meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Điểm mặt chỉ tên những khu đất “kim cương” nóng bỏng tay trên bản đồ đầu tư tại Đồng Nai

Thứ hai, 23/05/2022-10:05
Quy hoạch hạ tầng và giao thông bứt phá mạnh mẽ khiến cho thị trường bất động sản Đồng Nai ngày càng hấp dẫn. Đâu là tọa độ vàng ở Đồng Nai trở thành chủ đề hấp dẫn của giới đầu tư khu vực miền Nam.

Bất động sản Đồng Nai - Sân chơi cho nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn

Anh Phạm Trung Kiên - nhà đầu tư bất động sản lâu năm ở khu vực miền Đông Nam Bộ cho hay, trong tháng 4 vừa qua anh đã 3 lần tìm về Đồng Nai để khảo sát thị trường. Anh Kiên luôn ưu tiên bất động sản liền thổ tại các đô thị đang phát triển do sự an toàn và có khả năng sinh lời bền vững. Đồng Nai có dân số đông, cơ sở hạ tầng ngày càng được cải thiện, mức sống cải thiện nhanh và nhiều dự án công nghiệp đổ về, hứa hẹn tạo ra lực đẩy mạnh mẽ cho giá đất. 

Với ngân sách tương đương 1 căn hộ sang trọng diện tích 80m2 ở TP.HCM thì nhà đầu tư có thể sở hữu một căn nhà phố hoặc biệt thự ở những khu vực sầm uất nhất của tỉnh Đồng Nai, ví dụ như khu trung tâm thành phố Long Khánh. Tầm nhìn lợi nhuận đối với các sản phẩm bất động sản này là vô cùng rõ ràng. 

Bất động sản Đồng Nai “tấc đất tấc vàng”, sức hút quá lớn không thể “ngó lơ”

Theo các chuyên gia bất động sản, thị trường bất động sản Đồng Nai sẽ sớm trở thành nơi “tấc đất tấc vàng” khi hàng loạt dự án triệu đô tìm đến địa phương này. Giá đất Đồng Nai tăng tiếp tục tăng đều đặn theo thời gian.

“Chê” bất động sản TP HCM vừa đắt vừa chật, nhà đầu tư về Đồng Nai “săn” nhà phố, biệt thự

Biệt thự và nhà liền kề đang trở thành loại hình sản phẩm có nhu cầu tìm kiếm cao nhất ở Đồng Nai, vượt qua cả nhà riêng và đất nền. Trong đó các căn biệt thự, nhà liền kề nằm ven sông được khách hàng “săn lùng” nhiều nhất.

Giá đất Đồng Nai tăng cao nhờ hạ tầng phát triển

Giá đất Đồng Nai đang có dấu hiệu tăng từng ngày khi một loạt các dự án hạ tầng trong điểm đang được đẩy nhanh tiến độ để kịp đưa vào khai thác cuối năm 2022. Thị trường bất động sản tại Đồng Nai đã và đang nóng hơn bao giờ hết.

Vì sao bất động sản Đồng Nai có tốc độ tăng "chóng mặt"?

Trong 3 tháng đầu năm nay, giá bất động sản tại tỉnh Đồng Nai có tốc độ tăng lên "chóng mặt". Cụ thể là, đất nền có những dự án giá hơn 74 triệu đồng, tiệm cận một số địa phương ở TP.HCM; giá nhà phố/biệt thự tăng từ 8-12%, đặc biệt còn ghi nhận dự án lên đến 2,5 triệu USD/căn.

Bất động sản Trảng Bom – Đồng Nai: “Lên như diều gặp gió”

Thị trường bất động sản huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) thời điểm hiện tại có thể nói là đang “lên như diều gặp gió”. Sở hữu vị trí thuận lợi cùng các yếu tố dân cư, chính sách phát triển, hạ tầng giao thông… Trảng Bom có đủ điều kiện để phát triển mọi mặt, trong đó có lĩnh vực bất động sản.

Đồng Nai công bố chi tiết 3 phương án lựa chọn nhà đầu tư cho “dự án chưa từng có trên cả nước”

Theo Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, dự án xây dựng Khu đô thị - thương mại - dịch vụ Biên Hòa 1 được đánh giá là “dự án chưa từng có trên cả nước” với tổng mức đầu tư khoảng hơn 810.000 tỷ đồng. 

Bất động sản Đồng Nai trên đà phát triển
Bất động sản Đồng Nai trên đà phát triển

Thực tế cho thấy, Đồng Nai cũng đang là địa phương có thị trường bất động sản hấp dẫn cả về chất lẫn lượng, đặc biệt là phân khúc bất động sản liền thổ. Theo nghiên cứu của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, Đồng Nai đang là địa phương nằm trong top dẫn đầu về nguồn cung mới phân khúc nhà phố, biệt thự chào bán ra thị trường tại khu vực các tỉnh thành vệ tinh phía Nam. Đáng chú ý, chỉ tính riêng trong tháng 10/2021, số lượng tiêu thụ nhà phố, nhà biệt thự tại Đồng Nai đã đã chiếm khoảng 74% toàn thị trường.

Tham khảo giá nhà phố tại thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai tại Nhà phố Biên Hòa.

Mặt bằng giá bất động sản Đồng Nai cũng đang tăng nhanh trong thời gian ngắn. Lịch sử tăng giá ở thị trường Đồng Nai ghi nhận có nhiều giai đoạn tăng phi mã theo thông tin quy hoạch sân bay Long Thành, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Vành đai 3… Đến nay, các đợt tăng giá bất động sản ở Đồng Nai vẫn tiếp tục được duy trì. Ngoài ra Đồng Nai còn sở hữu hệ thống cảng biển nước sâu, hơn 20 khu công nghiệp đã và đang trên đà phát triển. Trong vòng 5 năm tới được xem là “giai đoạn vàng” để tỉnh Đồng Nai bứt phá phát triển mạnh mẽ.


Đất nền Đồng Nai trên đà tăng giá
Đất nền Đồng Nai trên đà tăng giá

Nói về thị trường bất động sản trong năm 2022, giới đầu tư dự báo, tâm điểm đầu tư của năm nay sẽ vẫn thuộc về các khu đô thị ở vùng vệ tinh. Quỹ đất trung tâm TP.HCM ngày càng khan hiếm khiến cho xu hướng dịch chuyển về thị trường tỉnh là điều tất yếu. 

Cả tầng lớp nhà giàu lẫn giới trung lưu đều giữ tâm lý sẵn sàng di chuyển xa hơn để được tận hưởng môi trường sống trong lành hơn, trong khi giao thông đến các thành phố như Long Khánh, Biên Hòa của tỉnh Đồng Nai cũng ngày càng được cải thiện. Những yếu tố này khiến giá đất tại Đồng Nai không ngừng tăng cao trong thời gian vừa qua.

Đồng Nai quy hoạch bài bản, đón sóng đầu tư 

Vừa qua, chính quyền tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt chủ trương quy hoạch hơn 68 nghìn ha đất phục vụ phát triển các vùng đô thị lớn trên địa bàn địa phương. 2 địa phương mũi nhọn của tỉnh là thành phố Biên Hòa sẽ dành ra 95,6% diện tích và thành phố Long Khánh sẽ dành hơn 46% diện tích đất để thực hiện phát triển đô thị.

Cụ thể, theo dự kiến quy hoạch đô thị của TP.Biên Hòa đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2050 sẽ chia thành 4 vùng để phát triển. Trong đó bao gồm vùng phát triển đô thị có quy mô diện tích 14 ngàn ha; vùng phát triển khu công nghiệp với diện tích gần 2 ngàn ha; vùng quân sự diện tích hơn 4 ngàn ha; vùng xây dựng cảnh quan và không gian mở dự kiến quy mô diện tích khoảng 6,4 ngàn ha.

Bắt nhịp nhanh với sóng đầu tư, các dự án chung cư Biên Hòa ngày càng phát triển mạnh và thu hút các nhà đầu tư. Tham khảo ngay Bán chung cư Biên Hòa để tìm hiểu và cập nhật những thông tin mua bán chung cư Biên Hòa mới nhất.

Đối với TP.Long Khánh sẽ triển khai hình thành 9 vùng phát triển khu trung tâm chính trị, hành chính, thương mại, văn hóa, du lịch, công nghiệp và nông nghiệp. Trong đó, riêng vùng đô thị có diện tích quy mô là 8,9 ngàn ha.

Rất nhiều nhà đầu tư đang dành sự quan tâm chú ý mạnh mẽ đến thông tin quy hoạch của thành phố Long Khánh. Hiện nay, địa phương này cũng đang đơn vị hành chính cấp thành phố, dự kiến sắp nâng lên thành đô thị loại II nhưng mặt bằng giá còn rất hấp dẫn, hứa hẹn đem lại cho nhà đầu tư biên độ lợi nhuận cao. Thành phố Long Khánh được chính quyền địa phương quy hoạch bài bản, có quỹ đất rộng phục vụ phát triển văn hóa, kinh tế và chính trị cùng với đó là tỷ lệ hợp lý, có chọn lọc hợp lý dành cho việc phát triển khu đô thị. 

Theo kế hoạch dự kiến đến năm 2030, TP Long Khánh sẽ được quy hoạch thành cực tăng trưởng vô cùng quan trọng ở khu vực phía Đông của TP.HCM với tầm nhìn là phát triển thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch, logistics. Trong tương lai đây sẽ là trọng điểm khu đô thị hành chính mới của tỉnh Đồng Nai.

Cùng với thành phố Long Khánh, thị trấn Trảng Bom đang được quy hoạch và phát triển mạnh mẽ, thị trường bất động sản trở nên thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là loại hình căn hộ chung cư phát triển khu đô thị. Tham khảo ngay Chung cư Trảng Bom để tìm hiểu thông tin mua bán chung cư tại Trảng Bom - Đồng Nai.


TP Long Khánh là tâm điểm đầu tư ở tỉnh Đồng Nai
TP Long Khánh là tâm điểm đầu tư ở tỉnh Đồng Nai

Thành phố Long Khánh không chỉ sở hữu quy hoạch khoa học, bài bản mà nơi đây còn được hưởng lợi thế lớn khi là vị trí cửa ngõ giao thương trọng điểm của tỉnh Đồng Nai. Thành phố này sở hữu mạng lưới kết nối liên vùng thuận tiện với các tuyến đường giao thông đã đưa vào khai thác sử dụng như đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, tuyến đường quốc lộ 1A, 56 hay đường quốc lộ 20. Ngoài ra, Long Khánh còn được hưởng lợi từ một loạt tuyến đường cao tốc khác đang trong quá trình triển khai như đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết kết nối khu vực Nam Trung Bộ; tuyến đường Dầu Giây - Liên Khương kết nối nhanh chóng với khu vực Tây Nguyên.

Anh Phạm Trung Kiên nhận định “Thành phố Long Khánh, Đồng Nai là khu vực có tốc độ phát triển lĩnh vực công nghiệp rất mạnh. Điều này sẽ kéo theo nhu cầu nhà ở tăng cao khi nhiều đối tượng khách mua nhà là người nước ngoài, chuyên gia, các lao động tay nghề cao sẽ đổ về nơi đây tìm mua bất động sản… Trong tương lai, những khu vực trung tâm của thành phố Long Khánh như phường Bảo Vinh, đường Lê A sẽ vô cùng sôi đồng, là “mỏ vàng” cho nhà đầu tư. Đây là thời điểm vô cùng hợp lý để xuống tiền khi mặt bằng giá đất còn thấp.

(Theo Báo Lao Động)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước