meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản trong lõi khu công nghiệp Long An đang có sự tăng trưởng vượt bậc

Thứ sáu, 18/03/2022-14:03
Long An đang là tỉnh thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài lớn thứ 2 toàn quốc và vẫn trong xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ. Sở hữu vị trí chiến lược, nằm tại cửa ngõ kết nối miền Đông - Tây Nam Bộ và tiếp giáp ba tỉnh của TP. Hồ Chí Minh, Long An đang tích cực đầu tư vào hạ tầng giao thông để hướng tới trở thành thị trường thu hút vốn FDI lớn nhất cả nước trong năm 2022.

Trong năm 2021, Long An đã nhận 3,84 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, chiếm 12,3% tổng vốn đầu tư và giữ vị trí thứ hai cả nước. Có thể thấy, Long An đang ngày càng phát triển và trở thành sự lựa chọn đầu tiên cho những nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Đặc biệt, thị trường bất động sản trong lõi khu công nghiệp đang là sản phẩm rất hấp dẫn và hưởng ưu thế từ địa phương.

Trong vòng hai năm chịu ảnh hưởng bởi Covid - 19, nền kinh tế toàn quốc phải chịu những tác động xấu, chuỗi cung ứng liên tục gián đoạn, đứt gãy cả trên thị trường nội địa và quốc tế. Theo nền tảng toàn cầu về quản lý chuỗi cung ứng Tradeshift đã cho biết về mức độ ảnh hưởng lớn của đại dịch tới thương mại và nhu cầu. Theo đó, tại Trung Quốc ghi nhận giao dịch thương mại trong nước và thế giới đã giảm 56% so với khoảng giữa tháng 2/2021. Trong khi đó, tại Mỹ, Châu Âu và Anh cũng đang có mức giảm 26% vào đầu tháng 4/2021 và giảm thêm 17% vào cuối tháng 4/2021. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Để tránh phụ thuộc vào Trung Quốc - “nhà máy sản xuất khổng lồ” của thế giới thì các doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực đa dạng hóa chuỗi cung ứng trong thời gian tới. Cụ thể, các công ty đã hướng sang những trung tâm sản xuất mới như Ấn Độ, Việt Nam, Mexico và có thể các thị trường mới sẽ hưởng rất nhiều lợi ích từ sự chuyển dịch này. 

Tại Việt Nam, một trong những điểm sáng về thị trường công nghiệp là Long An. Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch - Đầu tư) cho biết, trong năm 2021, Long An đứng thứ hai cả nước khi đã thu hút 3,84 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, chiếm 12,3% tổng vốn đầu tư cả nước. Tại thời điểm hiện tại, Long An đã có 2.113 dự án đã đăng ký đầu tư ban đầu với tổng giá trị là 251.614 tỷ đồng; 1.124 dự án FDI với hơn 9,3 tỷ USD vốn đăng ký. 

Sở hữu lợi thế về vị trí chiến lược, hạ tầng ngày càng nâng cấp, phát triển đồng bộ và chính quyền cũng xây dựng nhiều chính sách thu hút đầu tư. Nhờ vậy, Long An đang được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất cả nước trong năm 2022. 

Theo số liệu thống kê hiện tại, trên địa bàn tỉnh Long An có 28 khu công nghiệp và 32 cụm công nghiệp bao gồm 16 KCN đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy đạt 89%. Trong đó, hơn 50% tổng số dự án sở hữu vốn đầu tư FDI. Có 40 doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư vào các dự án thuộc nhiều lĩnh vực như: năng lượng, giày da, dệt may, công nghiệp chế tạo, chế biến thực phẩm,... Trong đó, Singapore đang dẫn đầu về vốn đầu tư, vị trí số hai là Hàn Quốc, tiếp đó là Nhật Bản, Mỹ,...

Trong những địa bàn hưởng lợi thế từ tỉnh Long An thì Đức Hòa đang chiếm nhiều ưu thế nhất. Địa phương này tiếp giáp Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh). Đặc biệt, Đức Hòa ghi nhận đang có 20 cụm công nghiệp, 13 khu công nghiệp lớn nhất Long An đang phát triển tại đây, chiếm hơn 50% số lượng toàn tỉnh. Cùng với việc thu hút mạnh mẽ nguồn vốn FDI thì Đức Hòa cũng đóng góp lớn vào ngân sách của tỉnh khi đạt 1.180 tỷ đồng trong năm 2021.

Trên dòng chảy của ngành công nghiệp thì bất động sản nhà ở, thương mại, dịch vụ trong các cụm công nghiệp cũng đang được đầu tư, triển khai nhanh chóng. Các chuyên gia nhận định, tỉnh Long An đang có gần 2 triệu chuyên gia, lao động nên nhu cầu nhà ở là rất lớn. Vì vậy, cần tích cực phát triển thêm nhiều dự án nhà ở đi kèm các tiện ích, dịch vụ đa dạng trong lõi khu công nghiệp. Đây sẽ là xu hướng tất yếu, đón đầu của các doanh nghiệp bất động sản trong thời gian này. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước