meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chờ đợi sự “trỗi dậy” của thị trường BĐS Long An với việc kêu gọi đầu tư 26 dự án nhà ở quy mô lớn

Thứ hai, 16/05/2022-10:05
Mới đây UBND tỉnh Long An công bố kế hoạch kêu gọi đầu tư vào 26 dự án nhà ở rộng hàng ngàn ha. Trong số đó, TP.Tân An có đến 3 dự án, huyện Đức Hòa có 3 dự án, huyện Thủ Thừa có 4 dự án, huyện Bến Lức 6 dự án, huyện Cần Giuộc 9 dự án và huyện Đức Huệ có 1 dự án.

UBND tỉnh Long An gần đây, đã công bố Kế hoạch phát triển nhà ở trong năm 2022 với 26 dự án đang trong quá trình cân nhắc, xem xét đấu thầu tìm kiếm, lựa chọn nhà đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư. Sau khi UBND tỉnh Long An trình kế hoạch và được HĐND tỉnh thông qua nghị quyết điều chỉnh bổ sung Chương trình phát triển nhà ở của tỉnh trong thời kỳ năm 2020-2025.

Trong số 26 dự án có 3 dự án đã tìm được nhà đầu tư, bao gồm dự án có quy mô diện tích 961 ha ở Tân Mỹ, huyện Đức Hòa; dự án quy mô diện tích 77,6 ha ở Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ; dự án quy mô 150 ha ở Tân Phú và thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa.

Long An dừng giải quyết thủ tục đất tại các dự án trọng điểm nhằm ngăn chặn “sốt ảo”

Trong thời gian qua, tại tỉnh Long An xuất hiện tình trạng kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản không đúng quy định. Do đó, UBND tỉnh này đã có văn bản chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh. 

Giải mã sức hút của bất động sản Long An

Nhìn lại diễn biến giá đất nền của Long An trong thời gian vừa qua, chuyên gia đánh giá mức giá bán trên 74 triệu đồng/m2 là khá cao. Nhiều nhà đầu tư cũng tỏ ra băn khoăn trước quyết định đầu tư vào địa phương này.

Loạt dự án “nóng bỏng tay” xuất hiện tại Long An, thị trường bất động sản nơi đây hứa hẹn bứt tốc thần kỳ

Những ưu thế từ sự gia tăng nguồn cung mới chất lượng cao cùng việc đầu tư hạ tầng dịch vụ được đẩy mạnh phát triển, thị trường bất động sản Long An dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ trong quý 2/2022. Trong đó loại hình nhà liền thổ nhiều khả năng sẽ bứt tốc nhanh nhất.

Ông nông dân Long An đầu tư 6ha đất trồng mai vàng thu về tiền tỷ mỗi năm: Khó khăn mới gặt được "quả ngọt"

Cánh đồng mai vàng của ông Trần Văn Vị nằm hun hút trong ấp vùng sâu của xã Tân tây, Thạnh Hóa, Long An vẫn thường tấp nập thương lái và khách hàng tìm đến.

Long An đón nhận thêm hàng loạt dự án khu công nghiệp “khủng” 

Chỉ trong vòng 1 tuần, tỉnh Long An đã được chấp thuận chủ trương đầu tư 3 dự án khu công nghiệp với tổng số vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. 

Long An sắp có thêm 26 dự án nhà ở mới 
Long An sắp có thêm 26 dự án nhà ở mới 

Theo kế hoạch đã đặt ra, trong năm 2022, tỉnh Long An sẽ thực hiện triển khai chương trình phát triển nhà ở với tổng diện tích tăng thêm dự kiến 6,8 triệu m2. Đồng thời, diện tích nhà ở bình quân trên địa bàn tỉnh Long An sẽ đạt 29,1m2 sàn/người. Trong đó, dự kiến có khoảng 60.500 căn nhà ở sẽ được xây dựng mới, bao gồm hơn 16.000 căn nhà ở thương mại, khoảng 4.200 căn nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp; 2.000 căn nhà ở công nhân…số còn lại sẽ là nhà ở do người dân địa phương tự thực hiện xây dựng. 

Theo định hướng xây dựng, phát triển nhà ở của tỉnh Long An, việc thực hiện phát triển nhà ở đô thị sẽ phải gắn liền với mục tiêu chỉnh trang, phát triển đô thị đi cùng với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Nhà ở sẽ thực hiện xây dựng phát triển theo dự án với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cơ sở hạ tầng xã hội đồng bộ. Tại các dự án khu đô thị mới, công tác quy hoạch sẽ phải thực hiện trước nhằm đảm bảo quản lý xây dựng, góp phần từng bước vào việc chỉnh trang, nâng cấp đô thị theo hướng hiện đại và văn minh. 

Tại khu vực nông thôn của tỉnh Long An, việc phát triển nhà ở sẽ phải gắn liền với mục tiêu chung về xây dựng nông thôn mới; kết hợp hài hòa giữa việc triển khai xây dựng nhà ở, khu dân cư mới với nâng cấp, chỉnh trang hạ tầng hiện có, nhưng vẫn phải đảm bảo về giữ gìn môi trường sinh thái. 


Các dự án nhà ở mới thay đổi bộ mặt đô thị Long An 
Các dự án nhà ở mới thay đổi bộ mặt đô thị Long An 

Đặc biệt, tỉnh Long An đặc biệt khuyến khích, hỗ trợ về loại hình nhà ở, đất ở và hạ tầng kỹ thuật để hình thành các cụm, khu dân cư tập trung tại các vùng sâu, vùng xa và vùng dân cư ngập lũ. Đối với loại hình nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp, nhà ở công nhân, các địa phương trong tỉnh cần phải thực hiện việc xác định nhu cầu, quỹ đất và quy mô của dự án để từ đó kêu gọi đầu tư.

UBND tỉnh Long An cũng yêu cầu Sở Xây dựng và các đơn vị, địa phương có liên quan cần phải nghiêm túc đẩy nhanh việc tổ chức thành lập và phê duyệt quy hoạch. Đồng thời địa phương cũng cần công khai các đồ án về quy hoạch đã được chính thức phê duyệt, để người dân nắm được thông tin, qua đó tạo điều kiện cho người dân có thể thuận lợi xây dựng nhà ở theo bản quy hoạch đã được phê duyệt từ trước.

Chủ đầu tư của các dự án phát triển nhà ở tại tỉnh Long An có nhiệm vụ tập trung nguồn lực triển khai các dự án đã được phê duyệt chấp thuận đầu tư, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ và chất lượng của dự án; đồng thời nghiêm túc thực hiện việc dành quỹ đất để thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trong các dự án phát triển nhà ở và các khu đô thị mới.

Theo: Tiền Phong
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước