meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Đức Hòa - Long An nhen nhóm cơ hội tăng giá

Thứ bảy, 26/02/2022-08:02
Long An đang khởi động một loạt công trình hạ tầng trọng điểm, trực tiếp tác động tích cực tới thị trường bất động sản của khu vực. Cùng với đó, các doanh nghiệp địa ốc đang khảo sát và đặt nhiều dự án có quy mô lớn tại đây, nhìn chung giá đất quanh khu vực này đang tăng lên hằng ngày. 

Long An là một tỉnh nằm giáp ranh TP. Hồ Chí Minh, địa phương này kết nối các vùng kinh tế trọng điểm phía Đông và Tây Nam Bộ. Tỉnh hưởng nhiều lợi thế về vị trí cửa ngõ giao thương, trong vài năm nay, Long An đã và đang được đầu tư, phát triển mạnh mẽ về đô thị hóa và hạ tầng giao thông hoàn thiện. 

Trong giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Long An dự kiến đầu tư gần 30.000 tỷ đồng để phát triển cơ sở hạ tầng. Cụ thể, các tuyến giao thông chính đang được nâng cấp, hoàn thiện như: Tuyến quốc lộ 1A, 50, 62, N2; Các tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Bến Lức - Long Thành. Các tuyến đường này kết nối trực tiếp với hệ thống cảng Hiệp Phước, cảng Cát Lái, cảng Cái Mép - Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành,...

Một số nhận định cho rằng, việc tỉnh thành có vị trí chiến lược khi nằm giáp TP. Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long. Cũng như đang tích cực phát triển về cơ sở hạ tầng và giao thông, cùng với mặt bằng giá cả địa ốc còn thấp đã giúp Long An thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Đóng góp vào sự phát triển toàn vẹn của địa phương, nâng cao nền kinh tế khu vực. 

Theo các khảo sát cho thấy, mức độ quan tâm bất động sản tại khu vực phía Tây Sài Gòn, đặc biệt là tại tỉnh Long An hiện tại đang khá cao. Tính riêng khu vực TP. Đức Hòa, các dự án đô thị hạng sang đang nhen nhóm được thực hiện. Các khu vực Bến Lức, Cần Giuộc được các doanh nghiệp đánh giá cao về việc phát triển các dự án trung cấp, phục vụ người lao động tại các khu công nghiệp xung quanh.

Với các chính sách mà chính quyền Long An đưa ra, dự kiến sẽ đưa huyện Đức Hòa, Bến Lức,... trở thành các đô thị vệ tinh hiện đại, sầm uất cùng những cụm công nghiệp công nghệ cao nhằm giảm "sức ép" về nhà ở cho TP. Hồ Chí Minh. 

Trong số những khu vực tiềm năng của tỉnh, nổi bật nhất là huyện Đức Hòa. Địa phương này đang có nhiều tiềm năng như tiếp giáp trực tiếp với TP. Hồ Chí Minh, sở hữu những tuyến đường huyết mạch kết nối vùng và thuận tiện trong giao thương. Đặc biệt là tuyến đường Nguyễn Văn Bứa đang được đầu tư, nâng cấp, cải thiện với nguồn vốn 2.400 tỷ đồng, mở rộng từ 32m lên 40m.

Trước thông tin Đức Hòa được quy hoạch thành đô thị loại 3 và thành lập TP. Đức Hòa trực thuộc tỉnh đã đem đến những tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của thị trường bất động sản trong khu vực. Cơ sở hạ tầng, giao thông liên tục được đẩy mạnh xây dựng, trong đó có tuyến phố thương mại 3/2 là tuyến giao thông huyết mạch của Đức Hòa sẽ góp phần tăng sức nóng của thị trường. 


Đại lộ thương mại trung tâm Imperia Grand Plaza Đức Hòa (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An)
Đại lộ thương mại trung tâm Imperia Grand Plaza Đức Hòa (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An)

Các chuyên gia cho rằng, trong năm 2022, tỉnh Long An cũng như huyện Đức Hòa sẽ là địa điểm mới được các nhà đầu tư "nhắm đến", theo đó kinh tế sẽ có những bước tiến vượt trội. Thị trường bất động sản khu vực được hưởng nhiều lợi thế và có nhiều cơ hội phát triển hơn, thu hút các doanh nghiệp địa ốc xây dựng các dự án quy mô lớn tại địa phương.

Anh Nguyễn Thế Cương - môi giới bất động sản tại Long An chia sẻ, sau khi có thông tin huyện Đức Hòa được định hướng lên thành phố thì các nhà đầu tư có xu hướng "chốt" sản phẩm nhanh hơn. Các sản phẩm đang được ưa chuộng như đất nền, nhà phố, biệt thự đang có mức giá tăng ổn định. Tính trong tháng 11/ 2021, giá trung bình tại Đức Hòa tăng khoảng 5 - 10% so với thời điểm trước dịch. 

Năm 2022, Long An sẽ thật sự khởi sắc trên toàn lĩnh vực và được kỳ vọng trở thành vùng kinh tế trọng điểm tại khu vực phía Nam. Tỉnh đang thực hiện tốt các chủ chương của Chính phủ, tiến tới trở thành địa phương dẫn đầu thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Bí thư Tỉnh Ủy Long An Nguyễn Văn Được khẳng định, các nhà đầu tư nước ngoài vào Long An trong 20 năm nay đều thu về thắng lợi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước