meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các chuyên gia luật cho rằng Musk có thể thua trong vụ kiện với Twitter

Thứ ba, 12/07/2022-22:07
Giới luật sư cho rằng, các lý lẽ mà Elon Musk dùng để hủy thương vụ mua Twitter không đủ mạnh để tỷ phú này thắng tại tòa.

Vào tuần trước, CEO Tesla tuyên bố sẽ rút khỏi thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD, vị CEO này cáo buộc nền tảng Twitter đưa ra những dữ liệu sai lệch về người dùng của mình. Ngay sau đó, chủ tịch Twitter Bret Taylor đáp trả bằng tuyên bố sẽ kiện và buộc Musk phải thực hiện thỏa thuận của mình.

Theo Bloomberg, hôm 10/7 trích một nguồn tin cho biết, Twitter đã thuê hãng luật chuyên về mua bán - sáp nhập Wachtell, Lipton, Rosen & Katz để tham gia vào vụ kiện Elon Musk. Nguồn tin trên còn cho biết, Twitter muốn nộp đơn kiện ngay đầu tuần này. Khi quyết định thuê Wachtell, Lipton, Rosen & Katz, nền tảng này sẽ tiếp cận được với các luật sư hàng đầu như Bill Savitt và Leo Strine - người từng làm lãnh đạo tại Tòa án Delaware - chính là nơi mà vụ kiện này được xét xử.

Trong khi đó, Musk đã thuê hãng luật Quinn Emanuel Urquhart & Sullivan. Công ty luật này đã từng giúp ông chiến thắng cuộc cáo buộc phỉ báng vào năm 2019, ngoài ra, còn đang trợ giúp Musk trong vụ kiện liên quan đến nỗ lực tư nhân hóa thất bại của công ty xe điện Tesla và năm 2018.

Theo Guardian, các chuyên gia luật luật đều nhận định Musk sẽ thua kiện trong vụ này và sẽ phải hoàn thành thương vụ mua bán với Twitter. Giáo sư Brian Quinn tại Trường luật Boston cho biết: "Twitter có lẽ sẽ yêu cầu phán quyết từ tòa án rằng mình không vi phạm hợp đồng. Theo đó, Musk sẽ phải thwucj hiện nghĩa vụ của mình theo như thỏa thuận ban đầu". Hoặc Twitter cũng có thể yêu cầu Musk số tiền bồi thường là 1 tỷ USD vì vị tỷ phú này đã đơn phương chấm dứt hợp đồng.


Cuộc chiến pháp lý giữa Elon Musk và Twitter tại tòa sẽ sớm diễn ra. Ảnh: This Day Live
Cuộc chiến pháp lý giữa Elon Musk và Twitter tại tòa sẽ sớm diễn ra. Ảnh: This Day Live

Quinn cho rằng, các lý lẽ của Musk có phần kém thuyết phục tại tòa án. Trong thông báo vào cuối tuần trước, khi công bố hủy thương vụ với Twitter, CEO Tesla đưa ra 3 lý do. Đó là Twitter vi phạm hợp đồng khi không cung cấp đủ thông tin về số tài khoản giả mạo, báo méo các số liệu về số tài khoản giả mạo trong các báo cáo mà nền tảng này nộp lên giới chức Mỹ, lý do cuối cùng ông đưa ra là Twitter vi phạm thỏa thuận khi không tham vấn ý kiến của Musk về việc sa thải lãnh đạo cao cấp của mình. Theo Quinn, yêu cầu của Musk về việc cung cấp thông tin của các tài khoản giả mạo là "không hợp lý" và sẽ không được tòa án chấp nhận.

Trong khi đó, Giáo sư luật John Coffee của Đại học Columbia cho biết: "Căn cứ pháp lý của Elon Musk rất yếu. Có vẻ Twitter đã cho ông ấy toàn quyền truy cập để thỏa mãn nhu cầu về thông tin của những tài khoản giả mạo này rồi",.

"Hồ sơ của Musk dường như không đủ mạnh về tính pháp lý để giúp ông ấy an toàn rút lui khỏi thương vụ. Các cố vấn củ Musk có thể chỉ đưa ra cáo buộc và lý lẽ từ vị trí của vị tỷ phú này. Tuy nhiên, các thẩm phán mới là người quyết định các bằng chứng mà Musk đưa ra có đủ thuyết phục để có thể chấm dứt thương vụ hay không", Carl Tobias tại Đại học Richmond nói.

Dù thế, Tobias lại cho rằng cả hai bên đều có thể dàn xếp được một thỏa thuận. Việc này sẽ hợp lý hơn là buộc CEO Tesla mua một công ty mà ông ấy không còn hứng thú nữa. Các nhà phân tích đã chỉ ra, cuộc chiến pháp lý kéo có thể kéo tụt giá cổ phiếu và tâm lý của nhân viên trong công ty. Chính vì thế, việc đạt thỏa thuận sẽ giúp hai bên chấm dứt được cuộc chiến này.

Tobias cho biết: "Hầu hết các cuộc chiến tương tự đều kết thúc bằng việc hai bên đạt thỏa thuận để giữa thể hiện cho đôi bên"

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

TP.HCM: Hơn 12.000ha đất dân cư xây dựng mới vẫn chờ hướng dẫn

Bình Phước sắp có Khu đô thị Suối Cam rộng hơn 2.000ha

Hà Nội: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam dài 3,4km sẽ khởi công tháng 6/2025

Dòng tiền đang đổ mạnh vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Hà Nam: Dự án khu đô thị gần 4.800 tỷ chính thức về tay liên danh Taseco Land

Hải Phòng sẽ có sân bay quốc tế Tiên Lãng 10.000 tỷ, "chia lửa" cho sân bay Nội Bài và Cát Bi

Quảng Nam thanh tra 6 dự án bất động sản tại Phú Ninh, Duy Xuyên, Quế Sơn

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước