meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu công nghệ Air Balance đối với xe ô tô

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Đối với những người sử dụng xe hơi chắc hẳn không lạ gì với những vấn đề tồn tại trên xe của mình như mùi hôi, ẩm mốc… Do đó, sự xuất hiện của công nghệ Air Balance giúp lọc không khí và khuếch tán nước hoa đã giải quyết phần lớn được nỗi lo này. Vậy công nghệ này là gì? Nguyên lý hoạt động ra sao? Chúng ta hãy cùng làm rõ cùng với những thông tin dưới đây nhé!

Tìm hiểu công nghệ Air Balance

Để tìm hiểu về công nghệ Air Balance thì chúng ta sẽ bắt đầu từ những thông tin sau:

Công nghệ Air Balance là gì?

AP Air Balance là một bộ khuếch tán nước hoa kiêm luôn máy lọc không khí ô tô mà gần đây được AP Car Care – High end Detailing (cửa hàng cổ phần AP) giới thiệu đến thị phần. Với slogan khá “kêu” là Technology of Mercedes (Công nghệ xe Mercedes) nên ít nhiều cũng gây đã được sự tò mò cho người

Bộ công nghệ này làm bầu không khí trong xe trở nên dễ chịu thơm ngát, giúp đầu óc của người lái xe và tất cả những người trong xe được thư giãn hơn. Đồng thời giúp cân bằng không khí, tách biệt với sự ô nhiễm không khí bên ngoài môi trường.

Air Balance được chế tạo từ những nguyên liệu chất lượng cùng với nhiều mùi hương khác nhau cho khách hàng có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Điều này mang đến cho người sử dụng nhiều trải nghiệm tuyệt vời và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.





Công nghệ Air Balance trên xe ô tô
Công nghệ Air Balance trên xe ô tô

Nguyên nhân cần sử dụng Air Balance cho xe ô tô

Trong không khí có hàng ngàn hạt siêu nhỏ bay phía bên trong khoang cabin do hệ thống lấy gió từ ngoài kéo vào. Vì vậy mỗi lần bạn hít thì sẽ một số hạt vô ích vào phổi. Nếu điều này lâu dần sẽ gây ra các bệnh như ho hen, ung thư, bệnh tim, mất ngủ, nặng hơn đó chính là làm tổn thương não.

Với công nghệ máy lọc không khí ô tô thì những bụi bẩn, nấm mốc hay mùi hôi sẽ được giảm đáng kể. Chính vì vậy mà Air Balance chính là sẽ một giải pháp cực kỳ hữu hiệu để giúp không khí nhà hay xe của bạn luôn trong lành, sạch khuẩn.

Air Balance có phù hợp với tất cả mọi người?

Công nghệ này được chỉ ra rằng không cân xứng với bệnh nhân bị hen suyễn. Bởi vì, các ion mà máy tạo ra sẽ làm gia tăng các triệu chứng đối với người bệnh hen suyễn như khò khè, ho hay nặng ngực.

Điều này được gây ra do ion âm hút các ion dương tạo thành các tinh thể bụi lớn hơn nên dễ kích ứng cơn hen. Do đó, bạn nên cân nhắc tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình trước khi sử dụng. 

Nếu bạn bị hen suyễn hoặc dị ứng, thì sẽ dễ dàng nhận biết được không khí ô nhiễm kịp thời hơn so với người bình thường. Bởi người bệnh sẽ gặp các tình trạng khó thở, nghẹt mũi và thở khò khè.

Đây chính là những dấu hiệu chứng tỏ không khí xung quanh đang bị ô nhiễm. Đặc biệt hơn, những người bị hen suyễn cũng không thích di rời trên xe ô tô trong thời gian quá lâu.





AP không phù hợp sử dụng cho người bị hen suyễn
AP không phù hợp sử dụng cho người bị hen suyễn

Nguyên lý hoạt động của AP Air Balance 

Nguyên lý của bộ AP Air Balance không hề phức tạp. Công nghệ này có tới 2 tính năng bao gồm một máy lọc không khí ô tô và khuếch tán nước hóa. Điểm nhanh qua tính năng và nguyên lý vận động của công nghệ Air Balance thì chúng ta có thể tóm tắt như sau:

Khuếch tán nước hoa

Công nghệ này có một cơ cấu máy bơm mini có thể phun dung dịch nước hóa trong lọ chứa vào hệ thống điều hòa dưới dạng sương mịn và bay vào không khí. Điều này giúp khuếch tán nước hoa cùng không gian của bạn dễ dàng.

Lọc không khí ô tô 

Một cơ cấu máy lọc ion hóa âm sẽ khiến không khí mới từ giàn lấy gió điều hòa cùng với không khí có sẵn trên xe ô tô. Công nghệ máy lọc không khí ô tô tạo ion hoạt động bằng cách sản sinh ra các ion âm, đồng thời phát tán các ion này vào trong không khí.

Sau đó các ion này trung hòa với ion dương bằng cách hút vào, điển hình như chất gây dị ứng, bụi bặm và vi khuẩn. Điều này sẽ khiến các hạt ô nhiễm và độc hại trở nên nặng hơn và rơi xuống đất. Từ đó, những mùi hôi và nấm mốc trong không gian của bạn sẽ được giảm đáng kể, giúp không khí được trong lành hơn.





Công nghệ Air Balance có 2 tính năng chính
Công nghệ Air Balance có 2 tính năng chính

Ưu và nhược điểm của công nghệ Air Balance so với những bộ lọc khác 

Air Balance có những ưu điểm nổi bật chiếm được sự yêu thích của người dùng, bên cạnh đó cũng tồn tại một số hạn chế cần khắc phục.

Ưu điểm

Những ưu điểm của công nghệ này phải kể đến đó là:

  • Được thiết kế gắn liền trên xe ô tô và giấu gọn, không gây ra sự vướng víu khi cho người lái xe.
  • Thời gian lắp đặt nhanh, chỉ khoảng 30 phút đối với các xe thông dụng.
  • Chọn được loại nước hoa mình muốn sử dụng.
  • Độ rải nước hoa đều trong khoang xe và cân bằng hương thơm.
  • Hương thơm sau khi được làm lạnh thì sẽ có mùi thanh và dễ chịu.
  • Bộ AP được điều khiển độc lập bằng Remote nên có thể chủ động phun nước hoa khi bạn cần và lượng phun nhiều hay ít dựa vào số lần bạn kích hoạt remote.
  • Bạn có thể tháo ra lắp cho xe khác vô cùng nhanh gọn hoặc ứng dụng cho các mục đích khác chỉ cần có điện 12V là đủ.
  • Việc lắp đặt vô cùng đơn giản, nhanh chóng.




AP có nhiều ưu điểm nổi trội chiếm được tình cảm của người dùng
AP có nhiều ưu điểm nổi trội chiếm được tình cảm của người dùng

Nhược điểm

Những nhược điểm của công nghệ Air Balance mà các bạn cần lưu ý đó là:

  • Công nghệ này có thể phân tán tự động nên khá hao nước hoa. Nếu như không áp dụng khi đang ở chế độ gió mạnh thì một phần nào đó sẽ bám lại bên trong hệ thống điều hòa.
  • Phải lắp đặt tại các trung tâm của AP Car Care mới được đảm bảo. Nếu bạn lắp ở các trung tâm ngoài có thể chất lượng không đúng.
  • Chưa phù hợp với đại đa số nhiều người dùng, bởi họ chỉ muốn áp dụng tính năng khử mùi và lọc không khí mà không cần đến nước hoa.
  • Gia thành một bộ cao nên không phù hợp với những người theo phong cách đơn giản và tiết kiệm chi phí. Hoặc những người muốn sử dụng sản nước hoa rời rạc để vừa sử dụng được trên xe và trong phòng. 

Lắp đặt bộ khuếch tán Air Balance có ảnh hưởng gì không?

Trên thực tế khi lắp đặt, bộ lọc không khí và khuếch tán nước hoa AP Air Balance duy nhất hệ thống dây điện được câu riêng. Điều này khá ổn khi mà bạn không phải cắt nối dây điện nguyên bản của xe.

Nhưng do đây vẫn là một thiết lập bên ngoài nên vẫn tính là hàng “độ chế”. Điều này cũng dễ bị hãng quy chụp trong việc bảo hành nếu chẳng may có tình trạng hư hỏng dàn điện có liên quan. 

Đặc biệt là đối với dòng xe Đức, việc lắp đặt cũng sẽ khó khăn hơn vì xe có hệ thống điện rất phức tạp. Một thay đổi nhỏ trong việc đi điện cũng sẽ có thể khiến xe gặp trục trặc khó lường trước.

Giống với việc xe 2 bánh thì đi dây điện nguồn riêng cho đèn trợ sáng nhưng nhiều lúc vẫn không được hãng bảo đảm do việc cháy ECU động cơ.





Khi lắp đặt Air Balance cần lưu ý hệ thống dây điện
Khi lắp đặt Air Balance cần lưu ý hệ thống dây điện

Lời kết

Hy vọng rằng, bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích để hiểu rõ hơn về công nghệ Air Balance. Như những gì chúng tôi đã đề cập trên đây, với sự hỗ trợ của công nghệ này, bạn và gia đình sẽ có những trải nghiệm thoải mái với một bầu không khí trong lành hơn trên chiếc xe của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

16 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

16 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

16 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

16 giờ trước