meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Xu hướng phát triển ổn định của bất động sản công nghiệp

Thứ hai, 26/12/2022-23:12
Các đơn vị cung ứng cần phải đổi mới thường xuyên để tiếp tục thu hút dòng vốn vào thị trường bất động sản công nghiệp.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra số liệu cho thấy tổng vốn đầu tư nước ngoài FDI trong 11 tháng đăng ký cấp mới, điều chỉnh đạt hơn 25 tỷ USD. Trong đó, gần 80% tổng vốn đầu tư thuộc về công nghệ chế biến, chế tạo. Điều này cũng chỉ ra rằng nhu cầu mở rộng hay chuyển nhà máy sản xuất vào Việt Nam tiếp tục tăng mạnh. Thế nhưng, các đơn vị cung ứng cần phải liên tục đổi mới để có thể tiếp tục thu hút dòng vốn vào bất động sản công nghiệp.

Bộ Xây dựng công bố số liệu mới nhất cho thấy tỉ lệ hấp thu các khu công nghiệp cả nước ở mức 90%, với giá thuê tăng 5% theo quý. Một số loại hình mới như bất động sản công nghiệp may đo bao gồm nhà kho, nhà xưởng… còn chứng kiến tỉ lệ hấp thu 95%, giúp gia tăng vị thế cạnh tranh trực tiếp với các nước trong cùng khu vực.


Phân khúc bất động sản công nghiệp duy trì sự phát triển
Phân khúc bất động sản công nghiệp duy trì sự phát triển

Theo đánh giá từ Colliers, hiện bất động sản may đo có nhiều lợi thế để phát triển như giá đất vẫn còn khá thấp so với cùng khu vực, các nhà máy sản xuất đang ưu tiên sự ổn định hơn là đa dạng hóa sản xuất trên toàn cầu. Thế nhưng, việc rút ngắn thời gian thủ tục pháp lý từ phía khu công nghiệp để bắt kịp cơ hội này trong thời gian nhanh nhất là một điểm cộng đối với khách thuê.

“Một khu công nghiệp đảm bảo mang đến các dịch vụ hỗ trợ như tư vấn pháp lý, thủ tục thành lập doanh nghiệp, hay xin giấy phép sẽ nhận được sự tin cậy hơn nhiều đối với các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư có kế hoạch lâu dài tại Việt Nam mong muốn tiếp cận những thông tin về quy định, quy hoạch, chính sách đầy đủ và dễ dàng”, theo ông David Jackson - Tổng Giám Đốc Colliers Việt Nam.

Theo nhận định của các chuyên gia, một trong những vấn đề mà các nhà đầu tư và doanh nghiệp quan tâm khi đặt nhà máy hiện nay là cơ sở hạ tầng. Bởi vậy, các địa phương, khu công nghiệp cần tăng cường tính kết nối từ nhà máy sản xuất tới kho bãi hay khu vực cảng biển, nhằm kéo giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Giám đốc cấp cao Bộ phận đầu tư Savills Việt Nam, Tiến sĩ Sử Ngọc Khương đã đưa ra nhận định rằng: “Những khu công nghiệp quanh TP HCM, Bình Dương, Long An hay Đồng Nai khi hướng về cảng Cái Mép thị Vải thì có đường bộ là đường độc đạo. Bởi vậy, việc xem xét tạo ra hành lang về đường sắt vận chuyển hàng hóa sẽ là lực đỡ lớn đối với chi phí đầu vào các doanh nghiệp”.

Bên cạnh đó, Việt Nam có lực lượng lao động lớn, với nhiều khoản đầu tư sản xuất mới, và đang nhắm tới nền kinh tế chuỗi giá trị, tuy nhiên vẫn còn thiếu nguồn lao động có nhiều kinh nghiệm và tay nghề cao. Do đó, cần đảm bảo số lượng và chất lượng lao động, không quá chênh lệch so với cùng khu vực để có thể thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

5 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

5 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

5 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

5 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước