meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Trung Quốc bật tăng trở lại, chấm dứt chuỗi giảm 19 tháng liên tiếp

Thứ ba, 07/03/2023-16:03
Sau 19 tháng liên tục sụt giảm, doanh số bán nhà của Trung Quốc đã bật tăng trở lại nhờ hàng loạt các biện pháp “giải cứu” hiệu quả từ chính phủ.

Theo SCMP, trong tháng 2 vừa qua, doanh thu bán hàng theo thống kê của 100 công ty bất động sản hàng đầu Trung Quốc đã tăng 15% đạt mức 461,6 tỷ NDT, khoảng 1,59 triệu tỷ đồng.

Con số này đạt được là nhờ hàng loạt các biện pháp giải cứu từ chính phủ Trung Quốc kể từ tháng 11/2022. Doanh thu bất động sản mua mới của Trung Quốc tăng lần đầu tiên sau 19 tháng liên tiếp sụt giảm. Nhờ những biện pháp hỗ trợ người mua kể từ khi Trung Quốc có động thái nới lỏng những hạn chế về Covid 10, người mua nhà đã dần quay trở lại thị trường bất động sản.

Theo các chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản có thể sẽ khởi sắc hơn trong tương lai khi các hạn chế do Covid 19 được nới lỏng và nguồn cung bất động sản đang có tín hiệu hồi phục.

Ngoài ra, ngành địa ốc Trung Quốc cũng chứng kiến sự tăng trưởng lần đầu tiên so với cùng kỳ kể từ tháng 7 năm 2021. Đó là thời điểm mà nhiều nhà thầu lớn nhất Trung Quốc rơi vào khủng hoảng thanh khoản, điển hình như Sunac China Holdings hay tập đoàn Evergrande.


Bất động sản Trung Quốc có tín hiệu hồi phục
Bất động sản Trung Quốc có tín hiệu hồi phục

Sự cải thiện về doanh số được ghi nhận ngay sau khi Bắc Kinh thay đổi chính sách trong lĩnh vực địa ốc. Đồng thời, quyết định nới lỏng những biện pháp chống Covid 19 và cuối năm 2022 để giúp nền kinh tế vực dậy và sớm hồi phục.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra hàng loạt biện pháp nhằm giải cứu bất động sản của nước này như nới lỏng những yêu cầu dành cho người mua nhà hay cung cấp hỗ trợ tín dụng cho các nhà thầu.

Vừa qua, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã đưa ra hàng loạt chương trình thí điểm, ở đó nhà đầu tư tư nhân có thể đầu tư vào các dự án bất động sản thương mại và nhà ở. Đó được xem là động thái giúp cải thiện tính thanh khoản cho thị trường bất động sản nước này.

Đến thời điểm này, đã có khoảng hơn 30 địa phương thực hiện nới lỏng các hạn chế mua nhà vào tháng 12 và tháng 1 thông qua việc giảm lãi suất thế chấp cũng như cắt giảm các khoản phải trả đối với những người mua nhà lần đầu tiên, từ đó thúc đẩy nhu cầu sở hữu nhà của người dân.

Cũng theo dự báo của các công ty nghiên cứu bất động sản, nguồn cung nhà ở có thể tăng mạnh vào tháng 3. Điều đó sẽ thúc đẩy các giao dịch mua nhà mới.

Thế nhưng, báo cáo cũng cảnh báo rằng doanh số bán hàng tăng lên trong tháng vừa qua một phần là do doanh số bán thấp của tháng trước đó do trùng vào giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán. Đây là thời điểm thường ghi nhận doanh số bán nhà rất thấp.

Theo kết luận từ báo cáo, thị trường địa ốc Trung Quốc có thể tiếp tục hồi phục hay không còn do nguồn cung và sự hồi phục về sức mua của người dân.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

15 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

15 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

15 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

15 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước