meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đồng Nai dành quỹ đất phát triển nhà giá rẻ, người lao động thu nhập thấp an tâm chốn an cư

Thứ sáu, 10/06/2022-14:06
Giai đoạn hiện nay tỉnh Đồng Nai đang tập trung hướng đến việc phát triển phân khúc nhà ở giá rẻ nhằm đáp ứng nguyện vọng có nơi sinh sống lâu dài, an cư ổn định của bộ phận lớn lao động tại địa phương này.

Đồng Nai dành quỹ đất cho việc phát triển nhà ở giá rẻ

Theo chia sẻ của ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, thì hiện nay nhu cầu về nhà ở tại tỉnh Đồng Nai là rất lớn, tập trung chủ yếu ở phân khúc nhà ở giá rẻ, nhà ở hợp túi tiền dành cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp. Do đó, tỉnh Đồng Nai đang nỗ lực tạo điều kiện cho các địa phương, và doanh nghiệp triển khai xây dựng các dự án nhà ở dành cho công nhân, nhà ở xã hội để bán, hoặc cho thuê trong thời gian dài.

Với mục tiêu thực hiện được phân khúc nhà ở giá rẻ dành cho công nhân và người lao động, chính quyền tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các chủ dự án khu dân cư, khu đô thị thúc đẩy việc triển khai nhanh các dự án nhà, sớm đưa sản phẩm ra thị trường khai thác, sử dụng và bàn giao lại 20% quỹ đất cho việc xây dựng nhà ở xã hội. 

Ngoài ra trong giai đoạn 2021-2025, Đồng Nai cũng đã quy hoạch triển khai 61 khu tái định cư dành cho các dự án thực hiện trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích xây dựng hơn 705ha sẽ bố trí cho hơn 7.500 hộ dân. Nguồn vốn để phục vụ cho việc xây dựng các khu nhà ở tái định cư sẽ rơi vào khoảng hơn 10.000 tỷ đồng.

Các huyện xã, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh cũng được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu phải xem xét tính toán kỹ khả năng tăng dân số trong những năm tiếp theo để tiến hành quy hoạch dự án khu dân cư, khu nhà ở tái định cư, đất ở cho phù hợp để từ đó có kế hoạch huy động nguồn vốn đầu tư phát triển.

Đặc biệt trong giai đoạn năm 2021-2025, Đồng Nai dự tính sẽ triển khai huy động gần 121.000 tỷ đồng từ người dân và các doanh nghiệp nhằm thực hiện việc xây dựng dự án, đáp ứng tối đa nhu cầu về nhà ở của người dân. 

Đồng Nai: Nhà đầu tư "găm đất" chờ thời cơ trong các khu công nghiệp

Hiện nay, gần 85% đất tại các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai đã cho doanh nghiệp thứ cấp thuê làm nhà xưởng, văn phòng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thuê xong đất rồi để đó "chờ thời", gây ảnh hưởng chung đến sự phát triển công nghiệp của tỉnh.

Bình Dương, Đồng Nai – Lời giải cho nguồn cung nhà ở của thị trường TP.HCM

Trước tình trạng sụt giảm nguồn cung nhà ở sơ cấp kéo dài trong nhiều năm tại TP.HCM, các thị trường khu vực lân cận như Bình Dương, Đồng Nai nổi lên với nguồn cung dồi dào và giá bán vừa túi tiền.

Giá đất Đồng Nai tăng cao nhờ hạ tầng phát triển

Giá đất Đồng Nai đang có dấu hiệu tăng từng ngày khi một loạt các dự án hạ tầng trong điểm đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp đưa vào khai thác cuối năm 2022. Thị trường bất động sản tại Đồng Nai đã và đang nóng hơn bao giờ hết.

Bất động sản Trảng Bom – Đồng Nai: “Lên như diều gặp gió”

Thị trường bất động sản huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) thời điểm hiện tại có thể nói là đang “lên như diều gặp gió”. Sở hữu vị trí thuận lợi cùng các yếu tố dân cư, chính sách phát triển, hạ tầng giao thông… Trảng Bom có đủ điều kiện để phát triển mọi mặt, trong đó có lĩnh vực bất động sản.

Đồng Nai, Bình Dương vượt TP. HCM về lượng giao dịch nhà ở

Trong khi TP. Hồ Chí Minh đang rất hạn chế về nguồn cung nhà ở, xu hướng dịch chuyển ra các khu vực lân cận thành phố đang tăng cao. Thì Đồng Nai và Bình Dương lại giữ ưu thế lớn về quỹ đất cũng như có tốc độ đô thị hóa nhanh, hạ tầng giao thông phát triển, các dự án của những doanh nghiệp bất động sản lớn dần quy tụ về hai địa phương này.

Nhà ở giá rẻ ở Đồng Nai còn khan hiếm
Nhà ở giá rẻ ở Đồng Nai còn khan hiếm

Theo đó, trong vòng gần 5 năm trở lại đây, tỉnh Đồng Nai đã trở thành vùng đất màu mỡ thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư bất động sản tìm đến để đầu tư vào các dự án lớn. Trong đó có nhiều tập đoàn lớn đã và đang nghiên cứu thực hiện kế hoạch triển khai nhiều dự án nhà ở lớn, siêu lớn trên địa bàn địa phương. Các dự án này sẽ giúp đáp ứng được nhu cầu về nhà ở của người lao động trong giai đoạn sắp tới tại tỉnh Đồng Nai.

Theo chia sẻ từ ông Hồ Văn Hà, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Đồng Nai, thì địa phương nắm giữ vị trí là cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía nam, nơi có tuyến đường Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 đi ngang qua đồng thời cũng có nhiều tuyến đường cao tốc huyết mạch như TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tuyến Bến Lức - Long Thành, Dầu Giây - Phan Thiết,… cũng như có sân bay Long Thành trong tương lai, ngoài ra còn có hệ thống cảng biển, cảng cạn đa dạng,… nên rất phù hợp để tập trung phát triển kinh tế. Thời gian qua cũng nhờ vào vị trí đắc địa mà tỉnh Đồng Nai được nhiều đơn vị nhà đầu tư lớn quan tâm đến, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.

Nhu cầu về nhà ở giá rẻ tại Đồng Nai là vô cùng bức thiết

Theo chia sẻ của ông Hòa, trong kế hoạch quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, các huyện, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa sẽ dành quy đất gần 11.000ha để chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở tại các khu vực đô thị và nông thôn. Đây là điều kiện để cho các cá nhân, hộ gia đình xây dựng nhà ở, có thể ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc tại Đồng Nai.

Theo chia sẻ của ông Huỳnh Tấn Lộc, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa: “Hiện nay, có rất nhiều các hộ gia đình đang chờ đợi thành phố hoàn tất phê duyệt xong quy hoạch chi tiết từng phân khu đất đai sẽ tiến hành đề nghị cấp phép xây dựng nhà ở. Trong thời gian sắp tới, khi các quy hoạch phân khu được chính thức phê duyệt thì các dòng vốn đổ vào việc xây dựng nhà, căn hộ có thể sẽ tăng rất cao”.


Đồng Nai dành quỹ đất để xây nhà giá rẻ cho công nhân
Đồng Nai dành quỹ đất để xây nhà giá rẻ cho công nhân

Khi xuất hiện thông tin tỉnh Đồng Nai quan tâm đến việc phát triển loại hình nhà giá rẻ, nhiều công nhân, người lao động thu nhập thấp tỏ ra vui mừng, háo hức, mong chờ một ngày bản thân có thể sở hữu được một ngôi nhà đúng nghĩa sau nhiều năm vất vả lăn lộn làm việc tại Đồng Nai.

Chị Nguyễn Thị Liên, công nhân làm việc tại Công ty Satex Biên Hòa chia sẻ thông tin, chị rời quê hương vào Đồng Nai lập nghiệp đã hơn 12 năm nhưng vẫn chưa thể mua được nhà ở vì mức giá bán nhà quá cao. Chị cho biết, mấy năm trước chị nắm được thông tin tỉnh Bình Dương có bán nhà dành riêng cho đối tượng công nhân, dù diện tích nhỏ nhưng giá bán chỉ có hơn trăm triệu đồng/căn hộ nên có rất nhiều người công nhân vẫn đủ điều kiện mua được, có một nơi ở ổn định để yên tâm đi làm, an cư. Chị Liên cũng như nhiều đồng nghiệp khác cũng mong muốn rằng Đồng Nai sẽ triển khai xây dựng có những căn hộ diện tích nhỏ với mức giá rẻ để người công nhân có thể mua nhà an cư lạc nghiệp.

Đồng Nai có rất nhiều các dự án chung cư, các khu nhà đất với nhiều mức giá khác nhau phù hợp với thu nhập tài chính ở nhiều mức khác nhau. Tham khảo ngay tại Bán nhà Đồng Nai để tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết và cập nhật giá nhà ở nhanh chóng tại đây.


Công nhân mong mỏi nhà giá rẻ ở Đồng Nai
Công nhân mong mỏi nhà giá rẻ ở Đồng Nai

Tương tự anh Hoàng Văn Tuân, công nhân ngành gỗ ở Khu công nghiệp Hố Nai cũng mong muốn sớm mua được một ngôi nhà của riêng mình để còn không phải chịu cảnh thuê trọ nay đây mai đó. Anh Tuấn cho hay: “Cảnh thuê nhà đi ở trọ thiếu thốn sinh hoạt đủ đường lại tính ra mỗi năm cũng mất một khoản ngân sách lên đến mười mấy triệu đồng trả tiền nhà trọ cũng lãng phí. Thà giờ nhà nước có chính sách hỗ trợ người lao động vay vốn, mua nhà ở giá rẻ thì chúng tôi trích tiền lương ra trả lãi suất hàng tháng nhưng có nơi ở, có nhà cửa ổn định vẫn hơn".

Mong muốn của anh Tuân, chị Liên cũng là mong muốn của hàng trăm ngàn người lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Địa phương này vì thế đang nỗ lực khơi thông nguồn cung nhằm sớm đưa vào triển khai xây dựng những dự án nhà ở giá rẻ đáp ứng được nhu cầu an cư của người dân.

(Nguồn: Tin nhanh chứng khoán)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước