meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cựu CEO Google: Công ty đang thua OpenAI và Anthropic vì nhân viên làm việc tại nhà

Thứ năm, 15/08/2024-07:08
Cựu CEO của Google là Eric Schmidt cho biết chính sách làm việc tại nhà đang làm tổn hại đến khả năng cạnh tranh của công ty: Lý do các công ty khởi nghiệp như OpenAI và Anthropic thành công vì các nhân viên của họ làm việc rất chăm chỉ.

Cựu Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Google là Eric Schmidt mới đây đã có những phát biểu khiến giới công nghệ, đặc biệt là những công ty được cho là có môi trường làm việc “thoáng” đối với nhân viên phải suy nghĩ lại cách điều hành của mình. Eric Schmidt cho biết làm việc từ xa đã làm giảm khả năng cạnh tranh của Google trong cuộc đua AI.

Cựu CEO của Google đã có bài phát biểu trước các sinh viên tại Đại học Stanford trong một bài giảng vào tháng 4 khi ông được hỏi về vị trí dẫn đầu hiện tại của các công ty khởi nghiệp như OpenAI và Anthropic so với Google khi nói đến AI. 

Schmidt cho biết: "Google quyết định rằng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, việc về nhà sớm và làm việc tại nhà quan trọng hơn chiến thắng". "Và lý do các công ty khởi nghiệp thành công là vì mọi người làm việc rất chăm chỉ".

"Tôi rất tiếc phải nói thẳng như vậy, nhưng thực tế là, nếu tất cả các bạn rời trường đại học và thành lập một công ty, bạn sẽ không để mọi người làm việc tại nhà và chỉ đến làm một ngày một tuần nếu bạn muốn cạnh tranh với các công ty khởi nghiệp khác."


Cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt trong một bài phát biểu với các sinh viên tại Đại học Stanford.
Cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt trong một bài phát biểu với các sinh viên tại Đại học Stanford.

Schmidt là CEO và Chủ tịch của Google từ năm 2001 đến 2011 trước khi trao lại quyền điều hành cho người đồng sáng lập gã khổng lồ tìm kiếm Larry Page. Ông tiếp tục giữ Chức chủ tịch điều hành và cố vấn kỹ thuật của Google trước khi rời công ty vào đầu năm 2020.

Schmidt không phải là giám đốc điều hành duy nhất cho rằng làm việc từ xa gây tổn hại đến doanh nghiệp. CEO của JPMorgan là Jamie Dimon cũng đã lên tiếng ủng hộ việc nhân viên quay trở lại văn phòng.

"Nó không hiệu quả với những người trẻ trong thời gian học nghề, nó không thực sự hiệu quả với sự sáng tạo và tính tự phát, nó không thực sự hiệu quả với các nhóm quản lý", Dimon nói trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào tháng 7/2023.


"Ông trùm" ngân hàng lớn nhất nước Mỹ JPMorgan là Jamie Dimon cũng tán đồng với ý kiến rằng việc làm việc tại nhà sẽ làm giảm hiệu quả công việc.
"Ông trùm" ngân hàng lớn nhất nước Mỹ JPMorgan là Jamie Dimon cũng tán đồng với ý kiến rằng việc làm việc tại nhà sẽ làm giảm hiệu quả công việc.

Google đã nới lỏng chính sách làm việc từ xa 100% cho nhân viên kể từ năm 2022.

Theo Báo cáo thường niên về sự đa dạng năm 2022 của công ty, hiện tại các nhân viên của Google đang làm việc theo mô hình kết hợp, trong đó họ dành "khoảng ba ngày tại văn phòng và hai ngày ở bất kỳ nơi nào họ làm việc tốt nhất, có thể là tại văn phòng hoặc ở nhà".

Google cũng bắt đầu theo dõi việc chấm công bằng thẻ ra vào văn phòng và sử dụng nó làm thước đo trong đánh giá hiệu suất.
"Tất nhiên, không phải ai cũng tin vào 'những cuộc trò chuyện kỳ diệu trên hành lang', nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, việc cùng nhau làm việc trong cùng một phòng sẽ tạo ra sự khác biệt tích cực", Fiona Cicconi, Giám đốc nhân sự của Google, đã viết trong một email gửi cho nhân viên trước đó.

Theo: dothi.reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Sau bài học từ X, Meta vội thông báo cho người dùng Brazil cách họ sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Sẽ đánh thuế tài sản số, tiền số

Apple xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 16 vào ngày 9/9

Người Việt Nam lọt top 3 toàn cầu về sở hữu tài sản số nhưng khung pháp lý thì vẫn "vướng"

Zalo bất ngờ "bóp" dung lượng lưu trữ miễn phí, người dùng loay hoay tìm kiếm nền tảng khác

Thị trường Việt Nam cần bổ sung khoảng 100.000 chuyên gia AI trong 5 năm tới

Tin mới cập nhật

Nhà khách là gì? Phân biệt với nhà nghỉ và khách sạn

14 giờ trước

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

16 giờ trước

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

16 giờ trước

TP. HCM: Điều kiện tách thửa mới chỉ cần đảm bảo diện tích tối thiểu

16 giờ trước

Số tiền bảo hiểm bồi thường thiệt hại do bão Yagi đã vượt 1.000 tỉ đồng

16 giờ trước