meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản TP. Hồ Chí Minh: Tăng giá bất chấp lượng quan tâm sụt giảm

Thứ năm, 22/12/2022-09:12
Thống kê số liệu của một đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản, cho thấy đất nền tại TP. HCM chứng kiến mức độ quan tâm sụt giảm trên nhiều địa bàn, nhưng giá bán vẫn liên tục tăng. 

Theo báo cáo mới nhất của Batdongsan.com, thị trường BĐS TP. HCM có sự hồi phục ở cả thị trường mua bán và cho thuê. Mức độ quan tâm tại đây cũng cao hơn Hà Nội khi tăng 18%, bất động sản cho thuê tăng 103% so với quý đầu năm.

Nhà phố, biệt thự tại TP. HCM là hai phân khúc hồi phục mạnh nhất. Mức độ quan tâm nhà phố và giá bán tại hầu hết các khu vực đều tăng so với hồi đầu năm. 

Theo đó, mức độ quan tâm nhà phố Quận 1 tăng 83%, Quận 3 tăng lên 82%, quận Phú Nhuận tăng 79%, Quận 5 tăng lên 76%, Quận 10 tăng 65%, quận Tân Phú 62%, quận Gò Vấp tăng 56%, quận Bình Thạnh tăng lên 45%, quận Bình Tân tăng 33%, Quận 7 và quận Tân Bình đều tăng 27%, Quận 2 tăng 6%. Biến động giá phân khúc này cũng tăng 16% so với đầu năm.

Biến động giá chung cư TP. HCM có mức tăng mạnh nhất ở phân khúc trung cấp là 4%, phân khúc cao cấp tăng 3% và bình dân tăng 2% so với quý I/2022.

Phân khúc nhà riêng ghi nhận mức độ quan tâm tăng nhẹ, giá bán cũng ổn định. Cụ thể, giá bán nhà riêng Quận 7 tăng 12%, mức độ quan tâm giảm 9%; Giá bán tại Quận 12 tăng 5%, mức độ quan tâm giảm 18%; Giá bán tại Bình Tân tăng 2%, mức độ quan tâm giảm 10%.


Nhà phố, biệt thự tại TP. HCM là hai phân khúc hồi phục mạnh nhất
Nhà phố, biệt thự tại TP. HCM là hai phân khúc hồi phục mạnh nhất

Những khu vực có giá bán và mức độ quan tâm đều như Bình Thạnh ghi nhận giá bán tăng 3%, mức độ quan tâm tăng 29%; Tân Phú lần lượt là tăng 1% và tăng 25%; Gò Vấp tăng lần lượt 5% và 12%; Tân Bình tăng 2% và 10%.

Đặc biệt, đất nền là phân khúc có mức độ quan tâm giảm nhiều nhất tại các khu vực, nhưng giá bán vẫn tăng. Cụ thể, Củ Chi tăng giá 67%, mức độ quan tâm giảm 54%; Nhà Bè tăng giá 27%, mức độ quan tâm giảm 10%; Hóc Môn tăng giá 40%, mức độ quan tâm giảm 26%; Bình Chánh tăng giá 13%, mức độ quan tâm giảm 33%...

Hầu hết các tỉnh thành miền Nam đều chứng kiến mức độ quan tâm giảm mạnh trong khi giá bán tăng nhẹ ở một vài địa phương. Theo đó, mức độ quan tâm tại Đồng Nai tăng 18%, Bà Rịa - Vũng Tàu tằn 10%, Long An tăng 7%, Bình Dương tăng 12% so với đầu năm.

Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com - Nguyễn Quốc Anh cho hay, kể từ quý 2/2022, mức độ quan tâm cùng lượng giao dịch bất động sản có xu hướng giảm mạnh.

Khảo sát tại một số sàn giao dịch BĐS cho thấy, nếu vào quý II/2022 có khoảng 28% môi giới cho rằng việc mua bán giảm mạnh và 45% cho rằng giao dịch có thể giảm nhưng không nhiều. Thì sang quý III, tỷ lệ xác nhận giao dịch giảm mạnh là 43% và trong quý IV là 62%.

"Thị trường BĐS đang ở trong giai đoạn khó khăn, thách thức nhất bao gồm cả thách thức về vốn, giá bán BĐS tăng quá cao, sự biến động về nhân sự khi thị trường gặp khó. Các thông tin, biến động về các hoạt động điều tra, khởi tố một vài doanh nghiệp BĐS đã gây ảnh hưởng tới lượng quan tâm của người dân về BĐS trong thời gian qua. Năm 2022, tất cả các đối tượng tham gia thị trường BĐS đều rất khó khăn" - Vị chuyên gia nói.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

4 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

4 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

4 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

4 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước