meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lời khuyên của người vừa trúng tuyển vào Google với mức lương 8,3 tỷ đồng/năm

Thứ tư, 10/07/2024-09:07
Boardman, 43 tuổi là một nhân sự làm việc trong lĩnh vực công nghệ đã được nhận vào vị trí bán hàng của Google Cloud với mức lương là 256.000 bảng Anh/năm, tương đương hơn 8,3 tỷ đồng. Dưới đây là 4 lời khuyên mà ông dành cho các ứng viên mới.

Trước đó, Boardman đã từng ứng tuyển vào Google và phải tham gia một số vòng phỏng vấn nhưng cơ hội không còn khi nhân sự tuyển dụng ông rời đi. Sau đó, Boardman không còn nộp đơn vào Google nữa.

Boardman cho rằng mức lương mà Google đưa ra rất hấp dẫn. Ông cũng thừa nhận đây là bước tiến tốt nhất trong sự nghiệp của mình. Điều đặc biệt, Boardman bày tỏ ông rất bất ngờ vì trước đó ông luôn nghĩ rằng bản thân đã quá tuổi để làm việc tại một công ty công nghệ lớn như Google.


Google là nơi làm việc mơ ước của nhiều nhân sự ngành công nghệ
Google là nơi làm việc mơ ước của nhiều nhân sự ngành công nghệ

Thực tế, các công ty công nghệ lớn thường có xu hướng tuyển dụng nhân sự trẻ tuổi. Một trong những lý do có thể bởi những ứng viên đã có hơn 20 năm kinh nghiệm sẽ khó thích nghi với văn hóa công ty.

Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết số lượng lao động trong lĩnh vực công nghệ giảm dần sau 45 tuổi. Dù không có bằng chứng cụ thể về vấn đề bị phân biệt tuổi tác nhưng nhiều lao động lớn tuổi chia sẻ, họ gặp khó khăn khi tìm kiếm việc làm. Chẳng hạn như trường hợp một nhân viên công nghệ bị sa thải cho biết anh ấy đã bị từ chối bởi vì quá già để làm việc trong lĩnh vực này sau hơn 30 năm kinh nghiệm.

Thế nhưng, trường hợp của Boardman cho thấy những người ở độ tuổi trung niên vẫn có cơ hội làm việc ở các công ty công nghệ lớn. Được biết, các công ty đang hướng đến việc đa dạng hóa đội ngũ nhân sự và tuyển dụng ứng viên thuộc nhiều nhóm tuổi khác nhau cũng là một phần trong chiến lược này.


Boardman nghĩ rằng mình đã quá già để được nhận vào Google nhưng thực tế không phải vậy
Boardman nghĩ rằng mình đã quá già để được nhận vào Google nhưng thực tế không phải vậy

Boardman cũng đưa ra một số lời khuyên dành cho những người muốn gia nhập lĩnh vực công nghệ khi đã ở độ tuổi trung niên:

Thứ nhất, cần am hiểu về công ty ứng tuyển. Boardman gợi ý mọi người nên tham gia các sự kiện chuyên nghiệp để mở rộng mạng lưới quan hệ trong suốt sự nghiệp. Bằng cách này, có thể thuận lợi xây dựng các mối quan hệ và tìm hiểu về công ty mà mình muốn ứng tuyển.

Thứ hai, cần tìm kiếm công việc phù hợp với năng lực và điều kiện của bản thân. Boardman chia sẻ ứng viên có thể ứng tuyển vào Google một lần mỗi năm. Theo kinh nghiệm của bản thân, Boardman cho rằng thay vì chỉ tập trung vào một công ty thì ông đã tìm thấy thành công tại công ty khác. Đồng thời, tìm kiếm nơi làm việc có những người chung chí hướng cũng rất quan trọng.

Thứ ba, không ngừng nỗ lực để hoàn thiện bản thân, tuyệt đối không có tâm lý tự hài lòng với những gì mình đang có.

Thứ tư, tự tin thể hiện những gì mình đang có. Trong trường hợp của Boardman, ông đã tận dụng tốt kinh nghiệm của bản thân để đưa ra những câu trả lời chân thực và xác đáng cho Google. Boardman ví Google như một người nổi tiếng và khi gặp mặt trực tiếp, mọi người thường chỉ nói những lời tốt đẹp nhưng ông lại không ngần ngại nêu ra cả ưu và nhược điểm. Vì vậy, những rào cản giữa hai bên cũng được phá bỏ phần nào.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Sẽ đánh thuế tài sản số, tiền số

Apple xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Người Việt Nam lọt top 3 toàn cầu về sở hữu tài sản số nhưng khung pháp lý thì vẫn "vướng"

Zalo bất ngờ "bóp" dung lượng lưu trữ miễn phí, người dùng loay hoay tìm kiếm nền tảng khác

Thị trường Việt Nam cần bổ sung khoảng 100.000 chuyên gia AI trong 5 năm tới

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước