meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bỏ qua nhà chung cư, khách hàng chỉ “mê” nhà liền thổ tại thị trường bất động sản Long An

Thứ ba, 31/05/2022-15:05
Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các dự án chung cư cao tầng đã giúp thị trường bất động sản cho thị trường Long An trở nên đa dạng hơn. Tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, nhà liền thổ và đất nền vẫn sẽ là những kênh đầu tư chủ lực tại thị trường này.

Điều gì làm nên sức hấp dẫn của bất động sản Long An

Theo nhận định của ông Tạ Trung Kiên, Giám đốc Công ty CP Phát triển Wohome, Long An có tiềm năng phát triển rất lớn khi địa phương này tọa lạc tại cửa ngõ giao thương giữa TP.HCM và vùng Tây Nam Bộ. Nhờ sở hữu vị trí chiến lược kết nối TP.HCM với khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã khiến cho Long An đón nhận rất nhiều sự quan tâm từ giới đầu tư cả nước. Khoảng cách từ TP.HCM đến Long An chỉ khoảng chưa đến 100km, tuyến đường di chuyển rất dễ dàng, nhanh chóng và thuận lợi. Địa phương cũng còn sở hữu rất nhiều những con sông lớn như sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, phù hợp cho việc phát triển các dự án bất động sản cao cấp ven sông. Đây vốn là dòng sản phẩm hiện đang vô cùng khan hiếm tại khu vực TP.HCM và được đông đảo giới đầu tư rất ưa chuộng tại các thị trường vệ tinh.

Bất động sản Đức Hòa - Long An nhen nhóm cơ hội tăng giá

Long An đang khởi động một loạt công trình hạ tầng trọng điểm, trực tiếp tác động tích cực tới thị trường bất động sản của khu vực. Cùng với đó, các doanh nghiệp địa ốc đang khảo sát và đặt nhiều dự án có quy mô lớn tại đây, nhìn chung giá đất quanh khu vực này đang tăng lên hằng ngày. 

Long An dừng giải quyết thủ tục đất tại các dự án trọng điểm nhằm ngăn chặn “sốt ảo”

Trong thời gian qua, tại tỉnh Long An xuất hiện tình trạng kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản không đúng quy định. Do đó, UBND tỉnh này đã có văn bản chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh. 

Giải mã sức hút của bất động sản Long An

Nhìn lại diễn biến giá đất nền của Long An trong thời gian vừa qua, chuyên gia đánh giá mức giá bán trên 74 triệu đồng/m2 là khá cao. Nhiều nhà đầu tư cũng tỏ ra băn khoăn trước quyết định đầu tư vào địa phương này.

Chờ đợi sự “trỗi dậy” của thị trường BĐS Long An với việc kêu gọi đầu tư 26 dự án nhà ở quy mô lớn

Mới đây UBND tỉnh Long An công bố kế hoạch kêu gọi đầu tư vào 26 dự án nhà ở rộng hàng ngàn ha. Trong số đó, TP.Tân An có đến 3 dự án, huyện Đức Hòa có 3 dự án, huyện Thủ Thừa có 4 dự án, huyện Bến Lức 6 dự án, huyện Cần Giuộc 9 dự án và huyện Đức Huệ có 1 dự án.

Loạt dự án “nóng bỏng tay” xuất hiện tại Long An, thị trường bất động sản nơi đây hứa hẹn bứt tốc thần kỳ

Những ưu thế từ sự gia tăng nguồn cung mới chất lượng cao cùng việc đầu tư hạ tầng dịch vụ được đẩy mạnh phát triển, thị trường bất động sản Long An dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ trong quý 2/2022. Trong đó loại hình nhà liền thổ nhiều khả năng sẽ bứt tốc nhanh nhất.

Long An đón nhận thêm hàng loạt dự án khu công nghiệp “khủng” 

Chỉ trong vòng 1 tuần, tỉnh Long An đã được chấp thuận chủ trương đầu tư 3 dự án khu công nghiệp với tổng số vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. 

Thị trường bất động sản Long An đang nóng lên từng ngày
Thị trường bất động sản Long An đang nóng lên từng ngày

Ngoài ra, không thể kể đến việc Long An đang được hưởng lợi rất lớn từ các công trình giao thông mở rộng của TP.HCM. Chỉ tính riêng trong quý 2/2022 tỉnh Long An sẽ khởi công 5 dự án giao thông quan trọng kết nối đến TP.HCM với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.600 tỷ đồng. Giai đoạn từ nay đến năm 2025, Long An cũng tiếp tục thực hiện thêm ba công trình trọng điểm và cùng với đó là chương trình đột phá giao thông với 7 công trình kết nối liên vùng, hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh Long An. Điều này cũng đã tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ về đầu tư, đưa Long An trở thành một trong những điểm hấp dẫn nhất trên thị trường bất động sản của khu vực phía Nam.

Theo nhận định của ông Mạc Tiến Phát, TGĐ Công ty CP BĐS Tiến Phát, Long An đang trong quá trình chuyển mình trở thành trung tâm logistic hiện đại hàng đầu khu vực miền Nam. Tỉnh này hiện đang có rất nhiều dự án đầu tư mới, tuy còn khá lặng lẽ, âm thầm nhưng từ thời điểm cuối năm 2021 đến nay, tỉnh Long An đã đón nhận rất nhiều tin vui. 

Đơn cử có thể kể đến hai dự án lớn với tổng ngân sách đầu tư lên đến hơn 8.000 tỷ đồng là Khu công nghiệp Tandoland quy mô diện tích 250ha tại huyện Bến Lức và Khu công nghiệp Lộc Giang 466ha tại khu vực huyện Đức Hòa đã được chấp thuận chủ trương phê duyệt đầu tư. Lotte Eco Logis trong thời gian qua cũng vừa triển khai dự án nhà xưởng quy mô diện tích 79.142m2, Tập đoàn CocaCola tiến hành đầu tư nhà máy với tổng vốn ngân sách hơn 136 triệu đô la Mỹ hay Alibaba đầu tư vào hệ thống kho vận quy mô diện tích 110.000m2 đều tại tập trung Bến Lức. 

Tập đoàn Aeon Mall mới đây cũng đã quyết định sẽ đầu tư xây dựng trung tâm thương mại quy mô lớn tại Long An. Trong khi đó, Tập đoàn Nam Long đang trong quá trình hợp tác với Tập đoàn Giáo dục Khai Sáng đầu tư trường Emasi quy mô diện tích 6ha nằm trong khu đô thị Waterpoint. Đây sẽ là hệ thống trường nội trú liên cấp song ngữ chuẩn quốc tế đầu tiên xuất hiện tại Long An, dự kiến khi hoạt động sẽ góp phần nâng tầm cho ngành giáo dục tại đây.


Nhiều dự án nhà liền thổ quy mô lớn xuất hiện ở Long An
Nhiều dự án nhà liền thổ quy mô lớn xuất hiện ở Long An

Tính đến thời điểm hiện tải tỉnh Long An đang sở hữu 35 khu công nghiệp và 32 cụm công nghiệp trên địa bàn địa phương. Tỉnh này cũng đang dự kiến quy hoạch khu kinh tế 3.200ha xoay quanh cảng quốc tế Long An, trong đó có danh mục 16 dự án được kêu gọi đầu tư trọng điểm. Theo Cục Đầu tư nước ngoài, trong năm 2021 vừa qua, tỉnh Long An đứng thứ 2 cả nước về khả năng thu hút FDI và được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững “phong độ” về khả năng thu hút vốn FDI trong năm 2022.

Tâm điểm đầu tư tại Long An lúc này là đất nền và nhà liền thổ

Các chuyên gia bất động sản đều nhận định rằng đất nền và nhà liền thổ sẽ giữ vững vai trò là sản phẩm đầu tư chủ lực của thị trường Long An trong giai đoạn hiện tại cũng như tương lai. Long An hiện nay có khá nhiều chủ đầu tư lớn đang thực hiện phát triển những dự án bất động sản quy mô lớn với loại hình sản phẩm chính vẫn là đất nền, biệt thự và nhà phố. Long An có ưu thế là quỹ đất sạch còn nhiều, đa dạng, giá thành chi phí sử dụng đất rẻ, rất phù hợp để triển khai các sản phẩm nhà liền thổ. Thực tế là trong vài năm trở lại đây, địa phương này cũng là thị trường nguồn cung biệt thự, nhà phố và đất nền giá rẻ chính thay thế cho khu vực thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, đảm bảo nhu cầu mua nhà các tỉnh lân cận nói chung. 

Trong thời gần đây, Long An liên tục xuất hiện những dự án nhà cao tầng với mức giá rất hấp dẫn, dao động trong khoảng 19 - 20 triệu đồng/m2. Tuy nhiên chủ lực của thị trường này vẫn tiếp tục sẽ là nhà phố, biệt thự và đất nền. Nhà liền thổ tại tỉnh Long An chất lượng ngày càng được nâng cao rõ rệt, mức giá lại hấp dẫn hơn nhiều so với nội thành thành phố Hồ Chí Minh, tầm trung chỉ 6-12 tỷ đồng/căn biệt thự/nhà phố cao cấp và khoảng hơn trên dưới 20 tỷ đồng căn biệt thự hạng sang. Nếu so sánh với mức giá 10 - 50 tỷ đồng của tỉnh Bình Dương, Đồng Nai thì giá nhà tại Long An được đánh giá là hấp dẫn hơn hẳn. 


Giá bất động sản ở Long An hấp dẫn hơn so với nhiều tỉnh thành khác
Giá bất động sản ở Long An hấp dẫn hơn so với nhiều tỉnh thành khác

Tuy nhiên địa phương này đang trên đà tăng tốc mạnh mẽ về kinh tế và sự bùng nổ của làn sóng công nghiệp, dự báo trong thời gian ngắn, giá nhà liền thổ ở Long An sẽ không còn “mềm” như hiện nay.

Thị trường bất động sản Long An vẫn còn rất nhiều tiềm năng để các nhà đầu tư khai thác. Tuy nhiên nhu cầu của thị trường Long An đang trong quá trình thay đổi, xu hướng mua bất động sản dần chuyển hướng về các dự án, các khu đô thị đã được quy hoạch bài bản, tiện ích hoàn thiện thay vì sản phẩm thi công rời rạc. 

Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên, nhà đầu tư cần thận trọng với việc đầu tư đất nền và đất nền tự do. Hiện nay Long An đang có những biến động rất lớn về quy hoạch sử dụng đất, nhiều đơn vị doanh nghiệp lớn đang liên tục quy tụ về đây để triển khai các dự án quy mô vậy nên trước khi mua bất động sản, người mua cần phải khảo sát quy hoạch khu đất trước khi chốt xuống tiền.

(Nguồn: Thanh niên Việt)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

14 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

14 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

20 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

20 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

20 giờ trước