meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng và một số thông tin liên quan mà bạn cần biết

Thứ ba, 01/11/2022-15:11
Nghề giáo viên luôn được coi là một ngành nghề vô cùng cao quý bởi những giáo viên đều mang trong mình một nghĩa vụ vô cùng cao đẹp đó là giáo dục toàn diện cho con người về tâm - trí và đức, dạy người và trồng người. Đại học Sư phạm Đà Nẵng từ những năm nay đã luôn là một địa chỉ đào tạo ra những giáo viên vô cùng uy tín tại khu vực miền Trung, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về trường Đại học này nhé.

Một số thông tin về Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Đầu tiên hãy điểm qua một số nét về ngành sư phạm và một số thông tin về Đại học Sư phạm Đà Nẵng nhé.

Nghề giáo viên, nghề sư phạm là gì?

Khi xã hội ngày càng phát triển hơn, những máy móc dần dần thay thế cho con người trong nhiều nghề, tuy vậy thì nghề giáo viên vẫn luôn luôn sống mái và trường tồn ở vị trí cao trong nhiều thế hệ khác nhau.


Đại học Sư phạm Đà Nẵng từ những năm nay đã luôn là một địa chỉ đào tạo ra những giáo viên vô cùng uy tín tại khu vực miền Trung.
Đại học Sư phạm Đà Nẵng từ những năm nay đã luôn là một địa chỉ đào tạo ra những giáo viên vô cùng uy tín tại khu vực miền Trung.

Người giáo viên là một người mẹ, người cha thứ hai của những em học sinh, hướng dẫn các em học tập, lên được kế hoạch giảng dạy, phát triển được những kỹ năng mềm và kiến thức của các em theo nhiều chương trình của Bộ giáo dục cũng như của nhà trường đề ra.

Ngoài ra thì người giáo viên còn là một yếu tố tác động trực tiếp tới quá trình hình thành nên tính cách, quan điểm và năng lực xã hội của nhiều em học sinh.

Trong bối cảnh mà kỹ thuật công nghệ phát triển nhanh như ngày nay, tạo ra nhiều sự dịch chuyển thì nghề giáo viên - giáo dục cần phải nắm bắt chi tiết những cơ hội cũng như vượt qua được những thử thách để có thể hoàn thiện kỹ năng, kiến thức của bản thân hơn, phát huy được tính độc lập, tự chủ và sáng tạo trong những hoạt động sư phạm.

Có một nhận định đó là “không nghề nào cao quý bằng nghề giáo” là một nhận định vốn vẫn luôn đúng khi có những giá trị vô hình cũng như hữu hình mà nghề giáo nói riêng, nền giáo dục nói chung mang lại là không thể đong đếm được.

Một số thông tin của Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Đại học Sư phạm Đà Nẵng được thành lập ngày 4 tháng 4 năm 1994, là thành viên thuộc khối Đại học Đà Nẵng với hơn 20 năm kinh nghiệm, hội tụ đủ nhất những giảng viên uy tín, chất lượng và có tâm với nghề và dày dặn kinh nghiệm thực tiễn, 100% giảng viên tại trường có trình độ sau đại học.

Trong đó thì có tới hơn 38% có học vị là Phó Giáo sư, Giáo sư, Thạc sĩ được đào tạo ở trong nước và ngoài nước, chương trình đào tạo của trường thường xuyên đổi mới, cập nhật nhanh nhất những xu hướng từ đó bắt kịp xu thế trong nước, đáp ứng đủ những nhu cầu, yêu cầu phát triển của toàn thể xã hội.


Đại học Sư phạm Đà Nẵng được thành lập ngày 4 tháng 4 năm 1994, là thành viên thuộc khối Đại học Đà Nẵng với hơn 20 năm kinh nghiệm, hội tụ đủ nhất những giảng viên uy tín, chất lượng.
Đại học Sư phạm Đà Nẵng được thành lập ngày 4 tháng 4 năm 1994, là thành viên thuộc khối Đại học Đà Nẵng với hơn 20 năm kinh nghiệm, hội tụ đủ nhất những giảng viên uy tín, chất lượng.

Được biết, ban giám hiệu nhà trường luôn luôn quản lý, vận hành những hoạt động trong trường hướng tới sứ mệnh tạo ra được những nguồn nhân lực chất lượng cao nhất, trong đó thì đào tạo giáo viên chính là nhiệm vụ nòng cốt nhất có thể phục vụ cho tiến trình phát triển của đất nước, trọng tâm là khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

Tới năm 2030, Đại học Sư phạm Đà Nẵng dự kiến sẽ trở thành một trường sư phạm trọng điểm cấp quốc gia, có nhiều nghiên cứu khoa học đạt chuẩn chất lượng khu vực Đông Nam Á, có tới 4 triết lý giáo dục mà nhà trường luôn giữ vững đó chính là:

  • Khai phóng.

  • Giáo dục toàn diện.

  • Sáng tạo.

  • Chuyên nghiệp.

  • Thực nghiệp.

Mã trường  Đại học Sư phạm Đà Nẵng và một số thông tin tuyển sinh khác

Mã của trường ĐHSP Đà Nẵng

Đại học Sư phạm Đà Nẵng thuộc trong khối 6 trường thuộc Đại học Đà Nẵng, mã của trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng là DDS, thí sinh đăng ký thi Đại học Sư phạm Đà Nẵng cần phải tra cứu kỹ mã trường, tránh sự nhầm lẫn với một số trường khác.

Đối tượng tuyển sinh

Đại học Sư phạm Đà Nẵng thực hiện việc tuyển sinh trong cả nước với đối tượng tuyển sinh là những thí sinh đã tốt nghiệp bậc Trung học phổ thông trong kỳ thi do Bộ giáo dục và đào tạo tổ chức.

Với những ngành học có những đặc điểm và tính chất đặc thù, trường sẽ kết hợp thi tuyển những môn xét tuyển và năng khiếu. Những thí sinh đạt giải Nhất, Nhì và Ba trong những kỳ thi học sinh giỏi những môn văn hóa cấp tỉnh và thành phố sẽ được đặc cách xét tuyển thẳng theo thứ tự từ cao xuống thấp cho tới khi có đủ chỉ tiêu.


Tới năm 2030, Đại học Sư phạm Đà Nẵng dự kiến sẽ trở thành một trường sư phạm trọng điểm cấp quốc gia, có nhiều nghiên cứu khoa học đạt chuẩn chất lượng khu vực Đông Nam Á.
Tới năm 2030, Đại học Sư phạm Đà Nẵng dự kiến sẽ trở thành một trường sư phạm trọng điểm cấp quốc gia, có nhiều nghiên cứu khoa học đạt chuẩn chất lượng khu vực Đông Nam Á.

Ngày nay thì Đại học Sư phạm Đà Nẵng đang đào tạo tới 17 chuyên ngành thuộc khối ngành đào tạo sư phạm, có 13 chuyên ngành thuộc khối ngành cử nhân khoa học và 6 chuyên ngành thuộc khối ngành chất lượng cao.

Một số ngành đào tạo chính quy vô cùng hot tại Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Ngành Giáo dục tiểu học

Tổ hợp môn là D01, điểm đầu vào năm 2021 là 21.5, điểm đầu vào năm 2019 là 18 và điểm đầu vào năm 2018 là 17.75.

Sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học sẽ được trang bị những kỹ năng và kiến thức, phẩm chất nghề nghiệp để có thể giảng dạy những môn trong bậc Tiểu học, cùng với đó cử nhân của ngành sẽ có những năng lực như thiết lập kế hoạch giảng dạy và vận dụng nghiệp vụ sư phạm, có đủ kỹ năng và năng lực xử lý những tình huống phát sinh, đánh giá những kết quả học tập, quản lý cũng như xây dựng những năng lực của học sinh.

Ngoài việc có thể làm vị trí giáo viên dạy tiểu học thì nhưng sinh viên sau khi tốt nghiệp nếu như có những thành tích học tập có thể dạy những chuyên ngành Giáo dục Tiểu học tại một số đơn vị như Cao đẳng, Đại học hoặc có thể tham gia vào công tác nghiên cứu tại những trung tâm nghiên cứu, viện nghiên cứu trực thuộc ngành giáo dục, những tổ chức giáo dục phi chính phủ.

Ngành Sư phạm Ngữ văn

Ngành có tổ hợp môn thi là C00, C14, D66.

Điểm đầu vào trong ba năm từ 2019 tới năm 2020 là 21, 19.5, 21.

Chương trình đào tạo ngành Sư phạm ngữ văn sẽ trang bị được cho những sinh viên nhiều kiến thức về ngôn ngữ, văn học, kỹ năng tư duy cũng như phương pháp luận, từ đó phát triển những nghiệp vụ sư phạm thiết yếu nhất.


Ngày nay thì Đại học Sư phạm Đà Nẵng đang đào tạo tới 17 chuyên ngành thuộc khối ngành đào tạo sư phạm.
Ngày nay thì Đại học Sư phạm Đà Nẵng đang đào tạo tới 17 chuyên ngành thuộc khối ngành đào tạo sư phạm.

Sinh viên có thể theo học những bậc sau đại học hoặc có thế làm nghiên cứu sinh những ngành như Văn học nước ngoài, Văn học Việt Nam, Ngôn ngữ học,...

Ngoài giảng dạy những bộ môn thuộc ngữ văn tại một số trường phổ thông thì sinh viên còn có những cơ hội để trở thành biên tập viên những tòa soạn báo, đài phát thanh, đài truyền hình hoặc làm chuyên viên phụ trách môn ngữ văn tại một số đơn vị giáo dục khác.

Ngành Báo chí

Có tổ hợp môn thi là C00, D15, D66, C14.

Điểm đầu vào năm 2021 là 21, điểm đầu vào năm 2019 là 20, điểm đầu vào năm 2018 là 17.

Ngành Báo chí là ngành sẽ trang bị đủ nhất cho sinh viên những nguyên tắc cơ bản, tổng quan về báo chí, những nguyên tắc hành nghề, kỹ năng tác nghiệp, không chỉ vậy mà sinh viên còn trang bị được bản lĩnh chính trị vững vàng hơn, hiểu rõ được sự quan trọng trong thực tiễn trong việc quản lý cũng như tham mưu và khai thác thông tin từ những cơ quan báo chí.

Đây chính là một ngành học rèn luyện được những kỹ năng từ hình thể cho tới ngôn ngữ. Sau khi tốt nghiệp thì sinh viên còn có nhiều cơ hội tham gia vào làm việc trong những tòa soạn báo với những công việc như biên tập viên chuyên mục hoặc có thể học thêm một số nghiệp vụ cần thiết khác để có thể tham gia quản lý truyền thông trên những fanpage hoặc website của công ty hoặc doanh nghiệp đó.

Ngành Sư phạm Toán học

Tổ hợp môn thì là A01, A00.

Điểm đầu vào năm 2021 là 20,5, điểm đầu vào năm 2019 là 19, điểm đầu vào năm 2018 là 19.5.

Đây là ngành đào tạo ra được những giáo viên chất lượng nhất, chuyên giảng dạy môn toán trong bậc phổ thông và đại học. Trong khoảng thời gian học tập, sinh viên sẽ được trang bị đủ nhất những lý thuyết chuyên sâu nhất trong lĩnh vực toán học, tích lũy được những kiến thức về quy luật tự nhiên cũng như xã hội để có thể tiếp tục theo học ở trình độ cao hơn.

Những sinh viên có đủ năng lực có thể theo học song bằng, những chuyên ngành khác nhau, liên quan tới Toán như sư phạm tin học, sư phạm hóa học hoặc sư phạm vật lý học.

Sau khi kết thúc quá trình rèn luyện và học tập, sinh viên có thể trở thành nhà nghiên cứu sinh ở nhiều tổ chức và cơ quan giáo dục trong nước, ngoài nước trong lĩnh vực Toán học hoặc tham gia những công việc liên quan tới những vấn đề thuộc khối khoa học Tự nhiên.


Có 13 chuyên ngành thuộc khối ngành cử nhân khoa học và 6 chuyên ngành thuộc khối ngành chất lượng cao.
Có 13 chuyên ngành thuộc khối ngành cử nhân khoa học và 6 chuyên ngành thuộc khối ngành chất lượng cao.

Ngành Giáo dục mầm non

Tổ hợp môn thì là M00.

Điểm đầu vào năm 2021 là 19.25, điểm đầu vào năm 2019 là 18.35, điểm đầu vào năm 2018 là 19.25.

Đây là ngành quen thuộc với tên gọi là “cô nuôi dạy trẻ”, với nhiệm vụ là hướng dẫn, giảng dạy cấp đầu tiên trong hệ thống giáo dục toàn quốc, những cô sẽ chăm sóc và giáo dục những trẻ em trong độ tuổi từ 3 tháng tới 6 tháng, truyền đạt cho những em đủ kiến thức về tình cảm, xã hội và tư duy.

Được xem là một ngành học khá khó nhằn vì trẻ em như là những trang giấy trắng, những cô sẽ có trọng trách khá quan trọng, nâng niu đủ những bữa ăn và giấc ngủ và đảm bảo quá trình sinh hoạt, sức khỏe của các em trong nhà trẻ.

Với những thông tin quan trọng được chia sẻ bên trên, chúng tôi hy vọng đã giải đáp những thắc mắc của bạn về trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng cũng như hỗ trợ và định hướng cho bạn về những công việc trong tương lai nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

21 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

21 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

21 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

21 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước