meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhân sự bất động sản tâm sự: Một số khoản hoa hồng từ đầu năm 2022 có thể phải qua Tết mới được nhận, năm nay xem như không có Tết

Thứ năm, 22/12/2022-09:12
“Lương tháng 10 còn chưa lãnh, nói gì đến lương tháng 13” chính là lời chia sẻ của chị H - là một nhân sự làm việc ở một công ty bất động sản. Có lẽ lương tháng 13 hay chế độ thưởng Tết trở thành xa xỉ với chị H lúc này.

Cũng theo chị H, thời điểm này cũng chỉ mong nhận được đủ lương, còn được đi làm cũng đã là hạnh phúc rồi. Mấy tháng qua thì công ty cũng liên tục chậm lương/nợ lương. Và từ tháng 10/2022 thì vẫn chưa được thanh toán. Có thể làm phải đến cận Tết thì khoản lương của 2 - 3 tháng mới dồn trả một lần. Mặc dù vậy thì cũng không chắc rằng được trả trước Tết Nguyên đán bởi vì hiện nay công ty đang khó khăn thực sự. 

Chị H tâm sự rằng: “Lương tháng 10 còn chưa lãnh thì nói gì đến lương tháng 13. Chắc doanh nghiệp nào cũng như thế cả”. 

Cũng cùng tình cảnh với chị H, chị Ng cũng là nhân viên lâu năm của một công ty bất động sản ở TP. Hồ Chí Minh cũng cho biết rằng mức lương hiện tại cũng đã bị giảm gần 50% đồng thời cũng bị phân chia công việc để làm. Nghĩa là mỗi người chia lịch ra làm và giảm giờ làm từ 40 - 50% so với trước. Còn riêng tháng 13 thì hiện tại cũng chưa nghe động tĩnh gì và thưởng Tết thì chắc chắn rằng năm nay không có và tiệc tùng tất niên cũng cắt hết. 

Mới đây thì ngồi với một lãnh đạo của doanh nghiệp bất động sản thì vị này cũng ngậm ngùi nói rằng, hiện tại nhân viên cũng đã nghỉ việc khoảng vài trăm người. Lương cũng như chế độ phải điều chỉnh để có thể giảm tối ưu các chi phí. Cũng có những bạn tự động xin nghỉ bởi vì thấy công ty quá khó khăn còn một số khác thì công ty cho nghỉ nhưng xin ở lại làm việc không lương. 


“Lương tháng 10 còn chưa lãnh, nói gì đến lương tháng 13” chính là lời chia sẻ của chị H - là một nhân sự làm việc ở một công ty bất động sản. Có lẽ lương tháng 13 hay chế độ thưởng Tết trở thành xa xỉ với chị H lúc này
“Lương tháng 10 còn chưa lãnh, nói gì đến lương tháng 13” chính là lời chia sẻ của chị H - là một nhân sự làm việc ở một công ty bất động sản. Có lẽ lương tháng 13 hay chế độ thưởng Tết trở thành xa xỉ với chị H lúc này

Mặc dù không chia sẻ cụ thể khó khăn của các doanh nghiệp mình nhưng cách nói chuyện của một CEO công ty bất động sản ở TP. Hồ Chí Minh cũng đủ thấy rằng cả bộ máy cũng đang phải trải qua những khốn khó thực sự. Riêng các khoản phụ cấp lâu nay phải cắt hết. Nhân sự luân phiên làm việc và tiết giảm tối đa các chi phí về điện, nước, nhân sự đến lương bổng,... Đáng chú ý, theo cách công ty tiết kiệm các chi phí. Khó khăn mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt là có thật. Hiện tại tình trạng chung là đang đuối sức và thiếu dòng tiền duy trì hoạt động. Dự án cũng không có tính thanh khoản. Doanh nghiệp bất động sản cơ cấu cũng như làm mọi cách để có thể xoay dòng tiền duy trì tổ chức.

Và theo nhận định của một số người trong cuộc thì có thể sau đợt này thì nhiều doanh nghiệp địa ốc cũng sẽ rời thị trường. Cuộc thanh lọc này cũng có thể gọi là “tàn khốc” so với những dự đoán trước đó của doanh nghiệp.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

5 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

5 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

5 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

5 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước