé!

Công nghệ Air Pulse là gì?

Với sự phát triển không ngừng của cuộc sống, công nghệ cũng ngày càng trở nên ưu việt mang đến nhiều tiện ích cho con người, nâng cao chất lượng cuộc sống. Công nghệ Air Pulse là một công nghệ mới được tạo ra bởi hãng Tefal của Pháp.

Công nghệ này còn được biết đến với một cách gọi khác quen thuộc hơn là công nghệ lưu chuyển khí nóng 3D. Đây là một công nghệ giúp làm chín thức ăn bằng không khí nóng lưu chuyển rất nhanh.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ Air Pulse

Như đã giới thiệu ở phía trên, công nghệ Air Pulse được ứng dụng trong nồi chiên không dầu của hãng Tefal - Pháp giúp làm chín thức ăn bằng không khí nóng được tỏa ra theo 2 hướng.

Hướng thứ nhất chính là hướng lên mặt trên thực phẩm, hướng thứ 2 hướng xuống đáy nồi và phản xạ ngược lại rồi lưu chuyển nhanh quanh bề mặt thực phẩm để giúp thực phẩm có thể chín đều, thơm ngon bên trong vàng giòn bên ngoài. 

Ngoài nguyên tắc chung là dùng khí nóng được tạo ra từ phía trên nồi rồi được đẩy xuống phía dưới và luân chuyển nhanh bên trong nồi để làm chín thực phẩm thì còn có một số loại nồi hoạt động bằng cách phát tán các dòng khí nóng từ bên hông của nồi, kết hợp cùng trục quay ở giữa và chân vịt giúp đưa hơi nóng phân bố đều lên quanh bề mặt thực phẩm và làm chín nó.





Công nghệ Air Pulse giúp cuộc sống con người trở nên tiện lợi hơn
Công nghệ Air Pulse giúp cuộc sống con người trở nên tiện lợi hơn

Ưu và nhược điểm của công nghệ Air Pulse

Ưu điểm

Như đã giới thiệu ở phía trên, công nghệ Air Pulse giúp làm chín đều thực phẩm bằng không khí nóng với tốc độ luân chuyển rất cao. Do vậy, khi chiên nướng bằng nồi sử dụng công nghệ này, người dùng sẽ không cần sử dụng dầu hoặc sử dụng rất ít dầu.

Nhờ đó, nồi chiên không dầu sử dụng công nghệ Air Pulse có thể làm giảm đến 80% lượng mỡ thừa nạp vào cơ thể con người so với phương thức chiên rán trên chảo ngập dầu thông thường.

Công nghệ này giúp bảo đảm an toàn và lành mạnh cho sức khỏe của người sử dụng một cách tốt hơn, đặc biệt là đối với những người mắc các bệnh về tim mạch, máu nhiễm mỡ, béo phì,…

Nồi chiên không dầu sử dụng công nghệ Air Pulse cũng sẽ giúp quá trình làm chín thực phẩm trở nên nhanh hơn so với cách nấu truyền thống, giúp quá trình nấu ăn được rút ngắn, hơn nữa khi sử dụng nồi chiên không dầu, bạn có thể cài đặt thời gian mà không cần phải canh chừng.

Sử dụng công nghệ Air Pulse cho nồi chiên không dầu cũng giúp người tiêu dùng tiết kiệm nhiều chi phí hơn như giá thành nồi rẻ hơn, tiết kiệm điện năng sử dụng và còn giúp tiết kiệm gas và dầu ăn vì nồi chiên không dầu sử dụng công nghệ Air Pulse không cần đến gas và cần rất ít dầu ăn.

Nhược điểm

Mặc dù công nghệ Air Pulse ứng dụng cho nồi chiên không dầu mang tới rất nhiều tiện ích nhưng vẫn có một số nhược điểm làm nhiều người băn khoăn khi lựa chọn sử dụng như:

  • Với cách làm chín thức ăn này, thức ăn sẽ bị khô hơn và không được ngon như cách chiên xào truyền thống.
  • Một số nồi chiên sử dụng công nghệ Air Pulse không tháo rời được bộ phận chiên và bộ phận chứa dầu. Điều này gây ra khó khăn trong việc vệ sinh.
  • Khi sử dụng nồi có công nghệ này, người nấu ăn cần kiểm soát chặt chẽ thời gian và nhiệt độ để thức ăn không bị quá nhiệt dẫn đến cháy khét.




Dù còn một số nhược điểm nhưng nồi chiên không dầu ứng dụng công nghệ Air Pulse vẫn ngày càng phổ biến
Dù còn một số nhược điểm nhưng nồi chiên không dầu ứng dụng công nghệ Air Pulse vẫn ngày càng phổ biến

Các loại nồi chiên không dầu ứng dụng công nghệ Air Pulse

Theo cách điều khiển

Về cách điều khiển, trên thị trường hiện nay có 2 loại nồi chiên ứng dụng công nghệ Air Pulse phổ biến là điều khiển bằng cơ và điện tử:

  • Nồi chiên ứng dụng công nghệ Air Pulse điều khiển bằng cơ sử dụng bộ điều khiển analog có những núm vặn. Người dùng sẽ điều chỉnh bằng cách xoay núm để lựa chọn thời gian và nhiệt độ như mong muốn.
    Nồi chiên này có ưu điểm là mức giá thành rẻ, tuy nhiên, nó lại bị giới hạn số trên vòng quay và giới hạn các bước thời gian. Phần lớn các nồi điều khiển bằng cơ chỉ có thể điều chỉnh thời gian tối đa là 30 hoặc 60 phút tùy vào từng mẫu nồi. Vì vậy, người dùng thường phải ghi nhớ thời gian và nhiệt độ phù hợp cho từng món ăn cụ thể.
  • Nồi chiên ứng dụng công nghệ Air Pulse điều khiển điện tử thì toàn bộ phần lớn thông tin đều được trình bày trên bảng điều khiển. Vậy nên việc sử dụng nồi loại này sẽ tiện lợi và dễ dàng hơn. Người dùng có thể dựa vào hướng dẫn được cài đặt sẵn để điều chỉnh sao cho phù hợp.
    Tuy nhiên, giá thành của nồi điều khiển điện tử cũng cao hơn hẳn so với nồi chiên điều khiển bằng cơ dù cùng kích thước, dung tích và công suất. Ngoài ra, cũng có một số loại nồi chiên điều khiển điện tử nhưng vẫn tích hợp núm vặn để người dùng có thể tiện thao tác và có thêm sự lựa chọn.

Theo thiết kế

Dựa theo thiết kế, nồi chiên không dầu ứng dụng công nghệ Air Pulse sẽ có các thiết kế sau:

  • Nồi có lồng nồi với khay chiên có dạng lưới cố định. Nồi dạng này có ưu điểm là giúp thực phẩm rỏ nước xuống đáy nồi thuận thiện nhưng lại một nhược điểm lớn đó là khá khó vệ sinh.
  • Nồi có lồng nồi với khay chiên chống dính cố định có tay cầm.
  • Loại nồi có lồng nồi cho phép linh hoạt thay đổi. Người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn tuỳ vào từng món ăn. Ví dụ như với khay chiên chống dính thông thường, lồng xoay tròn sẽ dùng để chiên khoai tây, cây xiên để nướng gà,...
  • Loại nồi chiên có thiết kế lồng nồi không thể kéo ra như một cái khay tương tự như các nồi nướng. Khi sử dụng, người dùng sẽ mở nắp nồi rồi đặt thực phẩm cần nấu vào và đậy lại. Về nguyên tắc hoạt động và làm chín thức ăn thì loại nồi này vẫn giống các loại nồi ứng dụng công nghệ Air Pulse khác.




Tùy thuộc vào giá thành sản phẩm mà mỗi loại nồi chiên không đầu ứng dụng công nghệ Air Pulse sẽ có thiết kế, cách điều khiển khác nhau
Tùy thuộc vào giá thành sản phẩm mà mỗi loại nồi chiên không đầu ứng dụng công nghệ Air Pulse sẽ có thiết kế, cách điều khiển khác nhau

Các công nghệ tương tự

Công nghệ Rapid Air

Công nghệ Rapid Air được xem là công nghệ đầu tiên áp dụng cho nồi chiên không dầu. Công nghệ này được Philips giới thiệu vào năm 2010 tại Triển lãm điện tử tiêu dùng ở Berlin. Tới thời điểm hiện tại, nó được áp dụng ngày càng phổ biến trên nhiều chiếc nồi chiên không dầu hiện nay.

Về nguyên lý hoạt động, công nghệ này sẽ giống với công nghệ Air Pulse, đều làm chín thức ăn bằng cách đốt nóng không khí bên trong nồi.

Một số nồi chiên ứng dụng công nghệ Rapid Air như: 

  • Nồi chiên của Philips - Một thương hiệu gia dụng nổi tiếng của Hà Lan.
  • Nồi chiên của Magic - Một thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc.
  • Nồi chiên của BlueStone - Thương hiệu chất lượng đến từ Singapore.
  • Nồi chiên của Lock&Lock là một thương hiệu nổi tiếng về đồ gia dụng đến từ Hàn Quốc.
  • Nồi chiên không dầu của Elmich là một thương hiệu chuyên sản xuất đồ dùng gia dụng và nhà bếp rất nổi tiếng tại Cộng Hòa Séc.
  • ….

Công nghệ Twin Turbo Star

Đây là một công nghệ được cải tiến từ công nghệ Rapid Air phía trên. Công nghệ này cũng là công nghệ độc quyền từ Phillips (được áp dụng cho những chiếc nồi có giá đắt hơn). 

Nguyên lý hoạt động của công nghệ Twin Turbo Star cũng tương tư Rapid Air và Air Pulse. Vẫn làm chín thực phẩm bằng cách tạo ra khí nóng lưu thông nhờ quạt tản nhiệt từ 2 hướng.

Tuy nhiên, ở đáy nồi ứng dụng công nghệ này sẽ có cạnh xoay nhằm giúp cho không khí từ trên đi xuống được bức xạ ngược lại nhanh chóng và dễ dàng hơn. Từ đó, nhiệt lượng được phân bổ đồng đều và mạnh hơn, giúp thực phẩm chín vàng đều hơn ở cả 2 mặt mà người dùng không cần phải thực hiện thao tác lật món ăn lúc đang chiên.





Nồi chiên không dầu ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi
Nồi chiên không dầu ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi

Lời kết

Với những thông tin trên, hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về công nghệ Air Pulse và lựa chọn được cho mình một chiếc nồi chiên không dầu phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình mình nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

16 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

16 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

16 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

16 giờ trước