meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Công nghệ AI phản ứng được ứng dụng như thế nào trong đời sống

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Với thời đại công nghệ 4.0 phát triển nhanh như hiện nay thì cụm từ trí tuệ nhân tạo nói chung, hay công nghệ AI phản ứng nói riêng đều được rất nhiều người quan tâm. Cùng với dữ liệu lớn, công nghệ này xử lý với tốc độ “chóng mặt”. Nếu bạn cũng đang thắc mắc và đặt ra những câu hỏi thì hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm về công nghệ AI phản ứng

Công nghệ AI phản ứng là gì? Loại công nghệ này giúp phân tích được những động thái khả thi của đối thủ và của cả chính bản thân công nghệ, rồi sau đó lựa chọn chiến lược hành động mang tính tối ưu nhất.

Chương trình chơi cờ vua Deep Blue của IBM hay cờ vây AlphaGo của Google cũng được thiết kế dựa trên loại công nghệ này. Tuy nhiên, công các chương trình này chỉ có mục đích hẹp.

Vào năm 1990, chương trình Deep Blue đã đánh bại kỳ thủ thế giới Garry Kasparov. Công nghệ AI của Deep Blue đã giúp chúng xác định được các nước cờ cần phải đi. Đồng thời, dự đoán nước đi tiếp theo nhưng bản thân công nghệ này lại không có ký ức, nên không thể sử dụng những kinh nghiệm đã có để huấn luyện trong tương lai.


Loại công nghệ này giúp phân tích những động thái khả thi của đối thủ và bản thân
Loại công nghệ này giúp phân tích những động thái khả thi của đối thủ và bản thân

Ưu điểm và hạn chế của công nghệ AI phản ứng là gì?

Nhìn chung, bất kỳ công nghệ nào cũng sẽ tồn tại 2 mặt ưu và nhược điểm. Công nghệ AI phản ứng cũng không ngoại lệ, dưới đây sẽ là một số thông minh mà bạn đọc có thể tham khảo nhé!

Ưu điểm của công nghệ AI phản ứng

Tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Theo một nghiên cứu, ước tính vào năm 2020 trí tuệ nhân tạo AI sẽ tạo ra khoảng 2,3 triệu việc làm cho người lao động. Dự tính nhu cầu về data scientist hay data engineer sẽ có dấu hiệu tăng lên đến 39%. Công việc từ công nghệ AI phản ứng:

  • Cần người trung gian giữa trí tuệ nhân tạo và các lãnh đạo trong doanh nghiệp, giữa công chúng và cộng đồng.
  • Cần thêm những lập trình viên để dạy hệ thống AI, xử lý được thông tin tốt hơn và thấu hiểu được cảm xúc của con người.
  • Cần người để bảo vệ cho các hệ thống AI hoạt động theo đúng mục đích, tạo ra giá trị cho con người.

Tạo thêm cơ hội việc làm cho người lao động
Tạo thêm cơ hội việc làm cho người lao động

Tăng khả năng sáng tạo của con người

Trí tuệ nhân tạo sinh ra giúp cho con người có thể giải phóng được sự sáng tạo của mình. Do đó, tự động hóa hay công nghệ AI phản ứng sẽ giúp phát triển các kỹ năng theo chỉ số.

Theo các nghiên cứu cho rằng, trí tuệ nhân tạo AI sẽ làm 37% dân số trên toàn thế giới mất đi cơ hội làm việc. Nhưng ngược lại 73% cho rằng công nghệ sẽ không bao giờ có thể thay thế được trí não của con người. Do đó, chúng ta cần nâng cao các kỹ năng để quản lý AI và xem đây là công cụ để phát triển.

Một số hạn chế của công nghệ AI phản ứng

Nhiều công việc không còn chỗ cho con người

Theo dự tính đến khoảng năm 2033, 38% công việc tại đất nước Hoa Kỳ đã có thể được tự động hóa với một số ngành điển hình như:

  • Công việc liên quan đến chế tạo giảm khoảng 53%
  • Liên quan đến thương mại bán buôn cũng như bán lẻ sẽ giảm 51%
  • Công việc liên quan đến xây dựng giảm 34%
  • Liên quan đến vấn đề sức khỏe, y tế cung như các công tác xã hội giảm 28%
  • Liên quan đến mảng giáo dục giảm khoảng 12%

Sự phát triển của AI sẽ không còn chỗ cho trí tuệ con người
Sự phát triển của AI sẽ không còn chỗ cho trí tuệ con người

Những người lao động có trình độ học vấn thấp sẽ bị bỏ lại

Nhìn chung, khoảng 86% các nhà quản lý hy vọng rằng công nhân cũng như người lao động sẽ thay đổi các kỹ năng của họ trong tương lai. Đến khoảng năm 2030, ai có trình độ học vấn thấp hoặc trung bình thì sẽ có nguy cơ mất việc cao. Bởi vì công nghệ AI và tự động hóa sẽ thay thế họ làm những công việc đó.

Các loại công nghệ được tích hợp trí tuệ nhân tạo

Chúng ta có thể thấy được rằng, công nghệ AI phản ứng đã và đang hỗ trợ rất nhiều trong các hoạt động của đời sống. Hãy cùng theo dõi thử xem công nghệ nào được tích hợp AI nhé!

Tự động hóa

Tự động hóa được tích hợp công nghệ AI là gì? Việc tự động hóa sẽ làm cho các hệ thống có thể hoàn toàn tự xử lý thông tin cũng như vận hành. Ví dụ như tự động hóa quá trình robot để thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại với khối lượng lớn, giúp giảm nhân công cũng như duy trì năng suất và thời gian.


Việc tự động hóa sẽ làm cho các hệ thống có thể hoàn toàn tự xử lý thông tin
Việc tự động hóa sẽ làm cho các hệ thống có thể hoàn toàn tự xử lý thông tin

Máy học

Máy học trong công nghệ AI phản ứng là gì? Đây có thể được coi là việc tự động hóa các hành động mà không cần đến lập trình. Học sâu cũng là một tập hợp con của máy học, theo thuật ngữ rất đơn giản, công nghệ này được xem là tự động hóa của các phân tích dự đoán.

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên

Công nghệ AI xử lý ngôn ngữ như bản thân là con người chứ không phải máy tính, nhờ vào một chương trình được cài đặt sẵn. Một trong những ví dụ điển hình của công nghệ này phát hiện rác, bằng cách xem xét dòng tiêu đề và văn bản của email rồi phân tích và đưa ra quyết định xem đó có phải là rác hay không.

Robots với trí tuệ nhân tạo

Trong lĩnh vực kỹ thuật, AI thường sẽ tập trung vào thiết kế cũng như sản xuất các loại robot. Robot thường được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ mang tính khó khăn mà con người nếu thực hiện sẽ gặp phải nguy hiểm.

Các robots được sử dụng trong những dây chuyền lắp ráp để sản xuất xe hơi hoặc NASA cho việc di chuyển các vật thể lớn trong không gian. Các nhà nghiên cứu cũng đang sử dụng học máy để chế tạo robot có thể tương tác trực tiếp trong các thiết lập xã hội.


AI thường sẽ tập trung vào thiết kế cũng như sản xuất các loại robot. 
AI thường sẽ tập trung vào thiết kế cũng như sản xuất các loại robot. 

Ứng dụng công nghệ phản ứng AI trong cuộc sống

Lĩnh vực sản xuất

Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng để xây dựng các dây chuyền sản xuất tối ưu. Trong đó công nghệ phản ứng AI sẽ đóng vai trò đưa ra định hướng, phân tích những diễn biến tình huống, giúp con người quản lý và đưa ra quyết định hợp lý nhất cho sự phát triển lành mạnh.

Lĩnh vực y tế

Công nghệ AI trong mảng y tế được sử dụng phổ biến với những chiếc máy bay không người lái. Thực hiện hỗ trợ trong các trường hợp cứu hộ khẩn cấp, hay một số vùng nguy hiểm hạn chế việc di chuyển. Việc ứng dụng máy bay không người lái trong cứu hộ có tốc độ nhanh hơn 40%, so với xe cứu hộ chuyên dụng thông thường.


Công nghệ AI được ứng dụng với những chiếc máy bay không người lái. 
Công nghệ AI được ứng dụng với những chiếc máy bay không người lái. 

Lĩnh vực kinh doanh

Các thuật toán trong trí tuệ nhân tạo sẽ được tích hợp với nền tảng tự động, giúp phân tích và khám phá các thông tin liên quan. Với mục đích cung cấp nguồn dữ liệu bổ ích nhất cho người dùng.

Công nghệ AI bằng việc thu thập thông tin về hành vi, thói quen tiêu dùng cũng như một số thông tin mà bản thân khách hàng đang tìm hiểu, để đưa ra phương hướng và gợi ý tốt nhất.

Kết luận

Bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ và chi tiết các thông tin về công nghệ phản ứng AI cũng như các ứng dụng trong đời sống. Hy vọng rằng với những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn đọc có một tầm nhìn xa, và vận dụng được tối đa tiềm năng của công nghệ 4.0 này vào cuộc sống. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

Lo ngại lộ dữ liệu, Mỹ tiếp tục mở cuộc điều tra ba nhà mạng của Trung Quốc

Hãng sản xuất pin đến từ Trung Quốc “trình làng” dòng pin mới với hiệu suất khủng

Trung tâm dữ liệu AI Cloud quy mô lớn đầu tiên của Đông Nam Á đi vào vận hành

Sau ChatGPT, những AI nào đang rục rịch được tích hợp vào iPhone?

Cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo ngày càng “nóng”, đối thủ lớn nhất của OpenAI công bố chatbot mạnh nhất

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước