meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tấn công mạng ngày càng phức tạp: Ra mắt chương trình đào tạo chuyên gia bảo vệ dữ liệu cá nhân

Thứ năm, 10/10/2024-07:10
Hiệp Hội An ninh mạng Quốc gia vừa chính thức ra mắt chương trình đào tạo Chuyên gia Bảo vệ dữ liệu cá nhân (VnDPO). Chương trình nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực chuyên môn cho các nhân sự phụ trách bảo vệ dữ liệu cá nhân tại các tổ chức, doanh nghiệp, trong bối cảnh tấn công mạng ngày càng phức tạp và nguy hiểm.

Ngày 8/10, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (NCA) vừa chính thức ra mắt chương trình đào tạo Chuyên gia Bảo vệ dữ liệu cá nhân VnDPO. Đây là chương trình được thiết kế, xây dựng, giảng dạy bởi các chuyên gia đầu ngành đến từ Ban Nghiên cứu, tư vấn Chính sách, Pháp luật của NCA và Công ty An ninh Dữ liệu Việt Nam (VNDS).





Đại diện VNDS và NCA ký kết hợp tác trong chương trình đào tạo Chuyên gia bảo vệ dữ liệu cá nhân.
Đại diện VNDS và NCA ký kết hợp tác trong chương trình đào tạo Chuyên gia bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Chia sẻ về tình hình an ninh trên không gian mạng Việt Nam thời gian qua, đại diện Hiệp hội cho biết, diễn biến phức tạp với những làn sóng tấn công mạng ngày càng gia tăng và tinh vi, cùng với tình trạng lộ, lọt dữ liệu cá nhân đang ở mức báo động.

Nhấn mạnh về vai trò của chương trình, ông Đào Đức Triệu, trưởng ban Nghiên cứu, tư vấn Chính sách, Pháp luật (Hiệp hội An ninh mạng quốc gia) cho biết: "Việc đào tạo thực chiến sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp và cá nhân. Chương trình đào tạo Chuyên gia bảo vệ dữ liệu cá nhân VnDPO sẽ giúp học viên nắm vững hơn các kỹ năng, cải thiện khả năng ứng phó nhanh chóng và chính xác, tuân thủ tốt hơn các quy định pháp lý về bảo vệ dữ liệu trong thời gian tới".

Theo Hiệp hội, thời gian qua, cùng với những làn sóng tấn công mạng gia tăng và ngày càng tinh vi, phức tạp trên môi trường mạng Việt Nam, tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đang ở mức báo động. Nhiều vụ lộ, lọt dữ liệu liên quan đến hàng trăm triệu tài khoản và thông tin khách hàng xuất phát từ từ các công ty, tổ chức tại Việt Nam gây ra những ảnh hưởng, thiệt hại không nhỏ cho người dùng. Tình hình kể trên xuất phát chủ yếu do việc thiếu biện pháp, quy trình bảo vệ dữ liệu của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, đi kèm với đó là sự kiểm soát lỏng lẻo trong việc thu thập, xử lý, lưu trữ, khai thác thông tin.

Trong các biện pháp và điều kiện đảm bảo bảo vệ dữ liệu thì cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức cần chỉ định nhân sự phụ trách bảo vệ dữ liệu cá nhân (DPO - Data Protection Officer). Việc bổ nhiệm DPO là rất cần thiết và quan trọng để có thể giúp doanh nghiệp tuân thủ các quy định pháp lý, tăng cường bảo mật dữ liệu, giảm nguy cơ rò rỉ và tấn công mạng…





Trong bối cảnh lộ, lọt thông tin ở Việt Nam đang ở mức báo động, việc cần thiết phải có các nhân dự phụ trách bảo vệ dữ liệu cá nhân có chuyên môn, có kinh nghiệm là rất cần thiết.
Trong bối cảnh lộ, lọt thông tin ở Việt Nam đang ở mức báo động, việc cần thiết phải có các nhân dự phụ trách bảo vệ dữ liệu cá nhân có chuyên môn, có kinh nghiệm là rất cần thiết.

Chương trình đào tạo Chuyên gia bảo vệ dữ liệu cá nhân VnDPO được thiết kế nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực chuyên môn cho các nhân sự phụ trách này. Trên cơ sở tối ưu, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, VnDPO tập trung vào các tình huống thực tế, tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam đồng thời định hướng phù hợp với các tiêu chuẩn nhân sự DPO trên thế giới. Học viên khi hoàn thành khoá học có khả năng phân tích, xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính, tổ chức, triển khai chính sách, biện pháp kỹ thuật để đảm bảo hoạt động bảo vệ dữ liệu cá nhân tại đơn vị mình công tác.

Thời lượng đào tạo thực hành kiến thức chuyên sâu sẽ chiếm tới 60% chương trình, giúp giải quyết các khó khăn và vướng mắc thường gặp trong quá trình tuân thủ các quy định pháp lý về bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Theo kế hoạch, khoá đào tạo đầu tiên trong Chương trình đào tạo VnDPO sẽ được khai giảng cuối tháng 10/2024.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

AI phần lớn đã đánh bại các CEO con người trong một thí nghiệm nhưng lại bị sa thải nhanh hơn

Nhu cầu về AI và các ngành công nghệ khác đã thúc đẩy sức mạnh tính toán của Trung Quốc tăng liên tục

YouTube Shorts vừa được tích hợp mô hình AI mới, giúp việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Tin mới cập nhật

Thị trường bất động sản có dấu hiệu hồi phục nhưng sức khoẻ doanh nghiệp vẫn yếu

1 giờ trước

TP. HCM: 6 khu "đất vàng" bị bỏ hoang tại Q. 1 được đề xuất làm bãi giữ xe

1 giờ trước

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

1 giờ trước

HoREA: Những dự án tồn đọng có thể cung cấp cho TP.HCM hơn 140 ngàn căn hộ

1 giờ trước

Điều gì khiến đất nền TP.HCM tăng trưởng chậm trong quý III?

1 giờ trước